Lady Alexie's POV
Matapos ko um-attend 'nung kasal... nagpunta ako sa isa ko pa na kliyente. I think, siya kasi 'yung perfect na partner for Candice, 'sya 'yung isa ko pang bagong kliyente, about sa problema 'nya sa love.
Gusto 'nyo malaman ang plano ko sa kanila??
Hehehehehe... SECRET!!!
Gusto ko, sila mismo ang magrereklamo sa 'kin ng lahat ng opinyon nila about sa isa't isa. Gusto ko, sila maka-alam ng plano ko about sa kanilang dalawa. Hehe! I'm a mysterious lady, you know?
Jacob Williams. Isang heir ng Color and Paints Trading. Obviously, nagpipinta 'sya. Isang dependent sa magulang na bata. Ayaw 'nya 'man, pero kaylangan. Saan nga naman 'sya kukuha ng para sa sarili 'nya ngayon, 'kundi sa magulang 'nya lang 'din naman. Gusto 'nya na 'sya mismo ang magta-trabaho sa sarili 'nya at iipon, gagasta at magpo-provide ng sarili 'nyang needs. Unfortunately, ayaw ng parents 'nya. Ang tanging paraan lang na magawa 'nya ang mga gusto 'nya ay ang malagay sa tahimik na buhay.
Hindi mamamatay ha? Ang ibig ko sabihin ay makapag-asawa at makabuo ng sarili niyang pamilya. Isang napaka-responsible na anak at tao.
Hindi 'nya ipinapang-front ang pagkagusto niyang maging independent sa mga magulang 'nya pero ang tunay na pakay 'nya ay makita ang tunay na pupunan ng lahat ng bagay na ginusto 'nya sa tanan ng buhay 'nya.
Isang anak ng dalawang business icon. Frankly speaking, sa tingin ko, sa sobrang busy nila sa trabaho, hindi na nila nabigyan ng tamang alaga at pagmamahal ang anak nila, which is Jacob. May kapatid si Jacob pero namatay 'to sa isang accident, which is hindi 'nya nabanggit 'kung saan, 'nung 4-5 years old pa lang 'sya. I pity him. Isang taong magiging katuwang 'nya sana sa pagkalungkot sa pangungulila 'nya sa atensyon ng mga magulang 'nya, nawala pa.
Nakaka-awa 'sya. Kaya gustong gusto 'nya na ma-inlove ULIT para lahat ng masasamang alala-ala at experience na nangyari sa buhay 'nya ay matakpan at mapalitan ng 'mas magaganda at 'mas masasaya pa na memories. Nakalimot na 'sya, nararamdaman ko, kaya pinayagan ko 'sya sa kabaliwan na 'to.
FYI. Hindi kasi ako tumatanggap ng mga taong ginagamit lang ang programa ko para makalimot at maging panakipbutas lang ng mga sugat sa puso ang mga kliyente ko. I want them to ask me in one reason. TO LOVE. Not REVENGE or anything else. But....
JUST TO LOVE.
Ch1.8 is done.
Ito lang 'yung matikim ulit at infos na 'rin kay Jacon. Lewls.
Bukas na lang ulit ako update.
Mehehehe.
^ zheliLURVScookies ^
BINABASA MO ANG
Lady Match Maker [ʜɪаτυѕ ♕ ɢ]
غير روائيA true to life story of a gorgeous girl named Alexie (FictionName) Roendi. How sad knowing na sa dami na ng happy ending na naisulat mo, sarili mo'ng happy ending wala ka magawa?