(Lindol)
Haaay!!! Ang gwapo ko talaga nasabi ko habang nakatingin ako sa salamin...
Nagwisik ako nagpabango at
Umalis na papuntang school
Excited na akong makita si cheska,nasanay na akong hinahabol sya tuwing iniiwasan nya ako...
Lalo akong naiinlove sa kanya tuwing iniirapan nya ako..
Ngayun naglalakad na ako papuntang classroom nang makita ko ang lalaking kausap nya nong nakaraang araw!!!
Agad ko itong nilapitan..
" hi im Lindol Valderrama"
You are?" uh hi Lindol,im troy"...sagot nya..
Uh troy u know cheska? Stay away from her!! Coz she is mine...!!
Aba ! Ang tarantadong yon"
Narinig ko pang sinabi nya ngunit d ko na yon pinansin...
Dere deretso na akong pumasok sa classroom...iniikot ko ang aking paningin
Napangiti ako nang makita ko si cheska na nakaupo na sa upoan nya
Uupo na sana ang isa naming ka klase sa tabi nya...ngunit inunahan ko ito....
Sensya kana nauna ako....sabay ngiti ko sa kanya nang pagkatamis tamis...
Ay Lindol ok lang yon marami pa namang bakanteng upoan eh sabi nyang kinikilig....
Tiningnan ko si cheska nginitian ko sya at kinindataan pero iniirapan nya lang ako...
Ang sweet nya talaga...
(Cheska)
Kanina pa ako bwisit na bwisit dito sa katabi ko masyadong makulet...
" pst...ches i love u"
"Ches i love u"
Ngunit d ko sya pinapansin...
D ko alam na kanina pa pala kami tinitignan nang mga ka klase namin...At mukhang kilig na kilig sila...
Kasi titig na titig sa akin si Lindol hindi umalis ang mga mata nya sa pagtitig sakin..
Lindol tigilan mo na nga yan ano bang problema mo ha?...tanong ko sa kanya..
Nahihiya na kasi ako sa mga ka klase ko..." problema ko? Kung pano ka maalis sa isip ko,kung pano ka mawawala dito sa puso ko,kung pano ako makatulog nang hindi ako mapupuyat sa kakaisip sayo, kung pano ba ako mabubuhay nang wala ka sa piling ko"..
" mahal kita noon cheska!!! Pero sobrang mas mahal kita ngayun....!!!!
Cheska pwede bang akin ka nalang ulit?...
Sabi nyang nakatingin sa akin na parang iiyak..Parang gusto ko syang yakapin ngunit natatakot akon na baka umalis sya ulit...
Tinignan ko nalang sya at iniwan ...dere deretso akong lumabas.nang room....
Nakasunod naman sakin ang mga kaibigan ko na parang mga kiti kiti....kinikilig sila sa ginawa ni lindol...
" kung gusto nyo mag salita magsalita na.kayo at alam ko meron kayong gustong sabihin sakin" sabi ko sa kanila...
" ches natanong mo naba sya kung bat sya umalis? Tanong sakin ni ayah?
Alam mo ba ang dahilan nya?
Segunda ni ianPinag explain mo ba sya? Kasi nakikita ko sa mga mata nya he really love u...best sabi naman ni hannah!!!
Pano ko sya matatanong noon eh wala na sya nang magising ako?...
Tsaka ano man rason nya nagkamali sya sakin....
Kaya galit ako sa kanya...
Nagkatinginan nalang ang mga kaibigan ko.
-ano kaya ang mangyayare?
Uhu excited na ko
BINABASA MO ANG
LOVE ME OR HATE ME
RomanceHate me or Love me High school palang si cheska nang sya ay matutong magmahal sa kaibigang si Lindol.ngunit nilihim nya ito sa kadahilanang ayaw nyang masira ang kanilang samahan.... Ngunit isang gabi nabigla nalang s...