Chapter 5:
Marcus' POV
I love you?
Packing tape! NAG i LOVE YOU SI SHIAN KAY LIAM?! Seryoso? What does it mean?
Pag-alis ng kotse ni Liam, tumakbo ako kay Shian.. Isasara na dapat nya yung gate..
"Shishi! Nag I love you ka kay LIAM?!" Di makapaniwalang saad ko.
" KALMA LANG! OO NAG ILOVEYOU AKO SAKANYA. SATISFIED?" Tila wala lang sakanya yun.
"Okay, kalma lang.. Seryoso ka na sakanya?" I held my breath for a few seconds.
"Ewan nga eh. Bakit ba?"
"Nag level up ang pagiging playgirl mo, ganun?" It was a joke, alright.
"GRABEE KA!"
"oy, joke lang. Bukas nalang Shian ah?" I yawned. Inaantok na ako e.
~~~~~~Kinabukasan~~~
Inabangan ko agad si Shian..
"Shishi, good morning. Uyy, na f-fall na sya kay Liam.." Pang-aasar ko sakanya.
She frowned.
"Shut up okay?" Iritadong sabi nya.
"Bakit ka ba nag-I love you? Mahal mo na ba? Sus. Karma!" Kinakabahan ako sa sagot nya.
"Mali ka.." She shook her head.
"Favorite line mo eh? "MALI KA" ang saya nyang asarin ngayon.
"Mali ka talaga, promise.." Pagk-kumbinsi nya.
"Oo na kahit hindi. Bestfriend kita eh.." I chuckled.
" kaya mahal na mahal kita. Pa hug naman Marcus.." Tinitigan nya akong mabuti.
Nung niyakap nya ako, parang tumigil ang mundo ko.. Ewan kung bakit.. Niyayakap naman nya ako dati pero, ba't ganto? Pssshh. NVM. -.-
" Ang lakas ng heartbeat mo! May sakit ka?" Sabay tap nya sa likod ko.
"Sira ka tlga.. Tara na oh? Hahatid kita sa school. Anong oras pala dismissal mo ngayon?" Pag-iiba ko ng topic.
" 2:30 pm."
" Ay. 12:00 ako. Sayang.. Hintayin kita, gusto mo?"
" Di na! Maabala pa kita dyan.." Wow.
"Lagi naman eh. Pero, mahal pa rin kita.. kasi, nga bestfriend kita.." Ginulo ko ang buhok nya.
"Sus! Tara na po.."
~Driving~
"Shishi, paano pag nainlove ka sa bestfriend mo?" Huli na ng narealize ko yung tanong ko sakanya. Wtf did I just asked?!
"Ewan din eh. Dont worry, I know my limitations.. Hindi kita paglalaruan.. Bestfriend kita eh.." She assured me.
"Yeah, nagtanong lang eh.. Sge, ano una ka na?"
"Byebye!"
Shian's POV
May sakit ba si Marcus? Hiyang hiya yung tambol sa heartbeat nya eh. Too loud..
Kinakabahan?Nininerbiyos? o ano?
Confusing O_O
Di naman sya ganun dati..
Nevermind na nga lang -.-
~hallway~
"Hi Sweetie.." Biglang lumapit sakin si John
Sya si John.. Isa ko ring boyfriend..
Oh, edi ako na malandi..
PLAYGIRL NGA!
Pero, hindi ako seryoso dyan.. Yan pa? sus! Eh fuccboi yan.
" Hi." I smiled at him. SWEETLY.
" Pwede ba tayong pumunta sa rooftop?"
"Hmm. Sge?" Medyo naga-alinlangan pa ako.
"Dyan lang sa rooftop ng eng. department.. Srsly speaking, maganda talaga yung view dun.." Aba.
~Rooftop~
"Oh diba? Ang ganda.. Kasing ganda mo.. Dito kita dinala kasi hindi ako kasing yaman ng mga flings mo.."
Eff! How did he knew?! Pffft!
" Alam mo na? Oo, playgirl ako. So, ano? Break na tayo?" Alam ko naman kasing di sya seryoso eh.
"Hindi. I will wait for you until FOREVER ends.." Natawa ako sa sagot nya. Ano daw?
Biglang bumukas yung door daan papunta sa roofftop..
*Crreeeekk*Ikkkkkkk*
Creepy ba? Sorry naman! xD
"Hi John, maniwala ka dyan kay Shian.. Pang number 3 ba sya? 2 ata?" Biglang sulpot ni Marcus.
"S-sige.. A-alis muna ako.."
He said with a very low tone.. Meaning he's sad. Aww. Sama talaga ni Marcus.. </3
" I really hate you, Marcus. You ruined our day. Cant you see? I'm playing!"
"Playing with what? With someone's feeling? Itigil mo na oh? Bahala ka.." He shrugged.
"Bestfriend lang kita. So, ako parin ang may karapatang gawin ang gusto ko sa BUHAY KO!" Maski ako Ay nagulat sa nasabi ko
"Fine, I'll let you do what you want.. I'm JUST YOUR BESTFRIEND.." Medyo tumaas na ang tono ng boses nya.
Shian: Mabuti na ngang alam mo. Simula ngayon, wag mo na akong pakialaman!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
My Best Friend Is A Play Girl
Teen FictionHer name is Kathnees Shian. A play girl. A heartbreaker. And she's my best friend.