Pagkatpos ilibing si ante.ay lungkot at puot ang aking nararamdaman.
Lungkot dahil wala na si ante
Puot dahil sa mga taong walang awang pinatay si ante...Si ante nalang kasi ang nag-iisa kung pamilya,pero bakit ba nangyari ang lahat ng toh sa akin...
Wala naman akung ginawang masama.pero sadyang malupit lang talaga ang tadhana sa akin.siguro ito talaga ang nakatadhana sa akin..
Pero nangako ako kang ante ,na hahanapin ko ang tunay Kong mga magulang....
At isa pang nakakapagpagabag sakin ,ang sinabi ni nya na Hindi ako normal na tao,na isa raw akung magician.......nakakaboba naman...
Pumunta ako sa kwarto ni ante ,at na kita ko ang mga bagay na kanyang tinutukoy...
Kinuha ko ang sulat at binasa.
Dear Alysa:
Mahal naming anak ,sana patawarin mo kami sa aming nagawa,iniwan ka namin sa ibang tao kahit na labag sa aming kalooban,ay pinili parin namin ito para sa kapakanan mo.Sana ay mapatawad mo kami ng iyong ama.Alam kung may mabuting puso ang taong nag-aruga sayo nv ikay sanggol pa lamang.at Alam kung may mabuting hangarin sya para sayo....
Lagi mong tatandaan ,mahal na mahal ka namin ng iyong ama...
At sana ay mapatawad mo kami....Q.R.
Bigla nalang tumulo ang luhang kanina ko pa pijipigilan...
Ang sakit isiping ,ang tunay mong mga magulang ay iniwan na parang wala lamang sakanila.
Ngunit ng malaman ko kung ano ang kanilang dahilan ay hindi ko maiwasang maiyak...ginawa pala nila yun para sa aking kaligtasan...
At kaya nila ginawa yun ay para protektahan ako laban sa mga masasama....Hikbi kang ako ng hikbi ,hanggang sa kumalma na ako....
Sinuot ko ang kwentas...ito ay hindi ordinaryong kwentas sabi ni ante,kaya kailangan ko itong ingatan ng mabuti,at hwag ipahawak sa iba o pakita manlang...ngunit hindi ko naman Alam kung ano talaga ang halaga nito para sa akin.....
Kulay asul sya na shape na korona at may nakaukit na P.AS.
At hindi ko rin Alam kung ano ang sinisimbolo non...
Habang inililigpit ko ang mga kalat ay may nakaagaw ng atensyon ko.yun ay isang itim na stick na mukhang parang wand ni horry potter ..yun basta ganun...
At isang makapal na libro..bubuksan ko na sana ito,ngunit bakit parang ang hirap nitong buksan..
Sinubukan ko uli hanggang sa nabuksan ko na ito..
May mga Latin words na Hindi ko naiintindihan..
Hinawakan ko nalang ang stick at nag chant ng spell gaya ng spell ni horry.
Open D' portal.
Agad na umilaw ang dulo ng wand ,at nakakasilaw ang liwanag na nanggagaling dito.pagkalipas ng ilang segundo ay may nabubuong oblong na mukhang portal....
Hinawakan ko ang gilid nito..
ngunit hindi ko inaasahang hihihupin ako nito papasok sa loob....Hwuaaahh.............help...............
Nahihilo na ako dahil sa pagtuloy ng pagikot-ikot...
Na parang gusto ko ng masuka.....
Ahhhhhhhh.................
At bumagsak ako sa madamong bahagi ng gubat.......shit....
Ugh....ugh ....nasusuka na ako...
Bwak......bwak....(sorry sa tono hehe)
Ugh....ang sakit sa ulo...sa susunod hindi na talaga ako papasok sa mga portal ng iyan...shit..
Nang mahismasan ako.ay agad kung nilibot ang aking paningin sa palagid....syett...ang creepy ng lugar na binagsakan ko....pano nato...
Nasan na kaya ako...shit ka kasi jean...e may pa chant-chant pa kasi akung nalalaman yan tuloy.... ...tsk
A.N.: hi po ...still support po sa story ko..sorry sa mga typos and grammar...
Just live ur Vote and comments...
Ty...@gwapito6
BINABASA MO ANG
Princess Magic (The existence of the Legendary Magic)
FantasyThis is a fantasy story. Ito ay gawa lamang ng malikot kung imahinasyon, ang pagkakatulad ng mga pangalan ng mga character at lugar ay coincidence lamang po. Asahan po ang maraming typos and errors..✌ Hope you like my story and support it until the...