Hi my name is Alysa jean Smith,17yrs oldHindi napo ako nag-aaral ,why? dahil gusto kung tulungan nalang si ante sa paghahanap ng pera para sa pagkain,at pangangailangan namin sa araw-araw.
Nagtatrabaho si ante Lucy sa palengke,doon ay nagbebenta sya ng mga klase-klaseng isda.
Tinutulungan ko sya sa pagbebenta upang marami kaagad kaming maipon.
Actually , Hindi ko Alam kung may mga magulang pa ako..
Sabi kasi ni ante Lucy ,na nakita nya lang ako sa labas ng kanyang bahay ,at inalagaan nga ako at pinalaki ng mabuti.
Nagpapasalamat ako kang ante ng marami,dahil kahit hindi kami magkaano-ano ay tinuring nya parin ako na parang tunay niyang anak.at mahal na mahal ko si ante,at ayaw ko syang mawala sa akin.
Nandito ako ngayon sa bahay ,naisipan kung pumunta ng kusina upang magluto.
nagluluto ako ng pagkain naming dalawa ni ante.Pagkatapos ng ilang minuto ay inihain ko na at tinawag na si ante para kumain..
Ante Lucy, hali na po at kakain na po tayo.tawag ko kang ante.
Nariyan na....sagot ni ante
Ng matapos kaming kumain ,ay iniligpit ko agad ang mga pinagkainan namin...
Jean...tawag ni ante
Bakit po ante.??tanong ko
Dito ka lang sa bahay,at may pupuntahan lamang ako babalik rin ako bukas.at magiingat ka ha.huwaq mong kalimutang e lock ang pinto at mga bintana...sabi ni ante.
Opo...sagot ko at tinapos na ang aking ginagawa.
Tumawag ka sakin pag may kailangan ka...pahabol na sabi ni ante sakin..
Opo ante...ingat ka po sa byahe mo..sagot ko
'Fast forward'
Alas 6 na ng gabi at ako nalang mag-isa dito..
Tapos ko ng ni lock ang pinto pati narin ang mga bintana...
Hindi sa takot ako sa mga multo, e Hindi naman sila totoo
Mas takot pa ako sa mga magnanakaw,at holdaper dahil sila ay totoong tao..Nandito ako ngayon sa sala at naisipan kung manood ng palabas.
pumili ako ng movie na papanoorin.at napili ko ay,shake rattle & roll .
Pweee.Hindi naman kasi ako natatakot panoorin ito...haha
Nasa kalagitnaan na ako ng aking pinapanood ng may bigla kumatok sa pinto...
Agad akung na alisto dahil ,ala 9 na ng gabi,at sino naman kaya ang kakatok ng ganito kagabi
Kumuha ako ng bakal ,baka sakaling magnanakaw,o masamang tao ang nasa pinto...
Sino yan?? tanong ko habang nakahanda na saking kamay ang bakal na katamtaman lang ang laki.
Hinintay kung may sumagot,ngunit lumipas ang ilang Segundo e wala paring sumasagot.
Pinihit ko ang siradora,at akmang ihahambalos ko na sa kung sino mang masamang tao.ngunit wala nman palang tao...
Luminga-linga ako sa kaliwat kanan,ngunit wala naman palang tao.
Pumasok nalang ako uli ,at isinirado uli ang pintuan...
Tssss...istorbo....nasabi ko nalang
Bumalik na ako sa sala upang patayin nalang ang palabas.nawalan na kasi ako ng ganang manood...
Pinatay ko na ang TV.at tumungo na sa aking kwarto upang makapagpahinga..
Ngunit bago pa ako makapasok sa kwarto ko ay may nakita akung anino nv isang tao...
Pinikit ko ang aking mata,baka namamalikmata lamang ako.idinilat ko ulit ngunit wala na..
guni-guni ko lang siguro yun..
Pumasok na ako ng tuluyan at agad nahega sa aking kama...hanggang sa dinalaw na ako ng Antok.....
A.N:Hi po sa lahat ng bumasa ng storyang ito..marami pong salamat.at sana po suportahan nyo po ito hanggang sa wakas.
But before that.huwag nyo pong kalimutan e click ang star(vote),and comments bawal po young nega.na comment.✌✌.and also to share my story to the other readers..
Thank you po...at maraming salamat.
@gwapito6
BINABASA MO ANG
Princess Magic (The existence of the Legendary Magic)
FantasyThis is a fantasy story. Ito ay gawa lamang ng malikot kung imahinasyon, ang pagkakatulad ng mga pangalan ng mga character at lugar ay coincidence lamang po. Asahan po ang maraming typos and errors..✌ Hope you like my story and support it until the...