Madadagdagan pa ang mga tauhan sa kwentong ito. Pagagandahin ko yung storya, kung anong dapat mangyari. Yes you read that right, ang kwentong ito ay may scenes na patayan, romantic, agawan, and more.
Some of it was inspired, some are nangyari sa buhay ng iba, katulad ng mga napapanood sa tv or sa social media.
ANG MGA KABABALAGHAN NA SCENES AT TAUHAN DITO AY PAWANG KATHAN ISIP LAMANG.
GO ON
~badboy'skiss
2012 nung nag hiwalay na ang daddy at mommy ko, my mom leave me to my uncle's house. Nandoon si tita at si tito pati narin yung masungit kong pinsan na si Amy.
"Kringgg!! Kringg!!!"
"Zab! Bangon na malalate ka sa pag hahanap mo ng matitirhan at trabaho! Bumangon ka na sige na." Ani tita.
"Hmmp! Ahhh!!" Nag unat ako ng paa ko at ng kamay.
Katatapos ko lang kumain at maligo nakita ko agad ang masungit na tingin sakin ni tito at ni Amy.
Kaya tumalikod nalang ako habang nag tutoothbrush sa lababo. Ilang saglit lang eh tinawag agad ako ni tito. "Zab! Ano ba ang tagal tagal mo namang mag toothbrush! Dalian mo at nang makaalis kana agad sa pamamahay ko!!" Sigaw sakin ni tito. "Hahahaha!" Tumawa si Amy ng labulong.
Kaya dali dali naman akong nag mumog.
Pag katapos ko ay binigyan ako ni tita ng pera. "Zab oh eto lang kaya kong ibigay sayo eh pasensya ka na nak ha?" Sinabi ni tita saken.Inabot nya sakin ang 500 pesos. "Ay tita ok lang po may 1000 pa naman po ako dito." Ani ko. Kukunin ko na yung 500 pesos na agad namang hinablot sakin ni tito. "Ano ba Emily di mo dapat binibigyan ng ganyang kalaking pera yang si Zab!" Sabay buga nya saakin ng usok ng sigarilyo.
"Sige po tita aalis nalang po ako." Sinabi ko na parang may hiya hiya pa ako. Balak kong mag apply ng trabaho kahit karinderya lamang. Or kahit janitress.
Hmm.. Papalabas na ako, at bigla akong nilapitan ni tita. At bumulong "Nakk, Zab pasensya ka na ha?" Bulong sakin ni tita. "Ahh tita ok lang po."
Biglang hinawakan nya yung kamay ko habang nakatalikod kami. At inabot nya sakin ang kwintas ni mommy at five hundred pesos.
Habang tumutulo ang luha ko pinasalamatan ko si tita.
Kakaulan lang samin kaya maputik sa dadaanan ko. Whoo Zab kaya moto. Hinanda ko na rin ang sarili ko sa pag alis dahil di na ako babalik.
Ahh ang putik, ang bigat na ng sapatos ko dahil ang dami ng kumakapit na putik. Mabuti nalang eh may extra pa akong sapatos dito. Nag simula na akong mag hanap ng tirahan.
YOU ARE READING
Wild Little Love (Edited)
Teen FictionShe's that girl Gabriell Angeles, an ideal woman of every boys. Everyone caught her attention. She work hard, love hard, and grind hard. Her life is tragic, but she never shows that she's weak. "I thought I can play with other boys, but you're diff...