Marcus' POV
Nakakainis
Nakakainis!
Dahil dun?
Nag-away kami?
Putspa!
"Hey there! Bakit, lukot yang mukha mo?" Pansin ni Rex.
"Si Shian kasi, nakakainis! Nag-away kami dahil dun sa boyfriend nyang walang kwenta!" Feeling ko, naging isang linya ang mga kilay ko.
"Naiinis ka o nagseselos ka? Alin sa dalawa!"Tsaka sya tumawa.
Anong nakakatawa dun?
"Pakamatay na Bro!"
Naglalakad ako papuntang classroom..
"Oy! Marcy, bakit ganyan ang face mo? Pffft " Salubong sakin ni Mitchell.
Bat ba tuwang tuwa sila sakin?!
"BWISIT!"
Basta badtrip ako ngayong araw..
*Flashback*
" Hey, Miss? Okay ka lang? Bakit ka umiiyak?" Sabi ko sa babaeng umiiyak.
Humarap siya sakin..
"Eh kasi, yung boyfriend ko.. WAAAAAAAH!" Bigla syang humagulgol. Napalunok ako napatingin sa paligid. Baka mapagbintangan ako ah.
"Niloko ka? Miss, wag kang umiyak.. Maganda ka pa naman.. Maraming lalaking magkakagusto sayo.." I smiled at her.
"Ako? You must be kidding..." Napailing sya.
"Sino palang boyfriend mo?" Wala. Curious lang.
" Si.. Si.. Jude Cruz" Mahina ang pagkakasabi nya pero dinig na dinig ko yung sinabi nya.
"I know him.." Ako naman ang napailing.
Hinanap ko si Jude for 3 hours?
Tapos..
Nung nakita ko siya..
*BOOOOGGGSSSHHH**
"Hey! What's your problem?!" Iritang sabi nya. Gago. Kala mo naman sobrang pogi nya.
"Manloloko ka ng babae. Yung niloko mo ayun, umiiyak ngayon.. Bakla ka ba? Tunay na lalaki? Hindi yan nananakit ng babae.. So, yeah.. Confirmed you're GAY!" I smirked at him.
Sasapakin na nya ako pero, nakaiwas ako..
"Sorry Jude, pero.. Bakla ka talaga!" I chuckled.
Tapos, sinuntok ko sya..
"Sa susunod na saktan mo sya, hindi lang yan ang matitikman mo sakin!" Banta ko sakanya.
Di ko kilala yung babae Pero ewan, I have this feeling na kailangan ko syang protektahan.
Tapos, yun umalis na ako..
Binalikan ko sya, yung babaeng umiiyak.
"Ginanti na kita. My name is Marcus.. Pag kailangan mo ng kaibigan, andito lang ako.. I won't let someone hurt you." I smiled genuinely.
Over ba? Ang gaan na kasi ng pakiramdam ko sakanya.. Ewan ko kung bakit.. Basta, ang gaan gaan ng pakiramdam ko. Para bang matagal na kaming magkakilala.
"Ako si Shian.. Thank you ah?" She smiled back. Finally, napangiti ko din sya.
Anong meron sa ngiting yun? Bakit parang tinamaan ako..
*End*
Pinagtanggol ko siya nung may nanakit sakanya, tapos ano?
Ipagpapalit nya ako dahil lang sa fling nya?
Ayaw nyang masaktan..
Pero, sya mismo nanakit sa iba..
Ang gulo talaga ng mga babae..
"Hindi ko alam kung anong meron sayo.. Pero, Damn! Mahal na ata kita higit pa sa bestfriend eh.. Mahal na talaga kita!" Sigaw ko.
"Mahal mo na siya?" Biglang may lumapit sakin na... Di ko kilala.
"Ha? Sino ka?" Pagtataka ko.
"Sikreto.. Maganda si Shian, baka may mang-agaw pa sakanya pag nagkataon.. Kung ako sayo, umamin ka na.. " The guy smirked at me.
At ayun, umalis na sya..
Sino ba yang lalaking yan?
Nagsasalita kasi ako mag-isa eh.. Pssh..
Mahal na ba talaga kita?
BINABASA MO ANG
My Best Friend Is A Play Girl
Novela JuvenilHer name is Kathnees Shian. A play girl. A heartbreaker. And she's my best friend.