The "Times New Roman"?。

840 60 20
                                    

Lai Guanlin: một cậu nam sinh mắc chứng bệnh kì lạ, đó là chứng nghiện font chữ "Times New Roman"(*).
Kang Dongho: Một nhà thiết kề đồ hoạ, "nhà sưu tầm" lập dị, người có một tâm hồn nhiệt thành với các con chữ và cũng là người có những mối quan hệ mật thiết với các toà soạn lớn.
Tóm tắt: Dongho cần tìm một trợ lí, người có niềm đam mê mãnh liệt với những con chữ và có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo để giúp anh cho chuyến đi công tác tại Luân Đôn lần này. Đây là một cơ hội rộng mở, là tiền đề cho cơ hội làm việc trong bộ máy sáng tạo của các tạp chí lớn, đặc biệt là nhật báo The Times. Trong một lần kiểm tra hộp thư thoại của mình, Dongho phát hiện ra đơn xin việc của Guanlin. Nhận thấy niềm đam mê cháy bỏng, sục sôi trong thân thể của một cậu nhóc chưa qua tuổi vị thành niên, Dongho đã có một cuộc phỏng vấn nhỏ để nhận cậu vào làm dưới chướng của anh.
Bối cảnh: Trong phòng làm việc của Dongho, khi anh đang chuẩn bị phỏng vấn Guanlin.

---

Guanlin đứng bần thần trước toà cao ốc, nơi cậu ứng tuyển vào vị trí trợ lí cho Dongho - một tay thiết kế đồ hoạ có máu mặt trong giới. Mọi việc bắt nguồn từ vài tuần trước, khi cậu lê la vào forum của các designer. Kang Dongho luôn là một trong những người được bình chọn nhiều nhất của hệ thống tính điểm trong forum. Hắn là một nhà thiết kế đồ hoạ thực lực, có thể biến những tấm bìa, áp phích quảng cáo trông thật lộng lẫy và bắt mắt. Giới designer đồn thổi, hắn còn là một nhà sưu tầm các font chữ cừ khôi. Điều này nghe thật lạ lẫm, tại sao một con người lại đi sưu tập từng font chữ làm gì? Nhưng đó chính là Dongho, hắn lưu giữ những bảng kí tự, những font chữ do chính tay các nhà sáng lập làm nên. Guanlin hết sức hứng thú với điều đó, tất nhiên là khi cậu biết rằng hắn ta cũng sở hữu cho mình bảng kí tự "Times New Roman" của Stanley Morison. Lúc nghe tin Dongho đang tìm kiếm trợ lý đắc lực cho chuyến công tác dài ngày ở Luân Đôn, Guanlin đã háo hức đến độ viết hẳn một tờ sớ với mục đích tiến cử mình vào vị trí đó. May mắn làm sao, ngày phỏng vấn quan trọng ấy đã đến.

Phòng làm việc của hắn là một căn hộ Penthouse. Cả căn phòng rộng thênh thang và thông thoáng đến lạ. Với một người đã ngồi mòn lưng trên máy bay để đi từ Đài Bắc đến Hàn Quốc, trước một căn nhà vừa tiện nghi lại vừa thoáng mát như này không khỏi khiến Guanlin hào hứng. Dĩ nhiên là ngoài mặt, cậu chàng không biểu hiện như vậy.

- Xin lỗi, có ai ở nhà không ạ?  -Guanlin cất giọng.

Thật kì cục khi ở trong một căn hộ như thế này, nơi được đặt làm phòng phỏng vấn mà lại chẳng thấy một bóng người nào cả.

Đáp lại âm thanh hiếu kì của cậu, từ phía sau hàng cây được cho là vách ngăn duy nhất trong toàn bộ căn hộ thông tầng này, Dongho bước ra. Khác với những gì mà mọi người trên forum đều rỉ tay nhau về Dongho rằng: tay thiết kế đồ hoạ này là một tên õng ẹo, sự gặp gỡ trực tiếp này của Guanlin với Dongho đã chứng minh những tin đồn ấy là ấu trĩ, là vô căn cứ. Họ Kang là một người mang cái vẻ trưởng thành của đàn ông, lại có gì đó thật rắn rỏi của người từng trải. Đó là một con người đem lại cho Guanlin cảm giác tươi mới, một vẻ đẹp nam tính mà cậu học sinh ngấp nghé ngưỡng mười bảy như Guanlin chỉ được trông thấy khi ở cùng bố mình. Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài có phần mạnh mẽ của mình, anh ta lại có một giọng nói thật ấm áp:

- Cậu qua bên đây đi

Ánh sáng từ những bóng đèn tuýp, dowlight, cùng với ánh sáng tự nhiên của mặt trời len lỏi qua cửa kính khiến Guanlin chói mắt. Nhưng "chói mắt" hơn cả chính là bộ sưu tập fonts được bày biện cẩn thận trên kệ sách của Dongho. Mắt Guanlin như bị đóng đinh ở đấy, không thể chuyển dịch được. Thấy cậu chàng như vậy, Dongho cười nhẹ hỏi:

- Xem ra, cậu cũng thích nhìn mấy cái font chữ này nhỉ?

Câu hỏi của Kang Dongho thành công thu hút ánh nhìn của Guanlin tập trung sự chú ý quay lại anh. Và, khi nhận thấy được trọn vẹn tia nhìn của cậu quay về phía mình, Dongho mới sử dụng đến ánh mắt sắc bén của mình. Dưới sức ép về vẻ nguy hiểm của mình, Kang Dongho nhanh chóng đặt câu hỏi cho Guanlin:

- Lí do gì khiến cậu nghĩ mình xứng đáng trở thành trợ lí của tôi?

[ Kang Dongho - Lai Guanlin ] Aholinc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ