Okay. Matatapos na 'to. Pero may bago ulit na story. Naka-draft na XD
Karylle's Point of View
Sinabi ko na sa Cinderella director namin na hindi ako makakapunta ngayon dahil sa kalagayan ko. Tinawagan na ni Coco si mama at si Vice kaya mabilis namang pumunta sila dito.
Bumukas ang pinto at nakita ko si Vice. "KARYLLE," Sigaw niya at lumapit sa akin, "Totoo ba yun?!?! May lukemia ka?!" Niyakap niya ako.
"Oo, Vice. I'm sorry..." Tumulo ang luha ko at napatingin na lang ako sa mga kapatid ko na nasa room pa.
"Kaya ba sinabi mong baka mawala ka na next month or sa isang araw?!"
"Yes. Pero ako din naman nagulat eh! *hikbi*"
"Sana sinabi mo agad," Nanginig na din ang boses niya, halatang umiiyak na siya, "Pero hayaan mo. Gagawin ko ang lahat para magamot ka. Hindi ko hahayaang mawala ka sakin." Niyakap niya pa ako ng mas mahigpit. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako, nagising na lang kami at umaga na pala.
"Vice, gising na." Sabi ko sa kanya habang inaalog alog ko pa yung balikat niya. Agad naman siyang nagising at nag-stretch.
"Good morning, Kurba ko." Kiniss niya ko sa forehead at tumayo. Binuksan niya yung television sa ABS-CBN at nakitang 'Be Careful With My Heart' na, ibig sabihin ay malapit na din mag-Showtime. Hindi na muna papasok ngayon si Pogi dahil nga daw babantayan nya ko dito sa ospital habang naka-confine ako.
"Bibili muna ako ng fuds sa ibaba. Anong gusto ng Kurba ko?" Tanong niya sakin.
"Ikaw ^_^"
"Oi Karylle ha! Mag-hunos dili ka. Umagang umaga gusto mo na agad ng ulam :3 Kung wala ka lang sakit diyan eh."
"Hindi, joke lang ^_^v I want pancakes, Pogi. With lots and lots of syrup, okay?" Sagot ko sa kanya.
"Ok. I'll be back in 15 minutes. Bibili lang ako sa Mcdo" Kinuha niya ang wallet niya at tumakbo papuntang Mcdo. Sila mama muna ang nagbantay sa akin.
"Kamusta ang pakiramdam mo, anak?"Tanong sa akin ni mama.
"Ok naman po. Hindi ko nga po ramdam na may sakit ako eh." Sagot ko kay mama. Inayos ko ang pagkakahiga ko sa kama, "Ma, sa tingin niyo po, gagaling pa ba ako?"
"Oo naman anak! Wag mong isipin na mamamatay ka na, okay? We'll do everything for you mapagaling ka lang. Ang we'll try na hindi muna makariting ito sa media."
"Ma, alam naman po nating makakarating din 'to sa ibang Showtime hosts eh."
"May point ka..."
"Pero thank you, mama, for always being there for me." I extended my arms para ma-hug siya.
Then bumukas ang pinto habang hawak hawak ni Vice ang dala niyang 'fuds'. "Tita, binilhan ko na din po kayo ng fuds. Pancakes for Kurba and tita Zsa Zsa ^_^" Inabot niya ito sa amin.
"Thank you, Vice. So, let's eat?" Naupo na si mama and kumain ng pancakes. Inalalayan ako ni Vice na maupo sa kama at sinubuan niya ko kasi hindi ko pa masyadong kaya mag-isa. Ang sweet niya diba? <3
After kumain, nagpaalam muna si mama para umuwi at samahan sila Z. Kami naman ni Vice ay naiwan sa hospital room habang nanonood ng Showtime.
(Sa TV)
Anne: Sayang hindi tayo kumpleto...
Billy: Wala kasi sila Vice at K.
Vhong: May inasikaso lang daw. Pero sana nandito na sila bukas.
Billy: Oh, ayan. Umpisahan na natin 'to.
Anne: This is...
ALL: SHOWTIME!
- - -
Napalingon ako kay Vice. "Bakit?" Tanong niya.
*insert Showtime theme song from the TV here*
"Pano kung malaman nilang nasa ospital tayo?"
"E di malaman nila. May karapatan naman silang malaman dahil kaibigan natin sila. Para na nga natin silang kapatid."
"Sa bagay... Nag-aalala lang kasi ako na baka sobra silang malungkot once na malaman nilang may lukemia ako." Sabi ko sa kanya.
"Syempre sa umpisa malungkot. Pero alam naman nilang gagawin ng fiance mo ang lahat eh" Napangiti ako sa sinabi niya. "Thank you, Pogi. Ayabyu ^v^ *mwah*"
"ANYTHING for my Bb. Kurba."
---------
SITAW 8 >>>
BINABASA MO ANG
*I Found My Smile Again* --ViceRylle Story!! ♥
FanfictionAyan ah! First fan fic story ko to para sa ViceRylle :3 On-Hold muna yung ibang stories ko para ma-update ko 'to. Mawawala kasi yung concept kapag hindi ko agad na-publish eh. :) Yung title nga pala galing dun sa kanta ni Karylle. Check nyo din sa...