Ellea's pov
"Bes ako ang naghulog ng timba na may maduming tubig kay michael...."
Sabi ko..
Na ikinalaki ng mata nya...."Talaga? Omyghad! Thank you bessy.......!"
Sabi nya sakin at sabay yakap...
"Can't'.......... breathe....."
Sabi ko kasi parang mamamatay ako sa di oras.....
"Ayyy... sorrry"
Sabi nya sabay peace-sign......
"Basta wag mong sabihin sa kanila ha?"
Sabi ko.
"Oo naman. Pero, pag nalaman nya to, gagawin nyang impyerno ang buhay mo gaya dati, pinahirapan nya din ako....."
Sabi ko.
At sa pagkwekwentuhan namin, hindi namin alam na magaala-sais na nang gabi kaya umuwi na sya at ako naman ay dumiretso sa grocery. Kasi alam kong gusto nya. Magice- cream ngayon... kaya pagbibigyan kon na....
Habang naglalakad ako, napansin kong napaka-dilim na. Yun naman pala, magaaalas-otso na.
Ngayon nakabili na ako ng ice cream para kay yanna.
Habang naglalakad ako........
Sh*t! I can't breathe! Sino ba tong lalaking to?! Baka kidnapper?! Robbery?! Mamamatay-tao?! O rapist?! Wag naman po sana kasi bata pa ako pleaseee! Wag po.!
Nung nagkaroon ako ng chance para makapgsalita, sinigawan ko agad sya..
"Hoy! Sino ka ba?! What are you think your doing?!"
Pasigaw kong sabi sa lalaking to...
"Babae ka diba? Kaya dapat hindi ka lumalabas. Ng gantong oras..."
Sabi nya.
"Ano bang pake mo?! Ha?! Buhay ko to! Hindi mo buhay to! Buti kung ikaw nagco-control neto! Sige gusto mo palit tayo..."
Sabi ko....
*kringngngngnngngn*
"Hello?........ o bakit?....... miss you too........ sige mamamaya nalang...... goodbye.... labyu........"
Kailangan rinig ko? Hhaha...... muka syang bakla kapag nagsasabi nang labyuu... haha😂😂😂😂
"Bakit mo ba ako kinuha? Ha?"
Tanong ko.
"Ah wala........ sige na ihahatid na kita.... san ba bahay nyo?"
Tanong nya..
"Wag na. Ako nalang.... sige alis na ako..."
Aalis na sana ako ng bigla nya akong hinatak.... ano bang problema neto?
"Ihahatid na kita baka kung ano pang mangyari sayo eh babae ka pa naman..."
Concern nyang sabi..
Ano pa bang magagawa ko eh yun na eh.....
At. Ngayon, nakarating na kami sa final destination.. dejoke✌️✌️
"O sya, sige bye na at sa susunod wag ka nang lalabas nang bahay nyo ha?"
Bilin nya sakin.
"Opo, boss"
Sabi ko sabay salute.
Aalis na sana sya nang bigla kong natanong....
"Wait, what's your name?"
Tanong ko sakanya.
"Ahmmmm.... kiefer watson"
Simpleng sagot nya sabay alis.
-------————
(A/N: sorry guys kung ngayon lang ako nag-update. Sana marami pang magbasa neto at thank you sa bff kong sumusuporta sa story nato. At pati din sa mga readers, thank you for supporting this story. Don't forget to vote, comment if there is something wrong, and share. Thank you again and hope you like it!
KAMSAHAMNIDA!
YOU ARE READING
Playboys
RomantikKaya mo bang magpatawad sa taong sinaktan ka na? Papayag ka pa bang masaktan ka ulit?