Nagising ako dahil sa sinag ng araw na nanggagaling sa bintana.
Bumangon na ako at tumungo ng banyo para maligo ,at agad na nagbihis
Pumanhik ako sa baba ,at tumungo sa kusina para magluto ng almusal ko,
Hindi parin kasi dumarating si ante..
Pagkatpos kung magluto ,ay agad akung kumain
Pagkaypos kung kumain ay agad kung niligpit ang akin pinagkainan
Naisipan kung mamasyal sa park malapit dito sa amin..
Bago ako umalis ,ay ni lock ko muna ang pintuan ,at tinungo ko na ang aking pupuntuhan...
Naglalakad ako ngayon dito sa park, may mga bata rin ditong masayang naglalaro..may magpamilya ding masayang magkakasama.
Bigla nalang akung lumungkot ,dahil siguro ay Hindi ko narasan magkaroon ng masayang pamilya.
Ibinaling ko nalang sa iba ang aking atensyon.
May nakita akung pigura malayo sa pwesto ko..nasa kakahuyang parte sya ng park.
Hindi ko Alam kung sakin ba sya nakatingin..dahil titig na titig sya.at ng namalayan nyang nakatitig rin ako sa kanya ay bigla nalang sya ng mawla ng parang bula..
Kinabahan ako sa lalaking yun.,bakit nya ako tinitigan,at ang ma's nakakapag pakaba sakin ay yung biglaan niyang pagkawala ng parang bula...
Naisipan ko ng umuwi ,dahil parang iba ang pakiramdam ko,
Pakiramdam kung may mangyayaring masama
Tinakbo ko ang ilang metrong layo ng bahay namin.
Pagkarating ko,ay hinahangos akung naghahabol ng aking hininga.
Ngunit ang mas nakapagpagulat sakin ay nakita kung bukas ang aming pintuan na sira-sira.
Hindi maganda ang kutob ko,kaya agad akung pumasok at Hindi ko maiwasang maiyak sa senaryong aking nadatanan.
Nagkalat ang mga gamit na animoy dinaanan ng isang malakas ng bagyo.ngunit Hindi lang yun ,dahil mas masakit sa akin ang nakikita ko ngayon.
Biglang nanlambot ang aking mga tuhod,at nagunahang maglandas ang aking mga luha....
Ante....ante.....huwag po kayong bibitaw...please ...ante.....hwag mo po akung iwan...ante.............
Je.......an.....maki......nig.....ka sakin...
uhcckk........uhckk.
ante hwag nyo pong piliting magsalita ,mas lalo ka pong manghihina..sabi ko habang walang habas na umaagos ang aking mga luha..
Je......an.......hana...pin....mo....ang..tu.....nay........mong........mga......magulang.....
Hindi..ka....normal na tao..........
Ng makita kita sa labas ng bahay ...uhckk....
May papel na nakalagay na may sulat...hin.di..ko pa iyon.binasa kasi para sayo yun.........uhckk......
Yang kwentas na su...ot .mo.huwag mong iwawala yan,at ihuhubad,,,
..hu...wag mo rin itong pahawakan sa iba......ingatan mo yan .at huwag ipakita sa iba....uchkk..sabay luwa ng dugo sa bibig ni ante...Ante tama napo,huwag na po kayong magsalita,nahihirapan na po kayo....sabi ko kang ante habang yinayakap sya.
Jean.....maki..nig...ka......ikaw....ay may.taglay na mahika.......at kailangan mo nang pumunta sa mundo.nyo kung saan ka nabibilang......uhckk....
Lagi mong tatandaan na .mahal...na..mahal...kita......uhckk..
At tuluyan ng mawalan ng buhay si ante...
An...te..................sigaw ko .....
Magbabayad kayong lahat,kung sino man ang gumawa nito sa ante ko. Papatayin ko kayo.......
A.N: Sorry po sa typos and errors.hope u understand..
Don't forget to votes & comment..
Ty...😘😘
@gwapito6
BINABASA MO ANG
Princess Magic (The existence of the Legendary Magic)
FantasyThis is a fantasy story. Ito ay gawa lamang ng malikot kung imahinasyon, ang pagkakatulad ng mga pangalan ng mga character at lugar ay coincidence lamang po. Asahan po ang maraming typos and errors..✌ Hope you like my story and support it until the...