Chapter 1: unang pagkikita.

72 5 0
                                    

/a/n/ .. charchar Lng ang peg ko.. hahahah... pasensya na po dahil first time ko po gumawa ng story.. suggest rn po kayo ng magandang name para sa susunod na mga characters... sorry rn po sa typos at wrong grammar ko... peace tayo
.. ..... ...... ..... ..... ..... .... ...

Trina's POV

"Ttrrrriiiiiinnnnnnnaaaaaa aaaannnnnnaaaaakkkkkk gggiiiissssiiinnnggg nnnnaaaaaaaa!!!!!!!"

Umagang umaga palang ay ganyan na ang maririnig mo mula sa aking magaling na Mommy.

First day of school kasi ngayon.

"Trina gumising ka na!! Baka ma late ka pa school!!"
"Mom naman eh. Pwede po ba 5 minutes pa, antok pa kasi ako"
"Anong 5 minutes-5 minutes  ka jan. Anong oras na ho. Cguradong late ka na nito sa school. Bilisan mo na"

Tinignan ko ang alarm clock sa may study table ko at ng Makita ko kung Anong oras nanlaki ang mata ko at kumaripas ng takbo papuntang banyo.

''Wwhaaaaaaaaaaa.. 7:00 na pala eh 7:15 klase ko eh...hindi nyo naman ako ginising nay ng mas maaga!"

Binilisan ko ang pagligo at pagbihis. Pagkatapos ng 5 minuto(ang bilis ko no.joke) bumaba na ako at nagpaalam na sa Nanay ko.

"Mom alis na po ako. Late na late na po ako. Bibili nalang ako sa cafeteria mamaya sa school"

"O sige. Sa susunod gumIsing ka na ng mas maaga ha."

"Opo nay.. bye mom.. labyu.."

Pagkarating ko sa school, agad namang tumunog ang bell at Binilisan ko na ang takbo papuntang room namin.

Habang nasa hallway ako may nabangga ko at napa upo ako sa subrang lakas ng impact.

"Aray! Bakit ka ba hindi tumitingin sa dinaraanan mo ha?!?"

Tiningnan ko kung sino ang nakabangga sa akin... pagkaangat ko ng aking ulo ang natulala ako sa aking nakita...
Isang lalaking mataas, maputi,at higit sa lahat.... gwapo...
Parang napanganga ako sa nakita ko...

Natauhan lang ko ng may kumaway sa harap ko..

"Umm.. miss sorry ha.. okay ka lang ba??.. ikaw kaya ang hindi tumitingin sa dinadaanan mo."

Nagulat ako sa mga sinabi nya. Tumayo nalang ako at lumakad papuntang classroom..

Mabuti nalang at wala pa ang prof nung pumasok ako..

Magpapakilala muna ako Habang wala pa ang aming prof dahil Nakalimutan kong magpakilala ako nga po pala si Trina Brylle Chavez. 18 years young. Isang first year sa Queen C University. Nagtataka ba kayo kung Bakit queen c?? Kasi po kami po nagmamay ari ang school kung saan ako at ang aking kuya nag-aaral. Si kuya ang graduating na ngayong taon sa kanyang kursong bs Business Management...

.
.
.
.
.
.
Sa kabila namang daku...

Mikael's POV.

Bago ko makalimutan Magpapakilala muna ako ..
Ako si Brix Mikael Smith. Half American at half Filipino ako..

Kakalipat ko lang galing states upang mag-aral dito sa pinas..

Sikat ang aming pamilya dahil sa aming mga negosyo. Nagmamay-ari kami ng mga resorts at hotel sa iba't ibang dako ng Pilipinas at mayroon din sa ibang bansa..

Nag-aaral ako sa Queen C University sa kursong HRM dahil ba rn sa aming mga negosyo.

Habang nag lalakad ako sa school may bumangga sa aking babae. Dahil siguro sa bilis ng kanyang pag takbo ay napaupo siya sa lakas ng impact na natamo nya. Hindi ako natumba dahil sa malaki ang aking katawan.

"Hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo?!?"

Wow ha siya pa ang may ganang magalit. Siya na nga ang nangbangga siya pa ang magagalit.

Iniangat niya ang kanyang ulo at napatulala sa pagtitig sa akin...

Napatulala siya dahil gwapo ako... hahahahaha..
(A: Parang may dumating na bagyo ha. Parang wala namang sinabi ang PAG-ASA na may parating na bagyo ha?..)

Wow grabe ka naman sa akin author. Gwapo naman ako talaga ha.. macho pa at ang hot. Marami kayang mga babae ang nagkandarapa sa akin. Pati itong babae na nakabangga sa akin ang Parang na star struck sa kakisigan ko.. whahahahaha..
(Ok-_-. Ikaw nag sabi eh.)

Thank you author.;-) labyu.
(A: yyyuuuuccccckkkksss.. balik na sa story..)

Ikinaway ko ang aking kamay sa mukha niya at Parang Natauhan na siya.

"Ummm. Sorry miss ha.. okay ka lang ba? Ikaw kaya ang nakabangga sa akin at ako pa ang pagsasabihan mong hindi tumitingin."

Pagkatapos kung sabihin ang mga katagang yun. Ay agad akong umalis at pumunta sa room ko.

.
.
.
Nagulat ako sa nakita ko ng pumasok ako sa room namin..

"Ikaw/ikaw!!" Sabay naming sabi noong tumingin siya sa kinalalagyan ko.

Tumingin naman ang lahat ng nga kaklase namin sa amin at sakto namang dumating ang prof namin at pumasok na ako.. naupo ako sa bakanteng upuan.

Urgh Bakit ko pa siya naging kaklase.. kainis....
.
..

.... ..... .... .... .... ... ... ... ..  ... .. ........

/a/
Hay salamat nakaraos din.. salamat sa mga nagbasa nito .. bago palang naman ako gumawa ng story... pagpasensyahan nyo na ako... gagawin ko ang lahat para mapaganda ang story na ito.. mag uupdate ako siguro mga 3-5 times a week kung hindi ako busy.. thank you.. vote rin kayo pati comment.. magsabi lang kayo kung gusto nyong magpadedicate....
:*

_mikaera_

Engaged with My Hated Person in SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon