CHApter 45

84 2 0
                                    

*CHAPTER 45*

-Gentle Cassanova-

BELLE's POV

Saturday ngayon. At pwede kaming lumabas ng campus. OMG! As in great ^__^ Atlast makakalabas na rin ako sa school na to -__- 

*bzzt bzzzt*

Kinuha ko yung phone ko at tiningnan yung screen. Unreg num? Sino kaya to? -__-

From: +6391767*****

Kyna. Are you busy? If not please meet me today. We need to talk. Imissyou :*

-Rick

Biglang bumilis tibok ng puso ko pagkabasa ko nun. Ohghaaaad! Nagtext si Rick. Akala ko nakalimutan na niya ako.

Yeah. We really need to talk.

To: +6391767*****

Okay. Meet me at mall. Greenwhich @ 10:30. See you there. I miss you too.

Pagkasent ko nun ay nilagay ko ulit yung phone ko sa sling bag ko. Magkikita kami ^^ Yeeey.

"Girls tara na ^__^" aya samin ni Arice. Yeah. Mag mamall kaming girls except Tin.  Na kay Drake kasi siya ngayon -__-

Lumabas kami ng dorm at sumakay sa service namin.

--

@Mall

Lahat sila lumabas na at pumasok ng mall. Nasa kotse pa ako. -__- Sabi ko kasi susunod ako.

Nasaan na ba kasi yung credit card ko. Huhu T_T

Hanap dito, hanap dun. Ugh! >__<

Kinuha ko nalang yung phone ko at nagdial.

After how many rings..

"Hello princess? ^^"

"Daaaad. I think I've lost my credit card. Nasa mall ako. Panu ako makakapag shopping neto? >3<"

"Don't worry princess. Ako na bahala sa bills mo." Napangiti naman ako ng malapad dun.

"Thanks Dad. I love you. Bye :*" sabi ko sabay baba ng phone ko. Spoiled ako kay dad. Kahit anong hingin

ko ibibigay niya.

Kinuha ko na slingbag ko atsaka bumaba ng kotse.

Nasa parking lot ako ngayon. OMG! 10:00 na. Magkikita pa kami sa 10:30.

Lalakad na sana ako ng bigla kong marinig pangalan ko.

"Do you love that Belle huh Rick? Is she really your best friend??" Biglang bumilis yung tibok ng puso ko nang marinig ko yun. Awtomatikong napalingon ako sa pinanggagalingan ng boses. Tama nga ako. Sila nga. Si Cheen at Rick. Parang may kirot akong naramdaman sa puso ko nang makita ko sila.

Nagtago muna ako sa likod ng kotse para marinig ko yung pinag uusapan nila.

"What kind of question is that?!!"-rinig kong sigaw ni Rick. Parang galit siya. Ang bilis ng tibok ng puso ko. Parang kinakabahan akong marinig kung ano pang pag uusapan nila.

"Answer me Rick. Answer me"-nanginginig na yung boses nung Cheen. But she's really pretty. Parang pang angel yung boses niya.

"Ofcourse"

"Not" Parang gumuho yung mundo ko nang marinig ko yun. I bit my lower lip and held my dress tightly.

"If not why do you still have to meet that girl without me?!! Are you making me jealous huh?!!" 

"I love you Cheen okay? I don't love Belle anymore. I just want her to feel that I'm his property while we're still here in the Philippines. I don't want anyone to hate me. She has her gangster friends remember. They might kill me if I hurt their bestfriend. Do you want that huh? So please, don't be jealous okay? I'm all yours.  I just want to paly games with Belle. I love you okay? So stay in the car and I'm going to greenwhich to meet her." Naikuyom ko yung fist ko nang marinig ko yun. Unti unti nang tumulo yung mga luha ko at nagdidilim na rin yung paningin ko. 

Parang sasabog na yung puso ko sa narinig ko. I really want to burst out my feelings.

Susugudin ko na sana sila kaso may biglang humawak sa wrist ko.

Pag tingin ko kung sino.......

"Bierr..."

"Don't do that.."-mahinang sabi niya habang nakahawak pa rin sa wrist ko.

Pinahid ko ulit yung luha ko at ngumiti ng mapakla.

"Narinig mo?"-tanong ko.

"Uh'umm.."

Napasmirk naman ako dun.

"Great. Pagtawanan mo na ako. I know I'm a fool. Tama ka nga. So sige na. Tumawa ka na"-sabi ko habang tuloy tuloy pa rin pagtulo ng luha ko.

"Don't cry just because of a man who don't even deserve your tears. Dahil pag ginawa mo yun talo ka. Hindi yan yung Belle na nakilala ko."-seryosong sabi niya habang pinupunasan yung luha ko ng panyo niya.

'Bierr' Nasabi ko nalang sa sarili ko.

"Let's go"-sabi niya sabay higit sa kamay ko.

"Huh? San tayo pupunta?"-tanong ko habang naksaunod sakanya.

"Ipakita mo yung tunay na Belle."-sabi niya sabay ngisi.

Ipakita ko ang tunay na Belle?

Napangiti ako nang marealize ko kung anong ibig niyang sabihin.

Siya na ata nakilala kong gentle na cassanova :)

--

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SISTAR ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon