Chapter 5.

14 0 0
                                    

'Still support my story..
Thank you po...'

••••••••••••••

Naglalakad kami papasok sa isang pasilyo,at huminto bigla si master Lucia sa harap ng isang malaking pintuan na may nakaukit na HM Office. At siguro ay ito ang office ng headmaster..

Binuksan ni master Lucia ang pintuan at tinawag nya ako upang papasukin na sa loob...

Hindi ko maiwasang mamangha sa ganda at maayos na kagamitan sa silid na ito...

Agad nabaling ang atensyon ko ng may biglang tumikhim...

Hinanap ko kung saan galing ang boses nayon at may nakita akung lalaking nasa mid's 40,pero parang 20's palang dahil sa angkin nitong kaqwapuhan,at kakisigan...

Hi eha maupo ka ,sabi ni HM sakin ng hindi parin binabawi ang tingin nya sakin.at hindi ko maiwasang kabahan sa titig na kanyang iponukol sakin..

Ahm..hello po HM ako po si Lysa Sy po galing sa mortal world.pagpapakilala ko Kay HM

Hello dear ,I'm HM Jenna Smith.and welcome to C.A..sabi nya habang nakalahad ang kanyang kamay na naghihintay sakin kung tatanggapin ko..

Tinanggap ko ang kanyang kamay upang makipag shakehand ngunit ng mahawakan ko na ang kanyang kamay ay bigla nya itong binawi sakin,kagaya ng nangyari kanina kang master Lucia ng hawakan nya rin ang kamay ko...

Nakatingin ako kang HM ng may pagtataka.kung bakit ganun namang ang reaksyon nya ng hawakan nya ang aking kamay.

Magtatanong na sana ako sa kanya ngunit naunahan na nya ako.

Iha eto ang schedule mo at susi ng dorm mo,and don't worry kumpleto na lahat ng mga gagamitin mo..and all you have to do ay magpahinga na dahil bukas na magsisimula ang klase dito...sabi ni HM kaya agad akung tumango at tinanggap ang schedule ko at ang susi ng dorm ko...

Marami pong salamat HM.aalis napo ako.paalam ko kang HM.

Pero bago pa ako tuluyang makalabas sa silid nya ay.tinanong ko kung saan banda ang dorm ko.e sa Malay ko ,kung saan kabago-bago ko palang dito ..

Ni wave nya ang kanyang kamay at may lumabas na isang puting ibon.
Sundan mo ito at dadalhin ka nya sa dorm mo.sabi ni HM sakin...

Maraming pong salamat HM.sabi ko at nilisan na ang kanyang silid...

Sinundan ko kung saan pumunta ang ibon at huminto ito sa isang pintuan na sa tingin ko ay dorm ko...

Binuksan ko na ang pintuan at agad na nawala ang ibon..
Agad kung isinarado ang pintuan ngunit nagtaka ako kung bakit tatlo ang kama dito.may color blue ,pink,at white .

Siguro yung sa gitna ang aking kama.
Inayos ko ang mga gamit nilang nakakalat at pagkatapos ay naisipan kung humiga,dahil sa pagod.

Siguro napagod ako sa araw-araw na ito ,sa dami ba naman kasi ng nangyari...

Una wala na si ante,tapos hinigop ako ng portal,tapos may nakalaban akung isang higanteng uso ,tapos may nakita akung isang malaking gold na gate,tapos hindi ako makapaniwalang nandito na ako.ni hindi ko nga lubos maisip na totoo pala ang magic ,na nag e exist pala ito dito sa mundo....
Ugh.......nakakapagod talaga .....hindi ko na kinayan ang bigat ng aking talukap at nilamon na ng antok....






••••••••••••••••

A.N: please support and still support my story ..ty..

Just lived your Vote,& Comments.

@gwapito6

Princess Magic (The existence of the Legendary Magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon