Chapter 4.

12 0 0
                                    

'Here's my update'
Thanks for your support in my story.
Thank you...
•••••••••••••••••••••••••



Naglalakad ako ngayon sa gubat na ito,e ni hindi ko nga Alam kung saang daan ako tatahak....shit lang kasi....ugh...ang boba ko talaga....


Habang naglalakad ako ay may mga naririnig akung alulong ng ibat-ibang hayop...shit......

Bigla akung kinilabutan sa aking mga naririnig....

Inihanda ko ang aking sarili,baka sakaling may umatake sakin...patuloy lang ako sa paglalakad ng may biglang humarang saking harapan......


Shit...isang napakalaking uso ,,nagsitayo lahat ang mga balahibo ko ,at hindi ko malaman kung ano ang gagawin ko.....


Agad akung tumakbo ng mabilis ,ngunit mas mabilis pa ang usong tumakbo ,kaysa sakin...


Bigla nyang hinawakan ang aking mga paa at inangat sa ere....

Ahhhh...........tulong............


Ngunit kahit anong gawin koy,wala paring makakarinig sakin at tutulong...


Akmang isusubo na ako ng panget na uso,ng may naalala ako..
ang wand....


Agad akong nag chant ng spell.at itinutok sa uso.

'Avedra cadabra'


Akala ko ay hindi gagana ngunit may biglang lumabas na itim na usok sa dulo ng wand..


At nataman sa tyan, ang uso ,na agaran nyang ikinamatay....

Agad akung tumakbo,dahil hindi ko nakayanang tignan ang ganuong senaryo...shit...nakapatay ako...lord sorry po.......


Ng kalan-unan ay may naaninag akung isang higanteng gate na gawa sa gold...hindi ko maiwasang mamangha saking mga nakikita ngayon....parang nasa fairytale na mundo ako ngayon...


Agad na bumukas ang gate,na aking ipinagtaka...at bigla akung nagulat ng biglang may nagsalita, ni wala namang tao.


Welcome to Chant Academy......

Luminga ako sa bawat kilid ko.ngunit wala namang ibang tao maliban sakin...


Siguro ako ang tinutukoy nung nagsalita kanina..


Nagdadalawang isip akung pumasok ,ngunit dahil sa kuryosidad,ay mas pinili ko paring pumasok.


Pagkapasok na pagkapasok ko sa higanteng gate,ay agad itong isinira...


May nakikita akung ilang mga studyanteng naglalakad sa mga corridor....



May nakita rin akung magarang fountain sa gitna ng academy...at dahil sa lalim ng aking iniisip ,ay hindi ko namalayan na may isang babae nakatayo saking harapan.siguro ay nasa mids 30's na sya...


Welcome to C.Academy...sabi nya sakin


Hindi parin ako sumasagot .at mas piniling hwag magsalita
..


Ako nga pala si Master Lucia ,at guro ng paaralang ito...sabi nya sakin habang nakalahad ang isa nyang kamay sakin..



Nag aalinlangan akung sabihin ang totoo kung pangalan.na may parte sakin na nagsasabing huwag kung sabihin sa iba ang totoo kung pangalan....


Hello po..ako nga rin po pala si Lysa Sy po....sabi ko sabay kuha ng kamay nya at nakipag shakehand...

Nagtaka ako ng bigla nyang binawi ang kanyang kamay na nakahawak sakin...



Ahh.sorry eha...sige sumunod ka nalang sakin ,at pupuntahan natin ang HM.para ma enroll kana ...sabi nya habang naunang naglalakad..


Wala akung nagawa kaya sinundan ko nalamang sya....






•••••••••••••

A.N:Thank you po sa patuloy na pagsusuporta sa story ko po....thank you ng marami.kahit po maraming typos and errors...pero pinagtyatyagaan nyo pong basahin ito...maraming pong salamat...



Lived your vote and comments.. Ty.





@gwapito6


Princess Magic (The existence of the Legendary Magic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon