Ellea's povNgayon naglalakad na ako papuntang school. At yung mga tao, kamusta naman? Ayun, pinagtitinginan ako. Ewan ko ba? Parang ngayon lang nakakita ng dyosa eh? Joke✌️transferee kasi ako kaya pinagtitinginan ako.
Pumasok na ako ng school at parang mangangain ng tao yung mga student dito kung makatingin akala mo ngayon lang nakakita ng tao kasi yung mga tao dito mga mukhang unggoy eh. Haha😂
Joke lang yun ha? Baka magalit kayo..Papunta na akong office para kunin yung I.D ko at para malaman kung anong section ako..
"Maam, good morning po pwede po bang kunin yung I.D ko at ano pong section ko?"
"Ah, ikaw pala. Diba ikaw yung tranferee dito?"
"Ah, opo maam"
"Ang room mo is section c. Eto ung card na nagpapatunay na ikaw ay section c. And this is your I.D."
"ah okay maam, goodbye and have a nice day maam"
Sabi ko. Hindi naman ako masyadong magalang pero ganon ako sa ibang tao.
Habang naglalakad ako, pinagtitinginan na naman ako ng mga tao dito. Seriously? What wrong with them.
"Ay palaka!"
Nagulat ako nang may yumakap sa akin na babae. Sino kayang babae to? At anong problema nya?
"Ahmm, miss who are you?" Tanong ko.
"Hindi mo na ba ako nakikilala?"
"Hindi talaga miss eh sorry pero ano bang pangalan mo?"
"Ako to si francheska roque!"
Hindi ko talaga sya matandaan.
"Ahmm, miss hindi talaga kita kilala"
"Fine sige na nga, ako to, si chim-chim!"
Omyghad?! Sya si chim-chim!?
"Chim-chim! I miss you so much!"
Napayakap nalang ako sakanya. Kung di nyo pa alam, sya ang bff ko SINCE BIRTH!"Ang tagal na nating di nagkita ah?"
Sabi ko habang naglalakad kami.
"Pinadala kasi ako ni daddy dito since first year high-school palang.."
Sabi nya saakin.
"By the way, anong section mo?"
Tanong nya
"Section c. Eh ikaw?"
"Cham, magka-klase tayo! Section c din ako eh!"
"Ahmm, francheska, please wag mo ngang isigaw yung nick name ko. Kahiya eh."
"Bakit? Ano bang pake nila? Atska, takot sila sa akin kasi ako ang queen bee dito noh?"
"Sige na tara pasok na tayo" sabi ko habang nasa tapat na kami ng pintuan.
Pagpasok namin, nagsitinginan na naman ang mga students. Masanay ka na ellea, ganyan daw talaga sila.
Umupo na ako at sakto, dumating na a g prof. Namin.
"Students, meron pala tayong new student. Please introduce you're self."
Tumayo na ako at pumunta sa harap. Kahit nakakahiya, pinilit kong magsalita para hindi ako maging kahiya-hiya dito.
"Ahmmm, my name is ellea rosales. 18 years old"
"Thank you miss rosales!"
Sabi ng teacher.
YOU ARE READING
Playboys
RomanceKaya mo bang magpatawad sa taong sinaktan ka na? Papayag ka pa bang masaktan ka ulit?