Henry Skeid đang mắc kẹt giữa một đống giấy tờ và hồ sơ cần được duyệt thật nhanh đang đặt ngay trước mặt ông. Trong đống hồ sơ ngày hôm nay, chưa có một loại nào mà Henry chưa từng xem qua cả: các giấy phép, lệnh bắt giữ, các sắc lệnh và rất nhiều công việc chán ngắt của Sở Thi hành Luật Pháp Thuật ép buộc phải làm.
Là một người đàn ông rất cao với nét mặt già nua, Henry đã được tạo hóa ban tặng cho một ngoại hình nhìn chung vô cùng yếu đuối, và nó chỉ làm nổi bật lên cặp kính cận vuông vức và mái tóc hất ra sau của ông. Có thế thấy rất rõ một số sợi tóc bạc trên mái tóc đen của Henry và làn da tái nhợt có nhiều nốt nhọt sưng tấy với hai quầng thâm dưới đôi mắt đen của ông. Để làm bớt đi cái vẻ ngoài kinh khủng của mình, Henry luôn gắng sức tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ bằng chiếc áo khoác màu xanh hải quân với nút áo màu vàng kim.
Bỗng vài giây sau, trí óc của Henry trở nên cuồng loạn khi ông nghe những âm thanh ầm ĩ đang phát ra từ chính căn phòng của mình. Henry lập tức ngước mặt lên và tháo chiếc kính ra, ông dùng tay xoa nhẹ đôi mắt cùng hai thái dương của mình: Cuộc hẹn tiếp theo của ông đã đến và đó chắc chắn sẽ không phải là một cuộc hẹn vui vẻ. Henry hít một hơi thật sâu rồi nhanh chóng nhìn lại mình trong gương, ông vuốt lại những chỗ tóc rối trên đầu, lau những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán và sửa lại chiếc cổ áo của mình.
_Đến lúc rồi! - Henry tự thì thầm với chính mình trong khi một ánh lửa màu xanh lục bật ra trong văn phòng của ông, và tiếp theo đó, một cô gái trẻ ngã ra từ đống tro tàn.Lập tức, Henry vội chạy đến giúp cô gái đứng dậy và nở một nụ cười thật ấm áp với cô. Cô gái trẻ phủi những bụi tro vương trên người sau khi đã trở lại tư thế bình thường. Henry thấy rằng cô gái này trông rất khác so với những tấm ảnh đăng trên tờ Nhật báo Tiên Tri. Mái tóc sẫm màu rậm rạp của cô được buộc lại thành một chùm tóc lộn xộn lòa xòa vài sợ xuống đôi mắt màu hạt dẻ xinh đẹp. Ông nhẹ nhàng nói:
_ Xin chào cô Granger.
_ Skeid, rất hân hạnh được gặp ông. - Cô gái trẻ nhìn Henry, khẽ nở một nụ cười rồi đưa bàn tay mình ra.
_ Tôi cũng vậy, cô Granger.
Nói rồi, Henry bắt lấy tay Hermione, dẫn cô đến chiếc bàn làm việc bằng gỗ của mình và mời
Hermione ngồi vào chiếc ghế nệm màu nâu._ Cảm ơn. - Hermione nói khi vừa yên vị trên ghế.
Henry ngồi vào chiếc ghế đối diện cô và hít một hơi thật sâu trước khi bắt đầu. Rồi ông nhẹ nhàng hỏi:
_ Cô có muốn uống chút gì không?
_ Nước thường là được rồi. - Hermione trả lời.
Henry có cảm giác cô không có tâm trạng cho những cử chỉ lịch sự và chỉ muốn vào thẳng vấn đề.
Ông lấy cây đũa phép của mình ra từ túi của chiếc áo khoác rồi vẩy nhẹ, một bình nước và một chiếc cốc hiện ra trên bàn. Hermione rót nước vào cốc, nhấp một ngụm nhỏ rồi nhìn trở lại Henry. Cô nói:_ Tôi rất nóng lòng muốn biết tại sao ông lại mời tôi đến đây. Trợ lý của ông không nói với tôi về lý do của cuộc hẹn này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione/Longfic] Quý bà Malfoy
FanfictionAu: cherrypie3601 Link gốc: http://www.harrypotterfanfiction.com/viewstory.php?psid=227378 A/N: Những chi tiết trong fic này chứng tỏ phần kết của Bảo bối Tử thần chưa bao giờ diễn ra và Hermione là người đã giết chết Bellatrix Lestrange Giới thi...