Chapter 2
"Nagugutom na 'ko! Argh" Ronin was irritably groaning for the past few hours, he said he haven't eaten since last night because he can't move properly due to what i did to him. Why do I feel like it's my fault?
"Kakain na tayo, tigilan mo na kaka-ngawa mo jan Maruyama" Yoshiro said to Ronin, we're on our way to the cafeteria since it's lunch. We became 'bros' a few days ago because Ronin says so.
We entered the Cafeteria and everyone was looking at us, oh yeah i forgot we became famous here after fighting some guys about two weeks ago at the field. After beating up the dudes yesterday girls keep trying to flirt with me but I couldn't care less about them.
"Bibili na ako ng pagkain" Ronin said as we found a table
"Kuro you should learn how to speak tagalog" Yoshiro suddenly said, what? But i speak tagalog very well.
"I know how to speak tagalog" sabi ko sakanya, i almost laughed because he seemed confuse about what i said. Ronin came back from buying food and sat with us.
"Hindi nga? Seryoso ka?" tanong niya sakin, i raised a brow and smirked.
"I speak seven languages, speaking tagalog is just a piece of cake" they both looked at me sheepishly.
"Bakit?" sabi ko, nanlaki naman ang mata nila. This is fucking funny but hell i won't laugh.
"Puta!" sigaw ni Ronin at biglang binatukan ako. "Pinahirapan mo kaming mag-english ng mag-english! Marunong ka naman pala mag-tagalog!" inis na sabi niya, Yoshiro just rolled his eyes at me and shook his head.
"Tsk! Putulin ko yang kamay mo Maruyama" sabi ko, sumimangot naman siya sakin. Tch. What? Old habits die hard, three years akong nasa Korea at three years din ako sa America.
"Tch, kumain na nga tayo. Masisiraan ako ng bait sayo!" bulyaw niya sakin. Fine, magta-tagalog na 'ko as much as possible. Tch
In the middle of eating, biglang nanahimik ang buong cafeteria. Two people entered the cafeteria - wait make that three. Yung dalawang naunang pumasok ay sina Eiji Takahashi at Akihiro Yamada, but the girl behind them was unfamiliar to me. May katangakaran yung babae but she looked small standing beside the two men, i heard Ronin muttered something but it was unclear to me.
"Si Eiji! Omg. Ang pogi niya!"
"Ang cute ni Akihiro! Omg! He's smiling as always!"
"Ang cold ni Eiji pero ang hot niya! Gosh! Ano ba yan!"
"Pre, ang angas tignan ni Akihiro Idol grabe!"
"Nakakatakot talaga yang si Boss Eiji pero ang cool niya!"
"Si Miss Kumori oh, ang ganda niya sana kaso lagi niyang tinatakpan 'yang mukha niya gamit ang bangs niya!"
"Si Miss Kumori oh, grabe ang swerte talaga niya at kasama niya si Eiji at Akihiro"
"I wish i was Kumori-chan! Hay!"
They kept mumbling those things habang yung tatlong pinag-uusapan naman nila ay tahimik lang naupo except for that Akihiro guy, he was talking to some guys and girls. I looked at Ronin and Yoshiro, they were both looking at the three too but Ronin was looking at the three with annoyance.
"What's with you?" tanong ko kay Ronin, he ignored me and started eating so Yoshiro answered for him.
"Galit siya kay Kumori" sabi nito, nagtaka naman ako kaya nagsalita siya ule, "Kumori from class Rosybrown, seatmate mo siya pero hindi mo siguro siya napapansin. Lagi kasing nakadukdok ang mukha niya sa desk niya at natutulog" I remembered the girl sitting beside me in the homeroom, that was her?
BINABASA MO ANG
Kage No Fukushū
Детектив / ТриллерKahit sino naman ay hindi na gugustuhing bumalik sa nakaraan at muling balikan ang isang bagay na halos paghirapan natin kalimutan, pero si Kuro ay walang nagawa dahil kinakailangan niyang bumalik muli sa isang lugar na pilit man niyang kalimutan ay...