Hang Sóc đã phát triển theo cấp số nhân kể từ sau Trận chiến cuối cùng ở trường Hogwarts. Những bức tường rạn nứt, sàn nhà lỏng lẻo, lan can bị hỏng và đồ nội thất cũ kĩ , tất cả đã được thay thế trong khi gia đình Weasley thêm vào một tầng phụ ở trên và mở rộng tầng hầm của họ ở phía dưới. Những bức tường xám xanh giờ đã được sơn lại bằng màu kem và trang trí với sàn gỗ tuyệt đẹp. Dù đã được đổi mới rất nhiều nhưng Hermione vẫn nhìn ngôi nhà như cách cô đã nhìn khi đến đây lần đầu tiên lúc còn học tại Hogwarts. Cô bước vào căn phòng khách nhỏ, nơi ánh sáng của buổi tối đã phủ một màu vàng lên mặt bên của những bức tường.
_ Hermione!
Hermione nhảy dựng lên khi nghe tiếng của Ginny gọi cô từ phía sau.
_ Hermione! - Cô gọi một lần nữa và lần này thì Hermione quay người lại để nhìn cô bạn tóc đỏ đang nhảy xuống cầu thang.
_ Cuộc gặp mặt thế nào rồi? - Ginny hỏi vẻ quan tâm.
Hermione không biết nên trả lời thế nào, hay là không nên nói gì cả. Cô bước tới cầu thang và nhanh chóng lên đến tầng hai, chẳng có ai ở đây. Sau đó Hermione quay người lại với Ginny và ra hiệu cho cô bé đến nhà bếp với một cái nhìn nghiêm khắc trên mặt.
_ Hermione, cái... - Ginny vừa nói thì bỗng im lặng khi thấy Hermione.
_ Không phải ở đây. - Cô thì thầm rồi dẫn Ginny đi vào căn bếp nhỏ.
Mặc dù chính ngôi nhà đã thay đổi rất nhiều nhưng căn bếp của gia đình Weasley vẫn cũ mèm với cái sàn nhà xỉn màu và sơn đã bong tróc. Hermione đẩy Ginny đi qua miếng giẻ lau sàn và cái chổi nhảy múa đang cố gắng làm sạch sàn nhà rồi cô ngồi xuống một chiếc ghế ghỗ nằm quanh bàn ăn.
_ Hermione, chị ổn không? - Ginny lo lắng hỏi.
Hermione nhanh chóng gật đầu rồi rón rén đi trở lại lối vào nhà bếp, kiểm tra cầu thang một lần nữa và thấy nó trống rỗng. Sau khi đảm bảo rằng không có ai ở đó, Hermione quay trở lại và trên đường đi, cô đã làm đổ hai tách trà cùng một chén trái cây.
_ Xin lỗi. - Hermione vụng về tự thì thầm với mình và ngồi xuống đối diện Ginny.
_ Chuyện gì đang xảy ra vậy? - Ginny vừa hỏi vừa đứng lên đi về phía bếp lò.
_ Em làm gì vậy? - Hermione nói rồi cô cũng đứng dậy.
_ Không, không, chị ngồi đi. Em đi pha tí trà. - Ginny thản nhiên nói.
_ Ồ, phải. - Hermione đáp nhanh.
Ginny lấy một bình trà bằng kim loại lớn, đặt nó trên bếp lò và cho thêm vào đó hai ly nước. Sau đó, cô lấy đũa phép và lẩm bẩm một vài từ dưới hơi thở của mình, bếp lò bắt lửa và chầm chậm đun nước.
_ Bây giờ chị sẽ nói với em chuyện gì đang diễn ra chứ? - Ginny hỏi lần nữa trong khi đang với lấy vài lá trà trên đầu tủ lạnh.
Hermione không chú ý cho lắm vì cô vẫn đang ngoái cổ ra cửa để kiểm tra cầu thang vẫn đang trống lần nữa.
_ Hermione, vì Merlin, không có ai ở đó đâu. Mà chị đang tìm ai vậy? - Ginny nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione/Longfic] Quý bà Malfoy
Fiksi PenggemarAu: cherrypie3601 Link gốc: http://www.harrypotterfanfiction.com/viewstory.php?psid=227378 A/N: Những chi tiết trong fic này chứng tỏ phần kết của Bảo bối Tử thần chưa bao giờ diễn ra và Hermione là người đã giết chết Bellatrix Lestrange Giới thi...