Special Chapter 1

390 15 22
                                    

[!] Father's Day Special 👨
(Set ng time dito ilang years ng kasal si Cheol at Han ayeee. di ko na sabihin kong ilan ang hirap magbilang goxh lol jk.)
_________________________________

3rd Person's

Ala-singko, linggo ng umaga. Maagang nagising si Seungcheol para maghanda ng agahan nila para sa umagang iyon.

Kakabangon niya lang ng higaan, at humihikab na papikit-pikit pa ang mga mata ng mapansin niyang wala na pala si Jeonghan sa tabi niya.

Pumunta siya sa cr ng kwarto nila para maghilamos at magtooth brush pagkatapos nun, bumaba siya para tingnan sa kwarto ni Seungjeong kung nandoon ba si Jeonghan pero wala rin ito doon. Pati si Seungjeong wala rin.

Bumaba na siya dahil ang iniisip niya baka maagang nagising ang mag-ina niya (//charaught nung magina omfg -:;-::) at parehong nasa sala na.

But when he went there, He found nothing. Nagtungo siya na siya sa kusina pero wala rin doon ang mga ito.

He started roaming around their house pero wala talaga.

Kabado na si Seungcheol dahil masyado pa namang maaga para lumabas sila Jeonghan at Seungjeong.

Umakyat uli siya sa kwarto nila para kunin ang cellphone niya to make a call for Jeonghan. Pababa na siya ng hagdan ng marinig niyang bumukas ang gate nila kaya dali-dali siyang bumaba para tingnan ito, pagkababa na nasa may pinto na ang mag-ina niya na pareho nakangiti.

Lumapit siya sa mga ito.

"Saan kayo galing?" Nagaalalang tanong niya sa dalawa.

"Sa labas lang, naglakad-lakad." nakangiting sabi ni Jeonghan.

"Ang aga naman ng paglalakad niyo, pinagalala niyo ako, akala ko may pumasok na dito sa bahay kinuha kayong dalawa." nasabi nalang ni Seungcheol at napakamot sa batok niya. Tinawanan lang siya ni Jeonghan.

"Sino namang kukuha samin? Ginising kasi ako nitong si Seungjeong, gusto niya daw maglakad-lakad" sabi ni Jeonghan at hinaplos ang ulo ng anak na nasa tabi niya. Tinanguan naman siya ni Seungcheol.

Umupo naman si Sengcheol na parang paluhod to level his height with his son.

"Ang aga naman gumising ng baby namin, halika nga dito, hug mo si papa." nakangiti niyang wika sa anak, habang nakalahad ang mga kamay para humingi ng yakap.

But Seungjeong just ignored him, at umusod kay Jeonghan saka isiniksik ang mukha niya sa may bewang nito.

Napatingin naman si Seungcheol kay Jeonghan na nakatingin lang rin sakanya.

"Ba't ayaw lumapit sakin niyan?" Takang bulong niya sa asawa.

Jeonghan just shrugged his shoulders

"Doon lang kami," sabi ni Jeonghan kay Seungcheol at inakay na ang anak papuntang sala. Tumayo naman na si Seungcheol para pumunta na sa kusina para magluto.

___________________

Seungcheol finished cooking their breakfast, pumunta naman siya sa mag-ina niya na magkatabi lang na nanunuod ng tv sa sala.

"Breakfast is ready." Seungcheol said smiling ng makalapit na siya sa dalawa.

Tumingin sakanya si Jeonghan habang si Seungjeong naman ay busy pang manood, Sinenyasan niya ang asawa na mauna na sa kusina at kakausapin niya muna si Seungjeong.

When I Was Your Man ु  jeongcheolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon