*ellea's POV
Ngayon naglalakad ako at hindi ko kasama ngayon si ches kase may lakad daw sya. Ewan ko ba don?
Napadaan ako sa garden ng school namin kaya dumito muna ako dahil 30 minutes pa naman bago mag time.
-----------
Ngayon ko lang napansin na 20 minutes nalang eh magta-time na. Kaya tumayo na ako at nagsimulang maglakad.
Aalis na. Sana. Ako nang biglang may humila ng buhok ko....... huhuu😢😢ang sakit!!!!
"Ano ba?! Bitawan mo nga ako. Ano bang problema mo?!"
Sigaw ko kay..... kanino pa ba?! Edi yung isang hampas-lupang abbygail na yan!!!
"Problema ko?! Ikaw!!! Kayong dalawa ng kaibigan mong malandi!!!!! Diba sinabi ko sainyo na wag na wag kayong lalapit sa pito??!! Ba't ginawa. Nyo parin?!"
Sabi nya.... aba'y namumuro na to ha?
"Unang-una, ang kapal mong sabihin na malandi ang kaibigan ko. Pangalawa, hindi naman ang kaibigan kong si ches ang lumalapit sa. Pito ha? Bakit?! Insecure ka ba kay ches na sya ang pinagtutuunan ng pansin ni charles?! Ha?! And last, kayo ba ni charles?! Ha?! Wala ka dapat ipag-selos kasi wala namang kayo eh!!!"
Sabi ko... pakapalan pala ng mukha ha? Kung gusto nya ng kalaban, wag ako.
Bigla nalang nya akong sinabunutan at bigla nya din akong sinipa.....
Ang sakit na....
"Wag na wag mong kakalabanin ang isang abbygail na katulad ko dahil pagginawa mo, hindi mo alam ang mangyayari sayo."
Pagbabanta nya.
As if naman na matatakot ako........
"At subukan mong isumbong ang nangyaring ito kay franchescka, hindi lang yan ang mangyayari sayo. Tandaan mo yan."
Pagbabanta nya.
"Bakit?! Takot ka ba sakanya?! Kaya ako kinalaban mo? Natatakot ka na baka sayo mangyari yang binabalak mo sakin?"
Sabi ko.
"Hahah...... as if naman na natatakot ako skanya?"
Sabi nya with sarcastic voice.
"Sige. Wag kang mag-alala kasi hindi ko sasabihin, ipagsisigawan ko pa!!"
Sabi ko sabay alis.
Buti nalang at. Mabilis akong tumakbo di katulad nya. Kasing bagal na nga nang pagong tumakbo, ang bagal pa ng utak..... tsss...... parang walang pinag-aralan eh Noh?
Hayaan mo na nga sya ..... hindi na kailangan ipamukha skanya kase halata naman eh...
Napadaan ako sa c.r at may narinig akong boses...... teka??
Pagkatingin ko.....
*shocked*
"Ches!!! Bakit ka umiiyak?! Ha?!"
Sabi ko. At tama kayo ng basa, umiiyak si ches ngayon. Ewan ko ba kung bakit?
"Ah..... wala, napuwing...... l-lang a-ako....."
Sabi nya.
"Ah.... ok"
Tanging sambit ko. Pero alam ko naman na may matinding dahilan to eh. Sa ngayon, papabayaan ko muna sya....
Ngayon nandito na kami sa room namin.....
Umupo nalang kami at nagsimula ng mag-discuss ang teacher namin.
------------
Ngayon nandito kami ni ches sa cafeteria ng school namin.
Umupo na kami at u-morder na.
Nagulat ako ng biglang may tumabi sa upuan ko.
Yun naman pala, si Jace lang. Hayy... akala ko kung sino na...."Ohhh..... bakit ka nandito?"
Tanong ni ches.
"Ahhh.... magtatanong lang sana ako kung pwedeng makisabay dito sainyo....so, what's your answer?"
Sabi ni Jace.
"Ahhh.... bahala ka.."
Walang emosyong sabi ni ches... tsss....
"Himala, pumayag ka... anong nakain mo?"
Sabi ni jace.
"Samantalahin mo na, na mabait ako ngayon, kasi......"
Naputol nya yung sasabihin nya at biglang tumulo ang luha nya.
"Hala! Ches, ba't ka umiiyak?!"
Gulat kong tanong skanya....
"Ah..... wala..... na...... sya......"
Sabi nya..... hindi ko talaga sya maintindihan.....
"Ah... sige.... el, a-alis na a-ako....."
Sabi nya..
"Ah ok.."
Sabi ko at tuluyan na syang umalis.
*franchescka's pov
Bakit ba ganito yung feeling? Parang masakit na masaya? Ah basta..... hindi ko talaga alam kung ano ang nararamdaman ko.....
Bakit parang hindi ko na sya nakikita.? Aishhhh!! Ano ba tong iniisip ko? Kung ano-ano nalang lumalabas eh.......
Napadaan ako sa room ni charles at dahil curious ako kung bakit di ko na sya nakikita, pumasok ako at tinanong si kiefer. Bff nya....
"Ah.. kief, pwedeng magtanong?"
Tanong ko sakanya.
"Ah... sure..."
Sabi nya.
"B-bakit parang d-di m-mo ata kasama si ch-charles?"
Utal-utal kong tanong.
Napansin kong biglang lumungkot amg mukha nya. Ano kayang problema?
"Ah... si... charles ba kamo? Ah... eh...... hindi mo ba nabalitaan? Umalis na sya after ng pakikipag-usap nya sayo...."
Sabi nya.
Ang bigat sa feeling.... bakit kaya ganon? Nagiging abnormal na yata tong heartbeat. Ko eh......
"Ah.... sige. Alis na. Ako..."
Sabi ko ngunit pinigilan nya ako...
"B-bakit?"
Tanong ko.
"May pinapa-sabi nga pala si charles sayo...."
Sabi nya.
Ano kaya yun? ""Ah... eh... ano bang sabi nya?"
Tanong ko.
"Ahmm..... sabi nya sakin na ipaalam sayo na dun na sya titira sa pilipinas. And baka hindi na sya bumalik dito pwera nalang kung babalik sya dito para saming 6. Nung nalaman nya nga namin yun biglang umiyak nalang tong si jimin."
Sabi nya sabay turo sakanaya....
"Ah... yun lang ba?"
Tanong ko.
"Ah... oo... sige pwede la nang umalis..."
Sabi nya at bumalik na ako ng classroom ko......
------------
A/N: ANO? NAGUSTUHAN NYO BA? COMMENT DOWN IF NOT..... DON'T FORGET TO VOTE COMMENT AND SHARE...
KAMSAHAMNIDA!
YOU ARE READING
Playboys
RomanceKaya mo bang magpatawad sa taong sinaktan ka na? Papayag ka pa bang masaktan ka ulit?