my mom's a jeongcheol shipper (❔)

264 10 9
                                    

🇲🇾 🇲🇴🇲'🇸 🇦
🇯🇪🇴🇳🇬🇨🇭🇪🇴🇱 🇸🇭🇮🇵🇵🇪🇷(❔)

⚪⚪⚪

Hi! So isheshare ko lang to at masyado akong natutuwa at di napapakali lol.

So kahapon, dahil masyado talaga akong nagkicrave sa jeongcheol (i mean araw-araw naman hahahaha mga kafatid i knoe u feel me ;)) so ayun nga, i was using laptop tapos nanunuod ako ng jeongcheol moments (lyk yung mga noon pa yung simula palang nila migas. yung mga past eras pa ganern, inulit ko nalang nanaman nga) So I was busy at tahimik lang akong nanuod, kasi silently screaming nalang yung hearteu ko sa kilig. At saka ayoko magtitili coz my mother's sleeping kaya ayun nga (saka yung kapatid ko laging natili basta may nakikita o nababasa yun tungkol sa pagsail ng ships namin, ayoko na dagdagan kasi baka magalit na si mader hahaha) So ayun nga busy ako, tapos maya-maya narinig ko nalang may nagsalita sa likod ko.

Mader: Si Jeonghan yan tapos yung leader diba? Scoup?

Sabi niyang ganyan lol. Natawa pa nga ako sa scoup, kasi di niya nadagdagan 'S' parang scoop tuloy 😂 (so para sa info lang, my mother knows SEVENTEEN and he actually really like them, pinakafavorite niya nga BooSoonSeok hahaha, tapos she's always saying na kung papapiliin siya si Jun daw pipiliin niya maging boyfriend pero par sakanya ang pinakagwapo si Tay Cheol 😂 tapos yun nga lagi niyang sinasabi ang ganda din ni inay Han 😇 basta yun nga she's alwayz watching vids of SVT kasi natutuwa daw siya sa kanila. Nakanta pa nga yang Check In minsan, jusq 😂 She's actually trying to memorize all of them, at sa totoo lang ngayon, kilala niya na lahat hahaha, so ayun nga my mother supports my fangirl life same with my father 😃).

Kinabahan ako kasi baka pagalitan ako kasi heller B×B yun, hindi naman sa homophobic siya pero siyempre baka maweirduhan siya, coz other people don't understand fangirls when we ship bxb right? so ayun nga saka di ko nga pinapaalam sakanya yung ganun kasi baka di niya magets hahaha.
Tapos ayun nga pinause ko tas humarap ako sakanya, tapos tumango ako kasi nga tinatanong niya and she's like,

Mader: Iplay mo nga.

So ako naman nagtaka pero sinunod ko kasi masunurin akong anak charaught 😂😂 saka siyempre malay niyo nga maappreciate niya.

So I played it, tapos ayun.

Ganito kami-

Mader: Bagay sila a? (tutok na tutok siya niyan)

Ako: Kaya nga.

Mader: May relasyon ba sila?

Ako: Ewan, baka, siguro. (pero sa loob loob ko, OO)

Mader: Bagay na bagay o! Gwapo si scoup tapos ang ganda ganda ni Jeonghan bagay. (nakangiti na siya niyan)

So siyempre ako naman di makapaniwala. Tawa na ako ng tawa tapos kwento na ako ng kwento. Tapos siya puro siya,

Mader: Nanay si Jeonghan tapos tatay si Scoup?

Mader: Mukhang babae talaga si Jeonghan kigandang bata.

Mader: Mukha talaga silang pamilya. Onse ang anak, kadami *tumatawa*

Mader: Para silang mag-asawa o tingnan mo

Mader: Ganyan lambingin ng tatay ang nanay.

Mader: Maharot din kasi tong si Jeonghan no?

Mader: Nagseselos ba siya niyan?

So ako oo nalang ng oo tapos kwento ng kwento habang nanunuod kami.

So after namin manuod nun. Kwento pa ako ng kwento sakanya tungkol sa moments ng jeongcheol and how they act with each other and si mader interesadong interasado naman hapit makinig hahaha.

Tapos natawa pa ako nung sinabi niya,

Mader: Kung nasa pilipinas yan, ipanglaban mo yan sa mga love teams dito, panalo yan.

Mader: Mas nakakakilig pa yan sa kathniel.

Mader: Bagay nga talaga sila.

Tapos nagapir pa kami pagkasabi niya nun. Muntanga kami pareho 😂

So ayun nga kaya kahit kanina pagpinapakita ko sakanya group pictures nila, hahanapin niya Jeongcheol tapos pagnakita niyang magkatabi sasabihin niya. "YUNG MAGASAWA" tapos ituturo niya pa hahahaha.

Ayun lang naman natutuwa lang talaga ako sa mama ko naging Jeongcheol shipper na ata 😂 iba talaga ang chemistry ni Inay Han at Itay Cheol ameyshing~ 💕

So yan lang naman nashare ko lang talaga, mabuhay ang JeongCheolllll! 👬

-neneng

When I Was Your Man ु  jeongcheolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon