13

430 41 26
                                    

We went to a near Korean restaurant and it is on the third floor of the building. We had already gone inside and we were busy choosing our orders.

"Ma'am may promo po kami, because we are having our anniversary today," sabi ng isang waiter.

"Anong promo po?"

"Samgyeopsal couple promo po, Ma'am, maka-le-less po kayo ng twenty percent, Ma'am," the waiter said, persuading me.

"We're not—"

"Then... samgyeopsal couple promo 'yong kukunin namin." I interrupted before Zack could finish what he said and I saw his jaw drop.

Umalis na agad ang waiter at tumingin agad ako sa kanya. His face became deadly serious and I just shrugged. What is the big deal? I'm just being practical

"Eh, parang kailan lang sinabi mo na walang namamagitan sa atin," he said sarcastically.

"Oh come on! Sayang naman 'yong twenty percent. Let's be practical."

Hindi siya makapaniwala sa sinabi ko habang namimilog ang mga mata na nakatingin sa akin.

"Then let's date! Gusto mo practical, 'di ba?"

"Bakit hindi na ba 'to date sa'yo? Parang kailan lang 'din sabi mo date 'to," I said playfully.

I saw his shock reaction, it was written all over his face. Natawa na lang ako kasi ang cute niyang tignan.

"Damn! What's happening to you, woman?" he asked in a disbelief tone.

Actually, I was also shocked when I said it. Hindi ko alam bakit 'yon lumabas sa bibig ko. I just shook my head and suddenly my phone vibrated.

Kinuha ko ito sa table at tinignan ang notification. Dave sent me a message, at ngayon ko lang nakita na minention pala ako ni Zack sa story niya. I opened my instagram and went to Dave's message.

davidgorg:

Babae! Ano na naman
ginagawa niyo ni
Zack?

Ang harut niyong
dalawa!

victorieee:

Bakla nagmana
lang ako sa'yo.

Grabe ka naman sa
salitang "harut", hindi
ba ikaw 'yon?

davidgorg:

Gaga ka talaga!

So? Anong ibig
sabihin niyan?

victorieee:

Bakit dapat bang
lagyan ng meaning?

davidgorg:

Seryoso Vic 'di
mo matatago 'yong
nararamdaman mo.

I bit my bottom lip when I read it. Hindi ako makatipa ng imemensahe. He was right, I can't deny things. Unti-unti na ring napapalapit si Zack sa akin, and at the same time, nahuhulog na rin ako nang husto.

victorieee:

Fine, parang gusto
ko na siyang sagutin.

But I'm scared
baka mahal pa
niya ex niya.

davidgorg:

Wow! Kung makapagsalita
ka parang kilala mo
naman.

Napasapo ako sa noo ko. Nakalimutan ko hindi ko pala siya nasabihan no'ng Biyernes. Sobrang busy kasi namin dahil sa defend.

victorieee:

Our Substantial Hopes (High School Teen Series #1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon