Chapter 14: Truth

5 0 0
                                    

Gab's POV

Di ako makapaniwala sa sinabi niya, namatay yung brother niya because of that Loisel? I dont know him but ewan! Ah basta.

Pero may tanong pa sa isip ko e! Dalawa nalang ata silang kailangan kong sabihin.

"Grabe naman yun!" Napakamot nalang ako, alam kong obvious na naman na mag kakakilala na sila dati palang pero gusto ko talaga itanong ih.

"Paano kayo naging mag kakaibigan?" Natigilan siya sa sinabi ko, halatang nakukulitan na siya pero he knows me makulit ako.

"Ako ang pinalit." Mabilis na tugon niya, ouch parang sapul ako a.

"Huh?"

"Wag mong sabihin na naniniwala ka sa sabi sabi?" Bigla naman siyang tumawa, ay abnormal din pala to nuh. Naku lang.

"Alam mo di kita gets, ha ha ha." Pekeng tawa ko. Di ko naman talaga siya gets, tawa padin siya ng tawa batukan ko nga e.

"Aray..." Nag himas sya ng ulo. "E kasi naman sinabi ko na uulitin uli?" Pinandilatan ko siya ng mata.

"Ako nga ang pinalit kay Izzy." Huh? Sabaw? Taena wala akong magets pa thrill tong hinayupak na to ayaw pa deretsohin.

"Okey okey! Aish. Hindi ko alam kung bakit sila nag away tatlo basta nila akong sinama sa grupo nila, madami. Kind of gang? Pumayag ako kasi gusto ko mag higanti kay Loisel." Paliwanag niya.

Anu siya mag hihiganti? Sa laki ng katawan niya dapat binanatan na nya kung sino mang Loisel ba yun e!

"Ang sabi sabi kasi pinag awayan daw nila yung babae."

Nila? Silang tatlo?

"Hindi tatlo! Si Izzy at Kiel lang." Bigla namana kong nakaramdam ng inis pero pinagpatuloy niya lang.

"Simula nung away na yun, nawala na ang pambubully nila. Kanang kamay ni Kiel si Izzy kaya bigla bigla nalang siyang nawalan ng gana makipag banatan. Even the gangs are worried about Kiel, kasi si She--- ay kasi yung babae pinili si Izzy." Sumimsim sya sa juice, pa thrill naman to.

"Sheee?" Gusto kong ituloy nya yung She---na yun e hindi ko alam pangalan ni ate girl. Ewan bigla akong nawalan ng gana sa usapan namin.

"Basta." Tumayo na siya tapos inayos yung books. Same Rhon nawalan na din ako ng gana makipag chismisan.

Chismis talaga?

Oo chismis talaga! Nacurious ako tapos makaka feel ako ng ganito? Psh, naiinis talaga ako sa babaeng yun bakit sa crush ko pa? Wews crush ko ba si Izzy?

I. DONT. KNOW.

"Huy! Ayus ka lang?" Sabi naman nya.

"O-Oo." Tumayo ako. "So hindi totoong mag kasama kayo since grade 4?"

Napakamot siya sa ulo.

"O-Oo. Hehe..." Ngumiti siyang nahihiya. "O-Oo hindi siya marunong mag payo bobo kaya yun."

Ay ang harsh.

"Joke! Tara na nga hatid na kita medyo gabi na e." Wow may pahatid peg pa siya.

Hinatid niya ako sa gate tapos binuksan niya yung pinto binuksan ko na din ung isa. Napagod ba ako sa tutor? o napagod lang ako sa pinagsasabe niya? Aisshh hindi ko alammm.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 05, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Wild Little Love (Edited)Where stories live. Discover now