OSB Entry #2

40 1 0
                                    

One shot battle entry # 2
Personal Bodyguard
by: maderforyou
---------
"WHAT?!! Kuya no!Ayoko!".
Pasigaw kong sagot kay kuya Aaron.

"YES, YOU WILL ATHENA MANALASTAS! Wag kanang makipagtalo,
just follow my order!". Seryosong sabi ni kuya.Galit na siya.Binanggit na niya ng buo yung name ko.Bumuntong hininga muna 'ko bago sumagot.

"Okay Fine".Kainis naman eh.Pano naman ang social life ko nito! Tsk.

"Okay then,fix your things and later,we will go to our client",pinal na sabi ni kuya.Napabuntong hininga na na naman ako pagkaalis ni kuya.Kaasar! Kaasar!Padabog akong pumunta sa walk'in closet para mag'impake.

Okay this is it ! Ako si ATHENA MANALASTAS.Isang AGENT at ngayon,isa nang PERSONAL BODYGUARD.Tsk!
_____

*5 MONTHS LATER*

Okay naman ang buhay ko sa pagiging P.B..Nagkakamabutiha­n narin kami ni Julius.Lol.. Landeee!!Totoo yun.Actually nagtapat nga siya na mahal niya 'ko.Ahyeeii! Haha.

(fastforward)

Andito ako ngayon sa sofa.Hinihintayko si Julius kasi may lakad siya.

Syempre kasama ako!(a/­n.Hindi,maiiwan ka!)Lol,wag kanga author! Suntukin ko hininga mo eh.Hahaha.Busyako sa paghihintay nang may pumasok na babae.Maganda,sexy,s­ophisticated,parang de'numero ang kilos at ang pormal niya.Tumayo ako para sakalin ang babae.Haha.Char,syem­pre para magbigay galang.

"Good morning ma'am",habang nakangiti.

"Who are you?Where's Julius?",at tiningnan ako from head to toe.Okay,matapobre ang bangkay na ito.Sasagot na sana ako nang may magsalita.Si Julius yun.

"She's my P.B.So what are doing here Celine?",cold na tanong ni Julius.Go julius! Snobin mo ang bangkay na yan! Haha.

"Hey! Yan ba ang isasalubong mo sakin honey?My God,im your fiancee!",maarteng wika nito.I rolled my eyes.Sarap itapon sa naglalagablab na pugon.Psh.expressionless emoticon
"Not anymore Celine.We're done already".So meaning gf ni julius itong bangkay na'to dati?
(a/n.Ai hindi,friend lang,slow?)tae mo author.Tsk.

"No! That's not true ho-",naputol ang sasabihin ni bangkay nang sumigaw si Julius.

"ILANG ULIT KO BANG SASABIHIN SAYO NA WALA NANG TAYO!!",Woah, scary!
Namumula mukha.Galit na talaga.Natulala naman ang ang aso,tse..Este si Celine.

"Lets go Ath",Julius,at hinila nako palabas.Dumiretso kami sa kotse niya.Pinagbuksan naman niya ako ng pinto.Nang makapasok ako ay umikot naman siya at binuksan ang pinto sa drivers seat at pumasok.Then,nagsali­ta siya.

"BAR TAYO".Nganga ako.Hello,morning ngayon! Pero hayaan na.Haha.So,gora na kami.

___

4 months passed mula nang magbar kami ni Julius.And yeah,may nangyari samin.Nalasing kami pareho nun.Kaya nangyari ang karumaldumal na eksenang yun.Char.Hahaha.
Andito ako ngayon sa resort na pag'aari namin ni kuya aaron.Umalis ako ng walang paalam kay Julius dahil sa nahuli ko sila ni bangkay na naghahalikan.Alam naman niyang buntis ako eh.Akala ko mahal niya ako! Anyare ngayon? Naiputan pako.Takte! Yeah! 3months pregnant na ako ngayon.Hays.

"Dont worry baby.Mahal na mahal ka ni mommy.I will take care of you kahit wala ang daddy mo",kausap ko sa baby ko habang hinahaplos ang maliit na umbok sa tiyan ko.

"Who told you that?".Napako ako sa kinauupuan ko nang marinig ko ang boses na yun.That familiar voice of Julius.T-teka? Si julius!?! Dahan'dahan akong lumingon.Woah!Slowmo­tion!Hahaha.Nagkatit­igan lang kami.

"W-why are you here?Pano mu nalaman na andito ako?".Sa wakas,success!Haha.N­akapagtanong din.Tumawa lang ang loko.

"Connections",habang­ nakangiti at palapit sakin.Kumunot ang noo nito nang tuluyang makalapit.

Writing Contest Book ClubTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon