Chapter 8: lagot ako!

21 3 2
                                    


*ellea's pov

Ngayon pabalik na ako sa canteen at wala na yung dalawa sa table namin.

Baka nag-tanan na?

Bulong ko sa sarili ko.

Hindi naman siguro?
Umalis na lang ako tutal wala pa naman akong klase.

Dinala ako ng mga paa ko sa isang room na kung saan alam mo na hindi na sya ginagamit. Nakakita ako ng hagdan at dahil maypagka- 'dora the explorer' ako, umakyat ako at hindi ko alam na ito pala ang sinasabi ni ches na rooftop. Ang hangin grabe. Para akong nasa shooting. Oh si selena gomez! Ay, hindi. Si marian rivera...

Tapos non, narinig kong gumalaw yung pintuan. Akala ko merong tao.... yung pala wala...

Pagtingin ko,.......

*BLAGGGGGGG*

nasiko ko yung baldeng may tabo na may maduming tubig!

Akala ko walang tao kaya pinabayaan ko nalang....

"Fuck! Shit! Sinong may gawa neto?! I will her life as a hell!"

Nagulat ako nang may sumigaw....

Pagtingin ko...

Hala! Natapunan ko pala si michael! Hala! Patay ako neto!

Mabilis akong lumabas at mabilis na tumakbo....

Pagdating ko sa baba, pinakalma ko muna ang sarili ko...

"Ellea, umarte ka na walang nangyare. Umarte ka na walang nangyare kase patay ako..... huhu"

Sabi ko sa isip ko. Patay talaga ako! Pero umarte kang walang nangyare.....

Habang naglalakad ako, may naririnig akong bulung-bulungan....

" hala, nabalitaan ko may naghulog kay michael ng baldeng may lamang maduming tubig..."
"Kahit talaga yung guy nayun kapag nalaman kung sino yun.."

Hindi ako lalake...... babae ako.......

Hanggang sa nakarating na ako sa room namin at naabutan ko si ches na parang malalim ang iniisip. Hayyyyysss..............

"Uy, el nandyan ka na pala. Nabalitaan ko na may nagtapon kay michael ng maduming tubig.... pag nalaman ko talaga kung sino gumawa non, magpapasalamat talaga ako....."

Sabi nya.. so it means na magpapasalamat sya sa akin kung sasabihin ko sakanya?

"Bakit magpapasalamat ka?"

Tanong ko.

"Eh kasi parang nagantihan ko na din sya.... sila din kasi pag nagalit pa naman yun naku, patay!"

Sabi nya....

"Mabilis ba sya magalit?"

Tanong ko.

"Mas mabilis pa sa alas-kwatro...."

Sabi nya.

"Ah ok'"

Sabi ko.

*after 3 hours*

Ngayon naglalakad na kami ni ches pauwi ng bahay nang may nakita kaming nagtitinda ng fishball kaya bumili kami at....

"Ches, may ike-kwento ako. Sayo..."

Sabi ko.....

"Ano yun?"

Tanong nya...
Inhale...... exhale..... whoooo... kaya mo yan! Fighting!

------------------

A/N: bitin-bitin muna pag may. Time......

PlayboysWhere stories live. Discover now