Chapter 3

186 11 1
                                    

Jen's POV

Kakatapos lang ng 3 morning subjects namin kaya we're here na sa cafeteria ng school. And I must say na ang bongga ha, parang buffet lang. Sabagay our tuition is like no biro naman no. Not that I mind, barya lang naman samin to *flips hair*.


"Speak. Bago namin mapagdiskitahan si Jared." Sabi ni Shin habang naglalaro ng mobile legends sa cellphone niya na hindi pa nalalabas sa market, or should I say na di naman pala malalabas sa market dahil ginawa yun ng family nila Addie at Bree para kay Shin lang mismo. Oh by the way highway, we're here nga pala para I-hot seat si Lex, sino si Lex? Edi si Elle, piling tao lang ang pwedeng mag call sa kanya ng Lex. And yes, kami yung katabi niya sa klase kanina.


"Ah-eh haha, di pa ba kayo nagugutom? Kain muna tayo." Sabi naman ni Lex. Napairap nalang ako. Sus if I know nagpapalusot nanaman to. Umiling ako with class.


"Na-uh, wala kang ligtas samin ngayon. So first question, why didn't you tell us na dito you mag-aaral?" Seryosong sabi ko sakanya.


She sighed. Then seriously looked at us. "Ayoko kayong madamay."


"Sho sha shingin moh hahayaan kah namin mag isha?" Ugh eto nanaman si Bree, she's so PG.


"Nguyain mo nga muna yang ine-eat mo, you're so kadiri talaga girl." Reklamo ko, pano nagtatalsikan nanaman kinakain niya samin, like eeww. Pero nagmake-face lang siya habang minimimick yung sinabi ko. Hayy she's a hopeless case!


"Alam ko naman na di kayo papayag, kaya nga di ko na sinabi. A part of me hoped na kahit malaman niyo papabayaan niyo ko sa desisyon ko." Sabi ni Lex habang nakatingin lang sa lamesa.


Medyo nairita na ako, "So balak mong gumora sa kuta ng enemies ng mag-isa?! Are you planning to get yourself killed?!" Alam kong medyo OA kasi I know naman na kaya niya ang sarili niya, pero di naming maiwasan na hindi mag alala.


Nakita kong na sad siya. She sighed, "Pero hin-" Napatigil siya sa sinasabi niya, then biglang nagbago ang expression ng face niya na para bang may na remember siya. "Teka nga, ako leader dito ah? Bakit parang ako ang pinapagalitan?"


Tumaas ang kilay niya. Uh-oh seryoso na siya.


"Jen, pwede ba hinaan mo boses mo, mamaya dahil pa sa bunganga mong conyo kung ba't tayo mamamatay dito, not that it's going to happen, but my point is- shut up. Remember the rule? Never question my decision. Now that you guys are already here, wala na akong magagawa. I'll discuss the details later hindi ito ang tamang lugar para don." Sabi niya at tumingin pa sa paligid to make siguro na walang nakaka hear saamin.


"Am I clear?" Seryoso pa ding sabi niya. Lahat kami ay napatango same din kela Bree at Shin na kanina lang ay busy sa pag lamon at sa paglalaro.


"Good." Sabi niya at biglang ngumiti ng malapad.


Tumayo na siya at gumora sa mga pagkain, jeez di parin siya nagchchange, bipolar talaga.


SA University (Assassins vs. Secret Agents)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon