Sunod sunod na araw na kaming walang pahinga. Bukod sa may Movie kame ay may mga TV guestings din. At sa pagkakaalam ko may pinaplantsa nang teleserye for us. Dahil na nga din sa sobrang lakas din ng pangalan namin ngayon kaya talaga namang inaagad nila.
Maraming natuwa simula ng nalaman ng lahat na kami talaga ni Edward at engage pa nga kami. Kaya talaga namang mas lalo kaming minahal at inaabangan ng lahat.
Nasa taping padin kami para sa movie at unti unti na din akong nakakaramdam ng pagod. Madaling araw palang ay nandito na kame at ngayon ay alas nuebe na ng gabi. Tapos ko na ang mga scenes ko pero si Edward ay isang scene pa.
Habang iniintay ko si Edward ay siya namang pagpasok ni Mommy Cathy.
"Anak. Kaen ka muna." Sabi nito na may dalang pagkain.
"Antayin ko na si Edward, Ma." Sagot ko dito.
"Pagod kana, anak?"
"Okay pa, Ma. Masaya ako kahit mejo pagod nadin. Hehe. Sobrang masaya. Ang daming blessings, Ma."
"Sobrang saya ko para sa inyo. Sobrang saya ko na ikaw yung mahal ng anak ko. Yung makakasama nya habang buhay. Matanda na kami ng Daddy Kevin mo at sobrang saya na ikaw yung magaalaga sa kanya. Salamat ha, anak. Kase hindi ni kahit kaylan mo sinukuan yang anak ko. Salamat kase kahit gaanong kadaming problema ang damating sa relasyon nyo nanatili kayong sobrang tatag. Salamat anak ha! Sobrang salamat."
"Ma naman eh." Sabi ko at naiiyak ako. Niyakap ko sya at ganon din naman ito.
"Why does my Mom and my love is crying?" Rinig naming sabi ni Edward. Tapos na din sya sa scenes nya.
"Hehe. Si Mommy kase e. Napakasweet." Sabi ko.
"Hehe. Kain na kayo muna mga anak para makauwi na tayo." Sabi ni Mommy.
Lumapit naman sa amin si Edward at niyakap ako saka humalik sa ulo ko. Ganon din naman ang ginawa nito kay Monmy Cathy.
Kumain na kami at matapos ay nagpack up na din. Sa unit muna ni Edward magstay si Mommy Cathy.
Hinatid naman ako ni Edward sa unit ko.
"Tulog kana twin. Alam kong pagod kana din." Sabi ko.
"Dito nalang ako. Tabi tayo." Sabi naman nito.
"Ay! Anjan si Mommy oh. Wala syang kasama."
"E ikaw wala kadin kasama."
"Okay lang ako ano kaba."
"Kiss ko muna? Yung matagal na matagal."
"Ay si Edward."
"Sige na love."
Hinawakan ko naman ang muka nito at hinalikan ko sya. Hihiwalay na sana ako kaso niyakap nya ako at itinulak papasok sa unit ko ng hindi nagbibitiw ang labi namin.
"Love naman." Sabi ko.
"Please. I need it." Sabi ni Edward. Iba ang dating sakin nung pagkakasabi ni Edward. May kung anong naramdaman ako. At naginit ang buong katawan ko.
Isinandal nya ako sa pinto at muli nya akong hinalikan. Damang dama mo yung pangangailangan nya sa bawat halik na ibinibigay nya sakin. Yung halik nya na pinadadama lahat ng pagmamahal na meron sya.
Nagulat ako ng bigla ako nito buhatin at agad naman napakapit ang mga binti ko sa bewang nya. Hindi padin sya bumibitaw sa pag halik sa akin. Naglakad ito kaya muling mas humigpit ang yakap at kapit ko sa kanya.
Nang makarating kami sa kwarto ay agad ako nitong inihiga sa kama at patuloy padin ang pag halik sa aking mga labi. Naramdaman ko ang pag baba ng mga halik nito patungo sa leeg ko.
Jusko. Eto na ba talaga? Wala na bang Marco na mangiistorbo? Pero paano ni Mommy. Jusko tong si Edward. Bakit ba ganito.
"Love." Ungol nito na halos nagpasabog sa lahat ng natitirang pagtitimpi sa buong katawan ko.
"God. Edward." Sabi ko at tinulungan ko siya na hubarin ang tshirt ko.
Sobrang bilis ng tibok ng puso ko at alam kong sya din. Ramdam na ramdam ko ang paghaplos ng kamay ni Edward sa iba't ibang parte ng katawan ko. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Bumaba ang halik nito sa dibdib ko. Pero hinila ko siya pataas ay muli itong hinalikan.
Ibinuhos ko ang pagmamahal ko sa halik na ibinibigay ko. Yung pagkasabik ko sa bawat dampi ng mga labi namin. Yung mga kamay nya na nililibot ang katawan ko.
"Ate Maaay. Ay shit! Sorrrrryyy!" Rinig namin ni Edward kaya napabalikwas kaming dalawa.
"Bayboreeeeeeeeeeee!" Sigaw ni Edward. "Lagot kayo saking mag boyfriend kayo!"
"Hahahaha. Ibang klase din tong si Marco at Vivoree. Aawardan ko to." Sabi ko at alam kong purnada na naman ang labing labing time. Hindi talaga pumapayag si Lord.
"Intay ka nalang after ng kasal natin, Love." Sabi ko sa kanya na may panghaharot.
"Love naman e. Lagi nalang." Sabi nito ng may pagmamaktol at yumakap sa akin.
"Patayin ko na ba yung magjowang yun?" Pabiro kong sabi.
Umupo naman si Edward at tinitigan ako. Nakita kong bumaba yung tingin nya sa dibdib ko at napakagat labi pa ito.
"Matitikman mo din yan. Sa tamang panahon. Hahaha!" Panghaharot ko dito.
Nagpout naman ito at nagsad face.
"Sayo lang naman yan. Walang aagaw. Hahahaha."
"Love naman e. Pigilan mo ko lagot sakin yung dalawang yun." Sabi ni Edward.
Pinulot naman ni Edward yung tshirt ko at isinuot muli sa ulo ko.
"Next time always remind me to lock the door. God! Why do I have friends like them? Tell me." Sambit ni Edward. Ang cute nya lang.
"Let's go. Tingnan naten bakit nandito yun." Sabi ko at inaya sya.
Hinawakan nito ang kamay ko at lumabas kami ng kwarto.
"Omg! Ayan na sila. Sorry talaga. Di kase kayo marunong maglock ng pinto. Malay ko bang labing labing time pala. Sabi lang naman ni Tita Cathy nandito kayo." Sabi ni Vivoree habang nakaupo sa sofa katabi si Marco na ngingisi ngisi lang.
"Alam mo, Viv? Bagay talaga kayo ni Marco. Istorbo." Sabi ni Edward.
"Sorry na friend. Maglock ka kase." Sagot nito.
"Haha. Bitin is real para kay Edward e." Sabi ko.
Umupo ako at yumakap kay Vivoree. Tumabi si Edward sakin.
"So anong kaylangan nyo at nangiistorbo kayong magjowa?" Tanong ko.
"E me dala kaming mga foods. Namiss namin kayo e." Sabi ni Viv.
"God. Pagbubuhulin ko kayo ni Marco." Sabi ni Edward.
"Pre. Maglock ka kase. Kasalanan ba namin na sarap na sarap ka kay Te May nakakalimutan mo na yung pintuan. Hahaha." Pangaasar nitong si Marco.
"Gusto mong ilock ko yang bibig mo forever???? Marco!" Sigaw ni Edward at hineadlock si Marco.
Tawa lang naman kami ng tawa ni Viv. Kids. Kahit matanda na kami hindi padin nagbabago ang pagtuturingan nitong si Edward at si Marco. Haha.
Sana palaging ganito. Maghapon man kaming pagod sa trabaho at the end of the day kasama ko yung mga taong mahalaga sa akin at mahal ko.
"I'm so happy for you Te May. Sarap na sarap si Edward sayo kanina. Haha! Kitang kita ng virgin eyes ko." Sambit ni Vivoree.
"Buang. Virgin eyes your face. I'm happy for us. Lab yu labyu Baybore!" Sabi ko at kiss sa cheeks nya.
"Lab yu Te May."
Pinagmasdan nalang namin ang mga boyfriend namin na mag wrestling hanggang sa mapagod sila.
Buangs will always be buangs. This is what life is.
Author's Note:
Dun tayo sa totoo guys. Please welcome the ultimate istorbo in my story! MARVOREE. 💙
BINABASA MO ANG
Love Beyond the Boundaries
FanfictionYes. Friends, best of friends to be exact. That is how we were, are and maybe we will always be. She is too important to me, that I wouldn't exchange this friendship with anything even with me falling in love with her. Maybe friends is what we will...