Lysa POV.
Habang naglalakad ako papunta sa field dahil doon mag eensayo ang lahat ng mga studyante para sa gaganaping leveling, ay may nakikita akung mga kagaya ko na ang gagaling ng gumamit ng kani-kanilang mahika,at hindi ko maiwasang hindi humanga sa kanilang mga kapangyarihan,siguro ay kailangan kung mag ensayo ng mas mabuti at malaman kaagad ang aking kapangyarihan....Dahil sa pag iisip ko,hindi ko namalayan na may nabangga o should I say binangga ako..
Hey bitch , do you know me? Tanong nya sa akin habang nakapang halukipkip...
'Sorry po hindi ko po sinasadya,at hindi po kita kilala.'.. nakayuko kung sabi...
You look at me, turo nya sa akin,..
I'm Blea Norm, an electricity user,and a campus bitch...sa susunod nga banggain mo pa ako...humanda ka dahil hindi ako magdadalawang isip na patayin ka....sabi nya nlang may halong pananakot ,as if namaN na natatakot ako sa kanya...sus kung alam ko lang kung ano ang kapangyarihan ko lagot sya sa akin , akala namaN nya kung sino sya...kapal her face...tssss...
I just vow at here at agad na naglakad ng mabilis,baka mapatulan ko pa sya, napaka hambog nya,,,tsk ,hintayin lang niya na lumabas ang totoo kung kapangyarihan ,makikita nya..hmmm...
Naghanap na ako nang lugar na mapapag practisan ,dahil mukhang okupado na ang lugar dahil sa raming studyante dito. Mabuti nalang at may nakita akung pwesto na mas komportable para sa akin ,at maka pag practice ng mapayapa...
Umupo ako ng pang Indian sit ,at binuklat ang dala kung libro na aking gagamitin upang makatulong sa pagpapalabas ng aking kapangyarihan...
Ang sabi dito ,kailangan daw ng isang magic user na mag focus at iwaksi ang lahat ng baGaY na bumabagabag sa kanyang isipan, upang mapadali ang pagtawag nya sa gods o goddess na magbibigay ng kapangyarihan sa kanya...
So ginawa ko nga...nag focus ako ng taimtim,hanggang sa namalayan ko na lang ma nasa ibang lugar na pala ako,at masasabi kung napakaganda nito...makikita sa paligid ang mga makukulay na bulaklak at paru-paro na animoy kumikislap ang kanilang mga pakpak... Naglakad ako at nagbabaka sakaling may ibang tao dito maliban sa akin...ngunit sobrang napaka payapa namaN ng lugar na ito,at mukhang ako lang talaga ang nag iisang tao rito.
Bigla akong kinabahan ng may marinig akung huni ng isang uwak, at mukhang hindi ito isang ordinaryong uwak lamang dahil sa lakas ng boses nito, bigla akung kinutuban at hindi malaman ang aking gagawin at saktong pag lingon ko sa likod ay may paparating na uwak na may tatlong ulo..
Dahil sa takot ko na madagit nito,agad akung tumakbo ng mabilis kahit na hindi ko na alam ang daang aking tinahak....
Shittt..ouch...natisod ako sa isang ugat at nadapa at mukhang nasugatan ako sa tuhod, napakahapdi ng aking sugat ngunit sa takot ko sa uwak na humahabol sa akin ay kinaya kung tumayo at maghanap ng mapagtataguan...
Ano ng gagawin ko,lord tulungan niyo namaN po ako ,ayaw ko po pa kasing mamatay ng maaga...naiiyak kung sabi...
Habang hindi pa ako nakikita ng uwak,ay nag isip ako ng paraan upang mapatay ito at ng makatakas na ako....shit namaN oh....
Bigla ko nalang na isip na daLa ko nga pala yung wand at spell book, agad akung naghanap ng spell na makakapatay sa napakalaking uwak nayun...siguro kung kayo ang nasa kalagayan ko ngayon ay nangangatog na kayo daLa ng takot at kaba....
Buklat dito buklat doon ,nasaan na bayon, shit,, asan kana, taranta kung sabi,,,
Kwaaakk..................
Omygod ...nakita na nya ako at papalipad na sya patungo sa akin...lord help me.....
Naghanap ako ng mabilis sa libro at ito....salamat at nakita ko na.....subukan ko kaya ito......ang lapit nya na talaga sa akin......
'Spectrum tudasum', wala sa sarili kung bigkas.....
May lumabas na nakakasilaw na liwanag galing sa wand ko.at direktang tumama sa uwak na may tatlong ulo at tanging ungol lamang ng uwak na nasasaktan ang maririnig mo sa paligid at di kalaunan ay naging abo ang uwak ...
Napa hingal ako ng dahil dun ,akala ko dito na ako matatapos ..... Bigla akung nakaramdam na may limang nilalang na naglalakad patungo sa direksiyon ko..ngunit hindi ko maaninag ang mga mukha nila dahil nanlalabo na ang aking paningin daLa siguro ng pagod kaya nawalan na ako ng ulirat.....black out.....
Hi po sa mga readers ng story na ito..sorry po sa napakatagal na update ng author ,due to important matter po about sa school, sana po ay suportahan nyo pa po ito hanggang sa wakas...marami pong salamat sa pang uunawa..huwag po kayong mabahala dahil tatapusin ko po ang story na to kahit po kaunti lang ang nagbabasa nito...salamat sa suporta.... Lob you all..
Don't forget to leave your vote and comments...ty...
@gwapito6
BINABASA MO ANG
Princess Magic (The existence of the Legendary Magic)
FantasyThis is a fantasy story. Ito ay gawa lamang ng malikot kung imahinasyon, ang pagkakatulad ng mga pangalan ng mga character at lugar ay coincidence lamang po. Asahan po ang maraming typos and errors..✌ Hope you like my story and support it until the...