Bởi vì lúc mang thai Cẩn nhi Sở Phong Lạc không cẩn thận, nên Cẩn nhi sau khi sinh thân thể nhiều bệnh tật, nhờ có ngự y chiếu cố, hài tử mới có thể may mắn sống sót, nhưng thân thể vô cùng suy yếu, cũng không biết có thể sống qua tuổi mười tám hay không.
Lúc Sở Phong Lạc biết được tin này, suýt nữa hôn mê bất tỉnh, nhưng chuyện cũng đã xảy ra rồi, Viễn Lan lại thường hay ở bên cạnh an ủi hắn, hắn đành phải chấp nhận sự thật này, về sau hảo hảo mà yêu thương Cẩn nhi.
Hai người đã lâu không gặp, khó tránh khỏi mức độ triền miên hơn trước nhiều, Sở Phong Lạc nhanh chóng lại có thai, ban đầu hắn ở trong cung, vừa không phải nội thị, vừa không phải nữ tử, triều thần đã thì thào to nhỏ, sôi nổi nghị luận chuyện này, thậm chí còn có người thượng tấu Tiêu Viễn Lan, không nên quá mức sủng hạnh nam sủng mà bỏ phế quốc sự.
Tiêu Viễn Lan chẳng ừ hử gì, lúc nào cũng cười cười, long nhan vừa không đại nộ vừa không giải thích nhiều, tâm tình luôn luôn tốt vô cùng.
Mặc dù y cảm giác Sở Phong Lạc yêu y không nhiều như y yêu hắn, nhưng chỉ cần Sở Phong Lạc ở bên cạnh mình một ngày, hắn sẽ không có khả năng thay lòng đổi dạ.
Nhưng bụng Sở Phong Lạc ngày một lớn lên, đối diện với ánh mắt tò mò của cung nữ và thái giám, tính tình Sở Phong Lạc càng ngày càng gắt gỏng, dù y đã nghĩ biện pháp chữa trị lành lặn xương cốt hai tay bị bóp nát của Sở Phong Lạc, giúp hắn khôi phục võ công, nhưng đối với tình tự của Sở Phong Lạc không có tác dụng gì.
Tiêu Viễn Lan đi vào Phù Minh Cung nơi Sở Phong Lạc cư ngụ, mấy ngày nay quốc sự bộn bề, mãi đến đêm khuya mới có thể quay về. Tiêu Viễn Lan đáp ứng với Sở Phong Lạc mang theo hắn vi phục xuất tuần, nhân dịp quay về Vụ Ẩn Thành, tránh né chỉ chỉ trỏ trỏ trong ngoài cung.
Chỉ thấy Sở Phong Lạc ngồi trước bàn, cúi đầu nhìn ngắm một thanh kiếm. Thanh trường kiềm này là bội kiếm của hắn năm xưa hành tẩu giang hồ, vốn trong cung không cho phép để mấy thứ này, nhưng Tiêu Viễn Lan không muốn khiến hắn một chút tự do cũng không có, bèn để hắn lưu lại mọi thứ năm xưa, thậm chí còn cho phép hắn một tháng có thể xuất cung một hai lần.
Nhìn thấy Sở Phong Lạc đang nhìn bội kiếm năm xưa sử dụng, Tiêu Viễn Lan chợt có dự cảm không lành, "Phong . . . . ."
Sở Phong Lạc như đang xuất thần, nghe thấy tiếng của y, mới thoắt lấy lại tinh thần: "Tiểu Lan, ngươi đã về!"
"Phong, ngày mai chúng ta sẽ xuất cung, ngươi vẫn không vui sao?"
Sở Phong Lạc lắc đầu, nói: "Tiểu Lan, ngươi vì ta, vất vả như vậy, ta . . . . ."
"Không vất vả . . . . ."
Sở Phong Lạc khẽ mỉm cười. Tính ra hiện tại Viễn Lan mới mười chín tuổi mà thôi, lại mất đi tính trẻ con của thiếu niên quá sớm, chỉ có dung mạo tuổi trẻ là không đổi khiến người khác không có nhận sai tuổi của y. Tuổi nhỏ như vậy, lại phải làm phụ thân, làm vua một nước, thật sự là làm khó y. Sở Phong Lạc mỉm cười, trong lòng lại nghĩ đến chuyến gặp mặt ở thái sư phủ hôm nay.
Hôm nay Trương Tuân Úc đột nhiên mời hắn xuất cung gặp mặt, hắn không muốn để Viễn Lan lo lắng, vì thế không nói với Viễn Lan, một mình đơn độc đến thái sư phủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
LẠC MAI PHONG
RomansaTác giả: Nguyệt Bội Hoàn Thể loại: đam mỹ, cổ trang, mỹ công cường thụ, ngược luyến, sinh tử văn Tình trạng bản gốc: 10 chương + 2 phiên ngoại Tình trạng bản dịch: Hoàn Dịch: QT Biên tập: Vọng Nguyệt a.k.a Lala Monica Hiệu chỉnh: KanZe