Lauryn
Naka busangot akong naka-upo sa bakanteng room kung nasaan ako.
Maya-maya ay bumukas ang pintuan kaya naman napa tingin ako doon. Mas lalo akong napa busangot nang makita si Venz at aba! Ngiting-ngiti si gago.
" somehow i'm disappointed. Akala ko makakahalik na ako "- naka ngising bungad nya sakin.
" gago "- asik ko sa kanya at inirapan sya.
I heard him chuckle at lumapit sakin.
" let's go. Alam kong gutom ka na "- nagulat ako nang bigla nyang kuhain ang bag ko.
" hoy! Hindi naman ako pumayag na sumama sayo ah "- pag pigil ko sa kanya.
Huminto sya at hinarap ako.
" hindi ka umalis diba? So, you're saying yes. Kaya tara na "- sabi nya and reached for my hand before pulling me.
" sabi ng ayaw ko eh! "- pag pupumiglas ko.
Nagulat ako nang bigla syang huminto at humarap sakin. And we're just really a few inches apart. As in inches lang!
" so gusto mo talaga ng halik Lauryn? Sabihin mo lang kasi willing ako "- seryosong sabi nya habang naka tingin sa mata ko at bumaba ang tingin nya sa labi ko.
Napa kagat naman ako sa pang ibabang labi ko at umatras.
" bwisit. Daming alam "- iritang sabi ko.
Nakita kong ngumiti sya at hinila na ako ulit.
All eyes were on us kaya napa yuko ako. Napa kagat ako sa pang ibabang labi ko. Hindi ko alam kung dapat ba akong kiligin o mainis dahil sa ginagawa ni Venz.
Wala na akong nagawa kundi ang magpa-hila kay Venz hanggang sa maka-rating kami sa canteen.
Hila-hila nya parin ako hanggang sa huminto sya sa isang lamesang pang dalawahan.
" what do you want to eat? "- tanong nya agad nang maka-upo ako.
" burger steak "- simpleng sagot ko at umalis na sya.
Oh my god. Ano bang nangyayare kay Venz!? Why is he acting like this!? And why is my heart beating so fast!? What the hell, bakit kinikilig ako!?
BINABASA MO ANG
trust issues
Short Story"wala na akong tiwala sayo" 『seulgi ft. jimin an online lovestory pa-fall book 2』 narration•chat ©jimlist for the cover highest rank; #25 in short story