Đến hẹn lại lên, hôm nay, thay vì viết fic về Guanlin và Dongho như mọi khi, tớ xin được làm một bài phân tích về scandal của Dongho cũng như những sự bất hợp lí trong lời khai của ả tố cáo. Đây là một loạt các phân tích trong con mắt của một người đã đón đọc từng lời khai của ả trên báo chí và các phương tiện đại chúng và phát hiện vài nghi vấn. Nếu các cậu muốn minh oan cho Dongho, hãy cứ tự nhiên screenshot lại phần này và bê đi tất cả các diễn đàn mà các cậu có thể.
" Cô A kể rằng lúc ấy Baekho đang ngồi kế bên và bỗng nhiên nắm lấy tay cô. Anh ta nói: "Ah, trời lạnh quá". Mặc dù A nghĩ rằng việc đó thật kỳ quặc nhưng vì cả hai ngồi quá gần, vì vậy cô đành... giả bộ không quan tâm. Cô nói, "Tôi cũng rất lạnh". Thế là, Baekho bắt đầu lấy tay sờ vào đùi, vào ngực và vùng nhạy cảm của cô A. Mãi cho đến khi cô phải xuống xe bus, Baekho còn mỉm cười và vẫy tay chào tạm biệt cô. "
( Nguồn: trên mạng )
" Để chứng minh lời mình nói là sự thật, bạn bè của cô A sẵn sàng tải lên các mạng xã hội những tấm hình kỷ yếu, chứng minh cô A thật sự học cùng trường trung học với Baekho.
Khi được hỏi vì sao lại chia sẻ câu chuyện này khi nó đã trôi vào quá khứ, cô A cho rằng ban đầu NU'EST không hề nổi tiếng ở Hàn Quốc và họ hoạt động chủ yếu ở Nhật Bản, vì thế cô A không phải nhìn thấy Baekho ở khắp mọi nơi cũng như không phải chịu dày vò về vết thương trong quá khứ. Tuy nhiên, kể từ Produce 101, cái tên Baekho nhanh chóng phổ biến và thường xuyên xuất hiện với tần suất dày đặc, điều đó đã làm cô A tổn thương trở lại. "
( Nguồn: trên mạng )
và mới đây nhất, cô ả lại công bố rằng gia đình của cả hai có quen thân với nhau.
Những điều vô lý vả bôm bốp vào nhau này khiến tớ phải chỉ ra những điểm ấy trong lời khai của A.
1. Giả sự những việc trên xe bus đều là sự thật, thì ngay từ những lúc đầu tiên khi Dongho nói "Ah, trời lạnh quá", phản ứng của A cũng quá là vô lý. Cách trả lời "Tôi cũng rất lạnh" rồi mặc xác việc để người khác sờ soạng trên cả những bộ phận nhạy cảm nhất ( đùi, ngực,... ) như để thể hiện cho người kia càng lần tới, đó hoàn toàn là hành động ngu xuẩn nhất. Hơn nữa, cả hai đang ở nơi công cộng, cô ấy hoàn toàn có khả năng kêu cứu.
2. Thời điểm
Có những mốc thời điểm vô lý đến độ bật mồm chửi thề được.
+ 8 năm mới công bố: Vâng! Tại sao không công bố khi Nu'est mới debut? Tại sao lại công bố sau Produce101? Nếu như đúng lời cô A nói rằng cô đã cố quên đi và bởi vì cái tên Baekho gần đây xuất hiện dày đặc. Đây là điểm vô lý nhất trong lời khai của ả. Ả nói gia đình họ thân thiết? Tại sao lại không thấy cái tên Baekho, Dongho xuất hiện để "khơi" lại vết thương lòng cho ả trong gia đình và cả hai đều "thân thiết" với nhau? Tại sao không giải quyết việc đó ngay trong thời điểm 8 năm trước đó?
+ Thời gian gửi tin nhắn và các cuộc trò chuyện mà bên A cho là thể hiện mối quan hệ thân thiết của hai người: Những tin nhắn được cô ả lấy làm bằng chứng đều được nhắn gần đây. Cái này thì chịu rồi=)) bảo là không muốn bị tổn thương, không muốn khơi lại vết thương lòng, cớ sao lại gọi lại, cớ sao lại liên hệ? Mà đã có chủ ý đào bới lại việc đấy, sao không liên hệ ngay với phía cảnh sát mà còn dây dưa với Pledis làm gì? Ngay cả những tấm ảnh học chung, bla bla mà cô ta nói cũng chẳng chứng minh được rằng Dongho đã "sờ soạng" cô ta 8 năm trước.
+ Thời điểm công bố: Ta dễ dàng nhận ra thời gian công bố sự việc của cô ta thật "trùng hợp" với thời điểm Produce101 kết thúc, Nu'est quay lại bảng xếp hạng và chuẩn bị comeback vào nửa cuối năm nay. Ta hoàn toàn có căn cứ để nghi ngờ rằng đây là một cuộc "bóc phốt có chủ đích".
Tựu chung lại, có khá nhiều điểm bất hợp lí trong lời nói của cô A. Ta có quyền lựa chọn giữa việc tin tưởng idol hoặc không tin tưởng idol. Tớ cũng muốn nhắc nhở mọi người giữ bình tĩnh trên các trang cộng đồng, không gây war với người khác hay có ý xúc phạm đến cô A khi chưa có thông báo xác nhận. Còn với các comment chửi rủa Dongho, bảo vệ "nạn nhân" và vu không L.O. Λ.E là victim blaming, hãy thật bình tĩnh, ứng xử văn minh và trả lời thật fab là: " Dell biết ai là nạn nhân đâu hehe chờ thông tin đi đã nhé "=)))
Con đường của Dongho có thật sự trải hoa hay không, điều đó phụ thuộc vào cách hành xử của chúng ta: bên anh hay phản anh?
Các cậu còn tìm thấy những điểm vô lí nào trong lời khai của cô A, hãy comment xuống bên dưới nhé =))
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Kang Dongho - Lai Guanlin ] Aholinc
FanfictionTitle: Aholinc Author: @ahgamaboy Pairing: Kang Dongho x Lai Guanlin Status: On going. Rating: G