Samantala sa bahay nina Lindol " oh lindol andito kana pala' how's school?'
Ok lang mom!!!' Masaya...ako at meron akong bagong kaibigan"Lindol anak basta tandaan mo pag may problema tumawag kay mommy ok?...
Ok mom"'
Uh cge na magbihis kana at nang makakain na tayo at gutom na gutom na ako"'..
Mabilis na umayat at nagbihis si Lindol sobrang saya nya sa araw na to...
Hindi nya talaga makalimutan si cheska..'!
"Ang mukhang hugis bilogan ang labing mapula na parang gustong halikan.."!..Ahhh! Stop Lindol wag kang mag isip nang kung anu ano ok" saway ni Lindol sa sarili.
Pagkatapos kumain ni Lindol ay naisipan nyang eh txt ang kaibigang si christian..
Lindol-hey gising kapa ba?
Christian-oo bakit d ka makatulog dahil sa kakaisip mo kay cheska no?
Lindol-baliw d no..pero christian gusto ko talaga sya..
Christian- eh d ligawan mo na jan ka naman magaling diba sa panliligaw.
Lindol- alam mo amang laking probensya sya diba iba sya sa mga babae dito..
Christian- eh d bahala ka..mag tiis ka nalang mona sa kakatingin at paglalaway sa kanya... Hajajaja..
Lindol- baliw ka talaga matulog kana nga!!!!
Kinaumagahan maaga pang naligo si Lindol nag pabango...nag tootbrush nang mabuti at inayos ang pagkakasuot nang uniforme..
" aba sir Lindol am pogi nyo po ata ngayun, sabi ni mang arnel ang kanilang family driver.,
"Bakit kahapon ba mang arnel eh panget ako ? Pagbibiro ring sagot ni Lindol sa matanda..
" sir Lindol kahapon man po o ngayun pareho lang pong gwapo..."..
" cge na po mang arnel mauna na ako dadaanan ko pa si christian eh,..
D na kayo mag papahatid sakin sir? ...
" d na po..,kasya naman po kami ni christian dito sa motor ko...,
At umalis na nga si Lindol.
Samantala si cheska naman ay kanina pa sa harap nang salamin...
Parang ayaw nyang lumabas sa kwarto....nahihiya sya at napa iksi yata ang tabas nang kanyang uniforme..Cheska bumaba kana jan at ma le late na tayo sa skul mo...! Tawag nang tita alice nya..
" pababa na po..anjan na po."'
"Bat aman ang tagal mo?
Pano po kasi tita maiksi itong palda ko'"..
Sabi ko...
" cheska ok na yan mas maiksi pa nga yong palda nang iba jan.."!..Oo nga pala cheska pag may kailangan ka sa skul tawagan mo lang ako ha...
Cge po tita..Nang malapit na sa gate si cheska ay agad nya napansin sina Lindol at christian na sadyang hinahantay sya...
O Lindol,Christian hinihintay nyo ko no?..
" oo para sabay sabay na tyong tatlo pumasok.
Sagot aman ni Lindol..Oh tara na...!!
BINABASA MO ANG
LOVE ME OR HATE ME
RomanceHate me or Love me High school palang si cheska nang sya ay matutong magmahal sa kaibigang si Lindol.ngunit nilihim nya ito sa kadahilanang ayaw nyang masira ang kanilang samahan.... Ngunit isang gabi nabigla nalang s...