Chapter 7 (part 1)

155 3 0
                                    

===========================[CY's POV]=======================

*LAKAD*

*LINGON* 

*TINGIN*

*LAKAD*

*LINGON*

*TINGIN*

Define AWKWARD!!! grabe lang ha!!! my second day here pero mukhang last ko na.. kung makatingin sila ate wagas!! Alam ko naman na maganda ako, pero bakit ganyan sila makatingin?? oo na ako na ang new girl dito. no welcome committee for me?? joke lang!! mukhang ayaw ko na magkaroon ng welcoming committee eh..

 Nandito nga pala ako sa may field.. naglalakad papuntang cafeteria.. early pa naman eh.. it's still 7:00. may may 40 mins pa ako... hehehe pagkadating ko sa cafeteria. nyemas!!!! bakit parang lahat sila nakatingin sa akin??? ano meron may dumi ba ako sa mukha??? o sadyang na.starstruck lang sila sa new student?? hehehhehe [wohooooo!! masyadong mahangin naaaa!!!] sorry naman, joke lang yun ah.... 

*Boogsh!* may bumagga sa akin.

" Aray!! "  syet lang!!!!!! ang sakit non.

"hah!! yan ang dapat sayo.." may apat na babae na sumulpot sa harap ko ngayon.

 girl2- " Oo nga!!!! ang landi mo kasi "  0_____0

"excuse lang po.. pero wala naman akong nilalandi eh"  sabi ko

Girl 3- "you slut!! new girl ka lang pero kung makadikit ka sa mga boys namin para kang linta.."

Girl 4- "kaya wag ka nang lumapit sa kanila or else makakatikim ka sa amin.."

"huh?? sorry, but di ko kayo naiintindihan.." sabi ko pero umalis na sila

okay, that was weird.. ako slut?? linta?? eeeeeeeekkk!!! baliw ata un eh!! wala naman akong nilalandi.. anyways, bahala sila.. i don't get it.. di ako takot noh....

"Ehem!!" may kumalabit sa akin

tingin sa kanya.. "oh Spencer!! Good Morning" sabi ko sa kanya

"Anyare sayo???" tanong niya.. nakatayo pa rin kami sa gilid ng entrance ng caf.

"Eh kasi may mga babae na lumapit sa akin at pinagsabihan ako.. nakakaconscious din kasi sila eh.. tingnan mo nga kung paano nila ako titigan.. ganyan ba talaga sila sa new students??" (-__-")

"hahahaha!! di mo pa siguro alam noh?? masanay ka na... ayaw kasi nila na may babae na lumalapit sa kanilang idols. masyado silang possessive eh."

"huh?? idols?? possessive?? bakit naman??"

"teka, wag nga tayo dito magusap.. tara dun tayo.. ikwekwento ko sayo mamaya.." hinila niya ako at pumunta sa likod ng building.. grabe, andaming pasikot-sikot para lang makapunta dito.. Mahangin dito at wala masyadong tao, peaceful, nakakarelax.. umupo kami sa isang bench dun.

"hideout ko to.. wag mo ipapaalam sa iba ha?!"

"oo naman. thanks~ can i come here too??"

"syempre naman!! kahit araw-araw pa."

"thanks, cge na!! kwento na.. baka maabutan pa tayo ng bell eh"

"oo na po.. ganito kasi yon.. kaming apat (gino, trev, aj, spencer) sikat kasi kami dito.. alam mo na, parang mga artista.. habulin ng mga fans... hehehe ayun, nagkaroon ng mga groupies and stuff and naging possessive sila sa amin.. ayaw nilang may lumalapit sa kanilang idols. then you came, napansin ata nila kahapon na medyo close ka sa amin.. kaya ayun.."

At Least I Still Have You ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon