(Cheska)
Ako si cheska Mendez 15 yrs old maraming nagsasabi na maganda at matalino ako.pero mahiyain po talaga ako sa totoo lang.
Ngayun ang unang araw nang klase ko bilang isang grade 10 student.
Parang ayaw kong pumasok nahihiya ako
" cheska hali kana ma le late kana sa school mo"!
Sigaw nang tita alice ko...! " oo aminin ko na probensyana po ako...! Galing pa po akong antique..Magkasabay kasi na namatay ang papa at mama sa aksidente..kaya ulilang lubos na ako.
Mabait si tita alice wala syang asawa at wala talaga syang balak mag asawa..." Cheska ano ba? Bilisan mo!.."
" anjan na po sandali lang po"!
Ano bang ginagawa mo at ang tagal tagal mo?
" sensya na po tita"' kinakabahan po kasi ako eh,mababait kaya ang mga ka klase ko"?Cheska wag kang mag alala magkakaroon k rin nang kaibigan...pakabait ka lang sabi sakin ni tita alice....oh andito n pala tayo sa school mo bumaba kana"''
Oh cheska lagi mong tandaan ang bilin ko aral mona bago lovelife !!?
Cge po tita copy po...!!!
Habang naglalakad papasok nang paaralan ay d maiwasang mag isip ni cheska...kamusta na kaya mga kaibigan ko sa probensya...na miss ko na kaagad sila'!??
"Cheska bessy halong ka gid didto sa manila ha dduro bala didto lokoloko! Wag kang pa api sa kanila ok!!! Ma mimiss ka namon" sabi ni jenny ang bestfriend ko...
Oo bessy maghalong gid ako....ma mimiss ko din kayo lahat...
D namalayan ni cheska na tumutulo na pala ang luha nya habang naglalakad kaya d nya nakita ang dumadaang mga estudyante na kanina pa pala sya pinagtatawanan....
(Lindol)
Ikaw ba nag away non lindol ha? Bat umiiyak yon sabi ni christian sa kaibigan...
" tumahimik ka christian ni hindi ko nga kilala yon"!!
Ako nga pala si Lindol Valderrama maraming nagsasabi na supaldo ako.,pero ubod naman daw ako nang gwapo kaya d maiwasang may mga babaeng napapaiyak ako...pero yong knina d ako nagpaiyak don....Ni hindi ko nga kilala yon.."hoy! Lindol tinapik ako ni chtistian ano bang iniisip mo jan?
Iniisip ko lang ano kayang dahilan at umiiyak yong babae kanina...?..
Haha crush mo yong babae no'?
Crush? Ako mag ka crush don d no, yong baduy na yon...ayaw ko nga....
" baduy !! D kaya ang ganda ganda nga nang uniform natin eh bagay na bagay sa kanya"! Sino kaya ang babaeng yon..crush ko sya eh sabi ulit ni christian..
Samantala si cheska ay nagka ligaw ligaw na..." Ano ba to bat kasi ang laki laki nang school na to" kainis naman!!!
Kalahati lang ata nang school na ngayun ang school na pinapasokan nya sa antique kaya halos halos lahat nang eatudyante doon eh kilala nya....
" pano kaya ako magtagagal dito..."
Naglalakad si lindol palabas nang classroom nang mamataan nya ang babae kanina, parang naliligaw ito. Kaya nilapitan nya ito.." Miss naliligaw kaba? Naka ngiting tanong ni lindol..
" ah eh oo eh ,nahihiyang pag amin ni cheska" eh san ba dapat punta mo?
Grade 10 diamond ako eh san ba banda room non?
" mag ka klase pala tayo eh,hali ka sumama ka sakin..." Ah oo nga pala ako nga pala si Lindol, kaw ano name mo? ..Cheska!! Im cheska mendez...
Pasok kana cheska dito kana tumabi sa amin ni christian ..
" yan ba ang walang crush ha lindol kilaa mo na agad ha...hahaha" tumahimik ka christian baka marinig ka yan lang sya ih d mo nakikita.. ?
Pssssst...andito na si maam..Habang nag le lecture si maam abad ay pasulyap sulyap si lindol kay cheska., tama si christian maganda nga pala si cheska lalo na sa malapitan" mapupungay ang mga mata nito at mapupula ang mga labi n parang
Ang sarap halikan....!!!!
BINABASA MO ANG
LOVE ME OR HATE ME
RomansaHate me or Love me High school palang si cheska nang sya ay matutong magmahal sa kaibigang si Lindol.ngunit nilihim nya ito sa kadahilanang ayaw nyang masira ang kanilang samahan.... Ngunit isang gabi nabigla nalang s...