I: Game On!

241 44 38
                                    

***

*Yawn*

I am currently here in our classroom. *Yawn* Boredom is killing me and I really feel sleepy every time this teacher is discussing. Her topic is just too boring, not to mention that she has a very tiny voice, yung tipong pang chipmunks na. Lol! Exagge.

Break time na please. *crossfingers*

"Pst!"

Hmm? Sino yun? Tumingin ako sa likuran ko. Ay lol! Wala palang nakaupo sa likod ko. Tumingin naman ako sa aking katabi. Nakafocus naman ito sa harap kaya imposibleng siya yun, tas bintana na naman tung sa isang gilid ko pa.

Hala? Baka may duwende?

Hayst. Nevermind. Baka napaparanoid lang ako. Napaparanoid daw? Huh! Big word, big bird. Bwahaha.

"Pst!"

Again!?

Napahilamos nalang ako sa aking mukha.

Ano ba Pro!

"Pst!"

Ayan na naman yang sitsit na yan. Pag nalaman ko talaga kong sinong hinayupak na yan ang sumisitsit-sitsit, sasapakin ko talaga yan. Lakas makatrip eh.

"Pst!"

Ay leche. Kinalabit ko ang katabi ko at lumingon naman ito.

"Ikaw ba yung sumisit-sit!?" Naiirita at mahina kong tanong sa kanya. Baka kasi magsitinginan mga kaklase namin sa amin. 

Kumunot naman ang noo nito at sinabing hindi raw siya ang sumisit-sit. Sinuway kami ni Ms.(teacher namin) kaya tumingin nalang ako sa harap.

Tss. Inaantok lang siguro ako.

*Bell rings*

Yes! Break time! Finally! Wuhoooo! Kinuha ko kaagad ang PSP ko sa bag at naglaro ng tekken. Yes, I'm addicted to games.

Parang bata ba? Eh sa yan ang hobby ko eh. Walang pakialaman dude!

Habang naglalaro ay lumabas na ako ng room upang hanapin ang aking mga kaibigan at sumabay sa kanila papuntang cafeteria.

"Hey Pro! Here!" Agaw pansin na tawag ni Shiela sa akin sabay takbo niya papunta kung nasa'n ako.

She's Shiela Mae Guevas.

Hinintay pala nila ako dito sa labas ng room.

"Yo!" Bati ko sa kanya at ibinalik na naman ang mga mata ko sa nilalaro ko.

"Uy pro! Naglalaro ka na naman? Di ba sumasakit yang mga mata mo sa kakalaro? Walang break eh. Grabe to." Hannah na natatawa pa.

Siya naman ay si Hannah Anderson.

"Pro to eh." Sagot ko naman na nakatutok parin sa nilalaro ko.

"Mamaya na yan guys. Cafeteria na muna tayo please. Gutom na ako eh *pout*" 

The last but not the least, Rexy Fuentes, the glutton of the group.

"Gutom na naman?! Kakakain mo lang ng biscuit na dala mo ah?! Di ka nga nag share eh!" Shiela

Pansin niyo guys? Magkaiba kami ng apelyido no? Hahaha. 

"Eh sa gutom pa ako eh. Tsaka isa lang yun nuh! At anong di nag share? Ay oo di nga pala ako nagshare. Sorry naman." Rexy sabay nag peace sign.

"Oh and Pro. Stop na please maawa ka. Natetempt akong maglaro." She pouted.

"Tara na nga." Hannah.

Nagsimula na silang maglakad kaya sumunod nalang ako sa kanila. Naglalaro parin ako ng tekken sa PSP ko at nasa likod ako nila.

Sumunod lang ako sa kanilang pumunta sa table na napili nilang kainan.

It is a four seated table na kasya lang sa'min. Ayaw naming tumabi sa iba dahil ayaw namin ng istorbo kapag naglalaro kami kaya we prefer being isolated. Lol!

Si Rexy naman ang nagvolunteer para ikuha kami ng pagkain. Alam na naman niya ang mga gusto namin kaya di na siya nagtanong pa.

Pagkaupo namin, nakita ko sa peripheral view ko na kinuha ni Shiela and Hannah ang mga PSP nila at tulad ko ay naglaro na rin.

Yes, di lang ako ang gamer sa kanila actually kaming apat ay mga gamers pero ako lang talaga ang sobrang adik na para bang di na matatanggal ang mga mata ko sa laro.

Pag summer nga, magdamag akong naglalaro kaya malaki talaga ang eyebags ko pag summer.

Pag may pasok kasi gabi gabi akong chinecheck ni mama para tignan kong natutulog na ba ako.

Minsan nga dun na siya natutulog sa kwarto ko masiguro lang na natutulog na talaga ako at hindi naglalaro o di kaya'y kukunin niya lahat ng gamit ko that involves to gaming like yung game consoles ko, T.V, desktop, laptop, and etc.

Mga kaibigan ko naman, naglalaro din sila buong araw pero dahil conscious sila sa beauty nila kaya binibigyan nila ng oras ang sarili nilang matulog. BEAUTY REST daw yun.

Psh. Di naman ako conscious katulad nila kaya wala akong paki. Maganda parin naman ako kahit may eyebags pa ako. *wink

Anyway, I'm Pro Gamera Vania. weird name? Naaah, I call it unique. Even the surname is unique right? Ewan ko jan. Haha name ko parang pro gamer lang eh nuh? Pero totoo naman kasi.

I'm really a pro gamer kaya bagay lang talaga ang name ko sa akin. *wink*

"Here gals! Let's eat first! Mamaya na yan. Multi-player tayo after!" Excited na sabi ni Rexy.

Napatingin kami sa kanya at sa mga dala niyang tray na may mga pagkain at sabay-sabayng tumango.

"Good idea/ok/sure" Sabay sabay naming sabi kaya agad na naming ibinalik sa bag ang mga PSP namin at nagsimula ng kumain.

Walang imik kaming kumakain at mabilis na sumusubo. Alam naming napapatingin na ang mga estudyante sa'min but who cares? Well, we don't.

They looked at us wearing disgusted looks in their faces.

Three words b*tches! WE-DONT-CARE! Tss.

Pagkatapos naming kumain ay nagkatinginan muna kani saglit amd with that, alam na namin ang lalaruin namin.

Kinuha na namin ang kanya kanya naming laptops at klinick ang warcraft icon sa desktop/home.

Yep! DOTA nga ang lalaruin namin. 1 hour pa naman ang lunchtime kaya marami pa kaming oras para maglaro.

"Ready guys? As usual ba?" Tanong ko sa kanila.

"Yeah. Tutal pro ka na naman, as usual 3 vs 1!" Shiela

"Ang matalo manglilibre ng 1 week supply of food ah!" Rexy the glutton.

"Sure!" I smirk.

"Game on" Sabay naming sabi.

3 vs 1 kasi palagi akong nananalo sa lahat ng laro kaya lagi nila akong pinagtutulungang talunin.

Gusto nilang matalo ako but never yang mangyayari. Syempre, hahayaan ko bang matalo ako? Pro gamer ata tuh! Haha.

Nag pick na kami ng heroes namin. I picked Drow Ranger. Shiela picked Moon Rider. Rexy picked Medusa and Hannah picked Windrunner. Puro girl heroes ang pinili namin and puro din carry type.

Pagkatapos naming pumili, bumili muna kami ng item and courier para sa hero namin. Courier, parang carrier lang. Basta. Masyadong mahaba kung ieexplain ko pa. Peace!

---------------------------------------------------------------------------

A/n: Di po ako gaanong marunong mag DOTA kaya please bare with it. :D Correct me gamers if mali ang sinasabi ko XD Pasensya. Haha!

Gamers, hit vote and type your comment below! *Wink!


Gwardella:World for Gamers[Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon