Hi. Dedicated to @paezleslie95 kasi nilagay nya ito sa reading list nya. <3 thank you :*
Shian's POV
Baliw na nga ata si Marcus. =.=
Ano kayang nakain nun? =.=
From: Marcus Pogi ;)
Shi, Cafeteria 11 am. I'll wait.
To: Marcus Pogi;)
Geh. :)
Ano nanaman ba 'to? =/=
*Cafeteria*
Nahagip agad ng mata ko si Marcus..
"Bakit Marcus?'' Agad kong sabi sakanya.
"Eh.. Kasi, may sasabihin ako sayo. Pero, wag ka sanang mabibigla.." Medyo nagstutter pa sya.
"Bestfriend naman eh!"
"Eto na.. Hmm. Siguro, kaya ayokong may nasasaktan kang feelings kasi, natatakot ako ng gawin mo din yun sakin--If ever na mahuhulog ka sakin.. Tsaka, alam mo ba kung bakit lagi kitang pinapakialaman? Kasi, nagseselos ako sa mga boyfriends mo. Hindi ko maiwasang huwag ikumpara yung sarili ko sakanila. Pag nakikita kita, lumalakas yung heartbeat ko. Pero, pag magkasama tayo, nags-skip naman ng beat. Ang gulo noh? Medyo nako-kornihan ako sa mga sinasabi ko ngayon. Pero, yun ang totoo." Napatingin ako sakanya. Nagj-joke ba 'to?
"HAHAHAHAHAHA okay ka lang? Anong klaseng joke yan?"
"Sana nga joke lang pero hindi eh." Umiling sya. Akala ko joke lang.
"Sorry... Kasi ang kaya ko lang ibigay sayo---" agad kong sabi sakanya pero bigla syang nagsalita.
"Huwag mo munang madaliin yung sarili mo.. Sinasabi ko lang naman.." He smiled. I know that it's not genuine.
"Mahal kita. Bilang bestfriend nga lang.." Sabi ko sakanya. Napatingin nalang ako sa kamay ko. Ang hirap pala ng ganito. Yung nasasaktan mo yung isa sa mahalagang tao sa buhay mo.
"Alam ko. BOBO ako sa MATH Kaya nung sinuklian ko yun lg pagmamahal mo, SOBRA-SOBRA ang nabigay ko." He tilted his head to the side.
"Sorry.." I can't even look at his eyes. Kasi alam kong masasaktan lang din ako.
"Okay lang naman. Inamin ko lang naman eh. Pero, wag mo akong iiwasan ah? I hope, walang magbabago.." At bigla syang umalis. Ako naman?
Napatulala ako.
Bakit ganun? Unconsciously, nasasaktan natin ang tao sa paligid natin..
BINABASA MO ANG
My Best Friend Is A Play Girl
Teen FictionHer name is Kathnees Shian. A play girl. A heartbreaker. And she's my best friend.