SISTAR ACADEMY CHAPTER II

125 5 1
                                    

CHAPTER 2 ^____^ 

Naglakad na nga kami papunta sa dorm namin pero papasok palang kami nung may lumabas na babae.

Matured na siya pero maganda. Mga nasa 23 na ata to. Matangkad tapos parang model.

"Kayo ba yung transferees?" We just nodded.

"Late na kayo. All rooms are occupied na. Hindi kayo umabot *pout*"

ANO DAW? WTF? Seriously?

Pa-paanong?

Urgggg. Jesus. Bat parang ang bilis dumating ng karma? -__-

"Eh ung kabilang dorm po?"-sabi ni Arice sabay turo dun sa dorm number 3"

"Naku. Dorm ng boys yan.."

"Ha? Eh ano po yun?"-sabi naman ni Belle sabay turo sa dorm na napasukan namin kanina.

"Ah yun ba? Actually that's for 5 persons only. May 10 rooms yan kaso ayaw ng lima na may makakasama silang iba jan"

"Sinong lima?"-Aya

"Sina Bierr, Kirt, Keith, Kith at ang suplado kong kapatid. Si Shone."

"Ahh. Kakapal naman nila. Lahat naman tayo nagbabayad ng tuition. Ano kaya girls kung magpatayo rin tayo dito ng sarili nating dorm diba? ^^"-suggestion naman ni Shey.

"Shut up shey. Umm buti naman po pumapayag lang yung may ari ng school na to na di sila mag pa occupy jan"

"Well. Kami kasi may ari ng school na 'to kaya ganun ugali nun. And since bestfriend ng brother ko yung apat e silang lima yung

naghaharian dito. Tawag nga sa kanila Star Princes eh. Haha ang baduy" 

O__o Nanlaki ulit mga mata namin.

"Kapatid? Sino po kapatid niyo dun? At saka bakit kayo pumapayag?"-Aya

"Si Shone ^^ Spoiled kasi yan eh. Mahirap pigilan. Pero since ako yung principal dito, pwede ko kayong ipasok sa dorm nila ^O^"

"ANO??" sabay sabay pa kami niyan ah.

"No choice na kayo. Don't worry. Ako bahala sa inyo. Anyway, I'm Tarra =))"-she said while smiling. Ang cutee naman niya. ^o^

"Hi Ate Tarra. Shey here ^^"

"Belle =)"

"Ethinna :)"

"Aya =]"

"Arice *u*"

"Nice to meet you guys ^^ Let's go? ^__~" No choice na kami kundi ang sumunod nalang kay Ate Tarra. Kesa naman sa matulog

kami sa classrooms or san man noh.

OMG! Napatigil ako sa paglalakad kaya napatingin sila saken.

"Bakit?"-tanong ni Belle.

"Kayo nalang kaya.T3T Baka namukhaan ako eh :3"

"Ha? What do you mean?"-Ate Tarra

"Nasira ko po yung pinto nila eh. Waaaaah! Sorry po *bow* Sorry po talaga *bow* Babayaran ko nalang po. Sorry *bow*"

Napatawa naman siya dun na pangdalaga talaga. Ang ganda talaga niya *o*

"Haha. Kaya pala may nag aayos dun." Sabi niya sabay tingin sa direksyon na yun.

Napatingin din kami dun at napansin naming pinapalitan na pala yaung pinto.Nakakaguilty naman.

"Sorry po talaga :3"-sabi ko sabay tungo.

"Haha. Okay lang yun. Lets go na" Wala na kaming este akong choice kundi sumama nalang. Atsaka pinatawad nanaman ako ng may ari eh *whistle* ^___^

At nang makalapit kami sakanila.....

"GUYS ^___^" Tawag sakanila ni Ate Tarra.

Napalingon tuloy sila samin. 

Patay -__-

As expected kumunot mga noo nila nang makita kami. Sabi na nga ba eh. >_<

"YOU!!!!!"-sabi nung parang pamilyar na nakita ko na.

"ME? WHO??"-Sabay sabay kaming lima habang nakaturo sa sarili namin.

Mas lalo tuloy kumunot yung noo nila habang yung isa ay naka smirk lang.

"YOU FIVE IDIOTS! WHAT-----"

"WE FIVE IDIOTS! WHAT ARE WE DOING HERE?? LOOK WHAT I'VE DONE! DO I KNOW THAT I BROKE THEIR DOOR AFTER KICKING IT?? GHAAD! WE'RE JUST NEW HERE BUT WE START CREATING A BAD RECORD IN OUR FIRST DAY HERE. WHO ARE WE TO DO THAT?? AND NOW WE STILL HAVE GUTS TO SHOW OUR FACE AGAIN HERE AFTER WHAT HAPPENED?!! WE'RE SUCH A THICK-SKINNED! DO WE KNOW THAT ONE OF THEM IS THE SON OWNER OF THIS SCHOOL??! AND DO WE KNOW HOW EXPENSIVE THEIR DOOR ARE?? WE'RE NOT THINKING. TSK TSK. SO SHEY, ARICE, BELLE, AND AYA SAY SORRY TO THEM NOW!!!!"-Dirediretsong say ko.

Napanganga naman sila dun habang umiling iling lang yung boys. Si Ate Tarra naman natatawa.

"Te sa pagkakaalam ko ha ikaw yung nakasira eh. Pero bat parang kami yung may kasalanan?"-Shey

"Atsaka bakit kami yung magsosorry?"-Arice

"Atsaka dinamay mo pa talaga kami sa pang iinsulto mo ah. Kahit English yun nagets din namin noh."-Belle

Tiningnan ko naman sila isa isa. Death glare.

"We Are So--Sorry -___-"-sabi nilang apat. Napangiti naman ako dun. ^__^ Aba nag sorry na ko kanina eh.

"That's it. I've already scolded myself and my friends so will you please stop staring at us like that?"-sabi ko sakanila.

"YOU MY FREAKIN' SISTER! WHAT ARE THEY DOING HERE?!!!"-Sabi nung guy kay Ate Tarra.

Sis----sister? O____O Magkapatid sila??!!!!!!!!!! OMO! Di nga???? Kayganda ng lahiiiii ^o^ Pero TBH lahat sila ang popogi *Q*

"ATE MO AKO KAYA MAY KARAPATAN AKONG PUMUNTA DITO!!"-Sigaw naman ni Ate Tarra.

Magkapatid nga to' =___=

"HINDI KAYO!! SILA!!! YUNG LIMA NAYAN! TSS. ANONG GINAGAWA NILA DITO?!!"

Hanep! Marunong palang magtagalog inenglish english pa ko kanina =__=

"Pag sumigaw kapa, makakatikim kana sakin. You boys starting today ka dorm mate nyo na sila. =))"

"WHAAAAAAT?!!"- Sigaw nilang lima.

Grabe lang ah.. Nang iinsulto ba sila? Para na rin nilang pinamukha samin na EWW ang makasama kami >_<

"You heard me. Nagbabayad sila ng tuition kaya may karapatan sila dito. Occupied na kasi lahat ng rooms sa dorm 2 

kaya dito nalang sila. Treat them well. Kayong lima. Keith, Kirt, Bierr, Kith at lalo na ikaw Shone. Be nice to them. 

Kayo naman Shey, Ethinna, Belle, Aricia, and Aya lumaban kayo pag sa tingin niyo mali na ang ginagawa ng mga 'to okay?"

We just nodded.

"Okay. Thats final. No more Buts. Anyway, 1 room apart sila kaya kayo na bahala. Okay girls? Nasa second floor yung mga 

rooms. So that's it. Gotta go ^_______^". Nag Babye lang kami kay Ate Tarra tapos umalis na sya.

Yung lima naman ay nagbigay lang ng death glare sa min.

Papatalo ba kami? Syempre hindi. 

Nagbigay rin kami ng death glare noh. Kala naman nila gusto din namin silang makasama dito. >_<

Aakyat na sana kami nang....

"We're gonna make your stay here miserable.."-sabi nung maputi na chinito na gwapo na ugh. Nvm.

"Lets see *Taas kilay*". Sabi ni Arice tapos umakyat na kami.

SISTAR ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon