[!] Flashbacks/Past Events are intended in this chapter.
_________________________________3rd Person's
Sabado, ala-singko na ng hapon, nakadapa sa kama niya si Seungcheol, walang ginagawa. Nakapikit ang mga mata pero hindi natutulog. He was actually lying there on his bed all day, papaano hindi siya pinapalabas ng bahay dahil grounded siya. Bakit? He has a failing grade from their past grading period and his parents didn't really like it. Sino ba namang magulang ang tuwang-tuwa pa sa bagsak na marka ang anak nila? And besides, they know that Seungcheol is a smart kid, but he's not trying to use his intelligence, dahil masyado itong tamad mag-aral kaya ayan they just want him to learn a lesson. Ang hindi lang maintindihan ni Seungcheol kung bakit, hindi pa nasanay ang mga magulang niya, I mean, he always have an almost failing grade in some of his subjects every grading period pero bakit ngayon lang siya grounded?
Masyado lang nakakainis dahil he actually have plans with his friends para sa araw na yun kaso ayun nga sinira lang ng mga magulang niya dahil ayaw siyang palabasin or papuntahin kahit saan.
He felt his phone vibrated beside him, means he received a text message kaya agad niya naman itong tiningnan. Akala niya si Mingyu, (one of his friends at kateam niya sa basketball team) dahil nga hindi siya nakasama sa lakad nila, but it was someone else. It was Jeonghan. He received a message from Jeonghan.
Hindi niya na sana babasahin, dahil wala naman siyang pakialam kung anong tinext nito, baka mas lalo lang siyang mabadtrip, imbis na naglaho na yung inis niya dahil sa pagiging grounded at sa mga magulang niya, baka bumalik pa lalo.
He hated it everytime Jeonghan will flood him random messages. Sometimes he'll receive a couple message from the latter, only spamming emojis like '😇' or '👼' or sometimes it'll be '😈' or '👿'. Kung minsan pa nga after niyang magsend ng dalawang klaseng emojis nayan, Jeonghan's gonna follow up a message, saying, 'Ako to 😇 tapos ikaw to cheol 😈 hahahahahaha', then there are no messages anymore. Hindi niya alam kung may something ba sa utak ni Jeonghan, kung may sira ba ito o ano, hindi niya alam kung anong problema ng nakababata, tanging alam niya lang hindi siya natutuwa rito. Another thing, why he isn't really fond of reading Jeonghan's text, Jeonghan flood him song lyrics, yung tipong kumakanta siya thru text, ang pinakahindi niya pa malimutan, is when he repeatedly sent Seungcheol lyrics from a random song in the movie Inside Out, yung kanta ni Riley at imaginary friend niyang si Bingbong para mapaandar yung rocketship kuno nila. It goes like this 'Who's your friend who likes to play?! Bingbong! Bingbong! 👏📣 The rocket makes me yell hooray! Bingbong! Bingbong! 🌈🐘🎊🚀". Mga 20 times atang inispam ni Jeonghan yung kanta na yun sakanya and then after that the lyrics of the song changed and it goes like this "Who's my friend a gentle bear?! 😄🐻 SEUNGCHEOL! SEUNGCHEOL! 👏📣 and when he laughs, he's cute as hell!!! SEUNGCHEOL! SEUNGCHEOL! 😇🎊😄" it inispam uli yun ni Jeonghan for another 20 times. And take note, the messages are sent and delivered ng sunod-sunod.
Kaya masisi niyo ba siya kung ayaw niya ng tingnan ang new message ngayon galing kay Jeonghan dahil may pakiramdam na agad siya na wala iyong kwenta?
Hindi na nga lang pinansin ni Seungcheol ang text ni Jeonghan, until his phone continued vibrating, 'ayan nanaman' sa isip isip ni Seungcheol. Jeonghan's starting to spam messages again. Akala niya magdederederetso pa, pero apat na beses lang nagvibrate ang phone niya. Tiningnan niya, apat na messages ang narecieve niya galing kay Jeonghan. Habang nakatingin siya rito, a caller ID popped up. It was Jeonghan. Tinalikuran niya na lang ito at hindi pinansin, kung text message nga hindi niya tiningnan, sagutin pa kaya yung tawag. Sigurado bagong pakulo nanaman yun ni Jeonghan, sa tawag naman.
BINABASA MO ANG
When I Was Your Man ु jeongcheol
Conto"Do all the things I should have done, when I was your man" • when i was your man • regret series part 2 feat. JEONGCHEOL seungcheol × jeonghan ✅ COMPLETED story by: dokyeoment ©2017 [additional tag: contains mpreg.]