Hermione đang ngồi trong sân sau của Hang Sóc, trên chân phủ một cái chăn mỏng do Ron mang ra. Anh đang ngôi ngay bên cạnh cô, đôi mắt đang dán vào gương mặt xinh đẹp của cô, tay anh nắm lấy tay cô. Cô mỉm cười ngọt ngào với Ron và ngắm nhìn bầu trời với vẻ thích thú. Giờ đang là ban đêm nên các ngôi sao rực sáng trên nền trời.
"Đúng là một đêm tuyệt vời." Hermione nhẹ nhàng nói.
"Anh hy vọng trời sẽ không mưa." Ron nói, nhìn chằm chằm vào một đám mây đen đang dần tích tụ ở đằng xa.
"Điều đó đâu có quan trọng?" Hermione hỏi.
"À, em hiểu mà" Ron lúng túng: "Anh không muốn bị ướt hay cái gì tương tự như vậy."
Hermione trợn mắt: "Mưa rất đẹp mà Ron."
"Thế sao?" Ron nặng nề: "Nó chỉ là nước thôi."
"Nó rơi xuống từ trên trời." Hermione nói, có chút bực bội: "Nó đến từ một nơi mà chút ta không có nhiều hiểu biết. Tất cả những gì mà chúng ta biết thì đó là nơi các thiên thần sinh sống và ban phước lành cho cuộc đời."
Ron trợn mắt và thở dài.
"Sao chứ?" Hermione hỏi.
"Sao cơ?" Ron tỏ ra vô tội.
"Sao anh lại trợn mắt với em?"
"Hermione, anh có thể khẳng định một điều, đôi khi em sẽ phóng đại mọi thứ."
"Phóng đại?" Hermione tức giận hỏi.
"À, ý anh là... mưa chỉ đơn giản là nước mà thôi."
"Ý anh là gì?"
"Đó chỉ là nước thôi, Hermione. Không hơn."
"Chỉ vậy thôi sao?"
"Không phải do các thiên thần khóc hoặc đang chúc phúc cho chúng ta. Các thiên thần không hề tồn tại!"
Hermione cảm thấy như bị giễu cợt, cô ngồi thẳng lên, nhìn thẳng vào mắt Ron. Má cô hơi đỏ và mặt cô đã không còn sự thân thiết nào: "Khi em còn là một cô bé, cha mẹ đã nói với em rằng phép thuật không tồn tại trên đời này!"
Ron thở dài đầy bực bội: "Đừng khơi mào, Hermione!" Anh van nỉ.
"Nghe em đi Ron! Đừng vì anh không biết nó có tồn tại mà bỏ qua nó. Đừng bỏ qua cái mà anh chưa biết, chấp nhận nó, hoài nghi nó!"
"Không có gì cần phải nghi ngờ cả! Nó chỉ đơn giản là mưa thôi!"
"Ron, đây không chỉ đơn giản là mưa! Là do anh.... anh không bao giờ có thể hiểu được những gì em nói cả!"
"Có phải chúng ta sắp tranh luận về chuyện này thêm một lần nữa?" Ron cau mày khi anh đứng bật dậy và bước đi.
"Đúng, chúng ta sẽ! Anh sẽ đi đến đâu trên Trái Đất này?"
"Anh sẽ vào trong nhà!" Anh gầm gừ, khi một vài giọt mưa bắt đầu rơi xuống. Hermione cảm nhận thấy có một giọt rơi trúng mặt cô và lăn xuống cằm cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione/Longfic] Quý bà Malfoy
Fiksi PenggemarAu: cherrypie3601 Link gốc: http://www.harrypotterfanfiction.com/viewstory.php?psid=227378 A/N: Những chi tiết trong fic này chứng tỏ phần kết của Bảo bối Tử thần chưa bao giờ diễn ra và Hermione là người đã giết chết Bellatrix Lestrange Giới thi...