First Kiss Jealousy.

17 0 1
                                    

A/n HELLO GUYS....!!!!
SORRY DAHIL SOBRA SOBRANG MATAGAL NA AKONG NAG-UPDATE. BUSY MUCH KASI AKO...
PERO BABAWI PO AKO SA INYO....

SALAMAT SA READS AT VOTES. ...
LOVE YOU ALL..!!!!

_______________________________________________
TRINA'S POV
Maagang maaga palang gising na ako.

May klase ako. Pero parang tinatamad akong pumunta ng school.

Pagpasok ko sa room ay tahimik lahat ng kaklase ko. Palagi namang ganito. Pero maya maya ay dumating na ang leader ng kaingayan. Si Mikael.

Nag saksak nalang ako ng ear pods sa tainga ko at nakinig sa music.

.........
8:00 na kaya nagsibalikan na ang aking mga kaklase sa kanikanilang mga seats.

.discuss
.discuss
Discuss..

After how many hours ay natapos rin ang nakakaboring na klase.

..
Naglakad na ako patungong gate para umuwi ng may nabunggo ako.

Si mokong to siguro. Palagi kasi yun nangbubunggo.

Kaya ini.angat ko ang ulo ko. Sisigawan ko na dapat siya ng marealize ko na hindi pala si mb ang nabunggo ko.

"Ay sorry miss, di ko sinasadya. Hindi kasi kita nakita eh. Sorry talaga," Sabi ng lalaking nakabangga ko.

' wow ha, talagang nang insulto pa. Palibhasa may ipagmamalaki. Hmfp...' pabulong kong turing.

"Sorry din kuya ha. Hindi Kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko. Hindi ko nakitang may pader palang nakaharang," sarkastikong sagot ko sa kanya.

Napa-irap nalang ako dahil sa sinabi niya.

Marami talagang manglalait ngayon nuh. Hindi pa pwede nang nagsaboy Ang panginoon ng tangkad ay mahimbing akong natutulog dahil akala ko mas mabilis akong tatangkad.?

"Sorry talaga miss, nagmamadali kasi ako. Libre nalang kita sa sunod ha. Pangbawi ko nalang," suwestyon niya.

' mabuti pa, 😑' bulong ko sa sarili sabay irap.

Tatalikod na sana ako para umalis dahil naiirita na ako, nang higitin Niya ako pabalik.

' ang sakit ng pakakahila niya. Ouch, ' bulong ko.

" Ay sorry ulit. Hehehe. Ako nga pala si John Vincent Tiavez. You can call me Vince. Magkita nalang tayo lunch time later sa canteen para malibre kita. Sige bye." Sabi Niya sa akin sabay lakad habang kumakaway.

Ang kulit - kulit Niya. Ang sarap sapakin, charrooot.. hehehehehhe.

Narinig ko nalang ang bell. Nagpapahiwatig na malapit na nag-umpisa ang mga klase.

Kaya patakbo kong tinungo Ang room namin para hindi ako malate.

Malayo pa naman yong room namin. Pag malelate ako nito, siya ang may kasalanan. Hmpf..

Lakad takbo Kong tinungo Ang room namin. Mabuti nalang at Wala Ang teacher namin pagdating ko. Hayyy.

......................

Natapos Ang lahat ng klase namin sa Umaga at lunch time na.

Nagtungo ako sa canteen para kumain.

Naglalakad nang may biglang umakbay sa akin. Pagalit ko itong hinarap.

"Ano ba!"

"Ay sorry ulit miss. Ano ba Yan." Sabay kamot sa ulo.

Engaged with My Hated Person in SchoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon