Doubt

37 3 0
                                    

Shian's POV

After that day, umuwi na kami. #Bitin Marami kaming napag-usapan, kaya ko bang maging kami?

~Flashback~

Naghahanda na kami nun kasi pauwi na. Niyaya ako ni Marcus na bago kami umalis, maglakad-lakad kami sa seaside. Syempre, um-oo ako..

Habang nag-lalakad kami, tahimik lang kaming dalawa. Awkward eh? Ikaw ba naman? Yung bestfriend mo ng ilang taon, makakagustuhan kayo sa dulo..

" *Ehem* Shi, pagkatapos nito ano na?"

"Pwede bang maging tayo?" Medyo naga-alinlangan pa yung boses nya.

*tug*dug*tug*dug*

Nagkamali ata ako ng dinig..

"Ha? Eh, tao naman tayo ah?" Sabi ko With matching taas-taas pa ng kilay. :D

"I mean, kung pwede maging TAYO" medyo diniinan nya yung last word.

Bingi ko kasi eh.

"Pwedeng mag-isip? Siguro, oo.. Pero.. E..Basta, wag ngayon.." Nginitian ko sya.

*End of flashback*

Oo alam ko, ANG ARTE KO SOBRA!

Hindi ko kasi talaga alam.. Paano yun pag naloko ko lang sya? Ayoko naman syang paasahin eh.. Sabihin ko kaya na ayoko? TangJuice! Wag gan---

#MarcusCalling#

shian: Hello, erm Iniisip ko kung pwede tayo.. Kasi paano yun? Baka masaktan lang kita..

Marcus: Hmm. Yun ba? Okay lang naman kahit ayaw mo na sa--

Shian: No, Marcus. I really like you, I really do.. What I mean is , paano kung masaktan lang kita?

Marcus: Alam mo, kung mahal mo ang isang tao, hinding-hindi ka gagawa ng bagay na alam mong magpapaiyak sa kanya..

Shian: Siguro nga..

Marcus: Tawagin mo na akong bakla. Pero, iniyakan kita. I cried because of you... It happened more than twice.. Sabihin mo sakin kung hindi mo ako mahal, ayokong UMASA.. AYOKO NA.

Shian: Nag d-doubt kasi ako eh. Kung seryoso ba ako sa nararamdaman ko.. Kung masasaktan kita, Sorry.. Sorry talaga..

Marcus: NO. DONT SAY SORRY, ALL YOU HAVE TO DO IS PROVE ME THAT YOU WONT PLAY WITH MY FEELINGS. YUN LANG SHIAN, YUN LANG..

#endcall#

Mahal ko sya, more than friends.. And I will promise myself na hinding-hindi ko sya lolokohin..

My Best Friend Is A Play Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon