Unedited 11

31 10 5
                                    

May lumitaw na parang yung sa Dance Revo na laro. Mga tiles na pag iyong tinapakan ay iilaw. Isang malaking holographic screen naman ang nasa aming harapan na may nakalagay na--

"Dance the password?" Basa ko sa nakalagay sa holographic na screen.

So sasayaw kami--siya!? As if naman alam ko ang gagawin if ever nuh.

"Yes. What do you expect? The queen is just protecting this world. Passcodes, pincodes and etc., are futile here. They can be easily hacked by the outsiders that is why she made this--Dance Revo Gate Passcode also known as DaReGap--"Pag eexplain niya.

"It's not as easy as what you think since you can only try twice. If you fail or got the wrong steps, then you'll die." Patuloy niya.

Napalunok naman ako sa sinabi niya. Grabe naman yun. Nanindig balahibo ko. Huhu. Katakot. What if nakalimutan mo? Or.. Or.. Di ako marunong sumayaw? Gad! I don't even want to think about it.

He just motion he's right hand in front of the screen, up and down. Naks! Air shuffle po siya. Hahaha astig! Lol.

I think he's finding a song na pwede niyang sayawin.

"Kahit anong songs ba ang piliin mo, bubukas ang gate pag alam mo ang steps ng song na pinili mo?" Pagtatanong ko.

"Nope. One of the requirements of Daregap is your choice of song. Kelangan tama ang song na pinili mo and of course ang steps ng 3 minutes song." Sagot niya.

WHAT!? 3 minutes!? Srsly!? Di ko ata kaya yun. Di talaga ako lalabas ng city. Huhuhu

"Also the Daregap changes every week kaya kelangan mo talagang pumunta sa Update Club before you go outside of the city to get the code."

I nodded, sign na naintindihan ko ang kanyang sinabi.

Ang hirap naman palang makapasok dito. *sighs Di na ako makakalabas? Then that also means na di ko na makikita ulit sina Serra? Sad.

"Found you." Sabi niya na nakatingin sa title ng song.

Napatingin naman ako dun sa kanyang tinitingnan at binasa ang title.

~Thank You For The Broken Heart by J Rice~

(A/n: Video and Choreo. is on the media. Play it and just imagine him dancing it.)

Eh? Ang emo naman niyan. I don't know that song but base on the title eh pang broken hearted siya. Lol obviously.

Nagsimula na siyang tumapak sa iba't-ibang tiles at sa bawat tapak niya'y umiilaw ang mga ito ng iba't-ibang mga kulay.

Itim ang kulay ng mga tiles kaya pag tinapakan mo ito at nagkaroon ng kulay ay mapapahanga ka talaga sa ganda nito.

Dagdagan pa ng sparkling effect na yung nagsasayaw ay para bang pinalibutan ng mga pixie dusts.

Not to mention na ang hot ng sumasa-- JUST WHAT THE HELL DID I SAY!? Tss. Don't say bad words. Psh. Hot my as*.

But I can't deny how pleasant he is in the eye. Yung tipong mapapatitig ka talaga sa kanya. Ang swabe ng dating ng kanyang bawat galaw na para bang ikaw na nanonood ay mapapasayaw din.

I don't like to watch him dahil baka akalain niyang may gusto ako sa kanya but damn! He's moves are paralyzing. I'm like frozen in place and all I can see is him, dancing. Demmit!

No way.
-----------------

To Be Continued...

Gwardella:World for Gamers[Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon