#6

3 1 0
                                    


Chả mấy khi lại có những kì nghỉ dài ngày như 30/4, 1/5 hay 2/9

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chả mấy khi lại có những kì nghỉ dài ngày như 30/4, 1/5 hay 2/9.

Trái lại với mọi người có xu hướng đi du lịch đâu đó trong và ngoài nước, thì tôi lại chỉ muốn "làm tổ" ở nhà của mình, ăn, uống, đọc truyện tranh, chơi game... Tóm lại là những ngày tháng làm heo lười theo như lời Anh A nói.

Không sai, tôi quả thật là một người vừa "già" lại lười biếng. Không phải là do không có tiền nên không đi đâu, mà chỉ đơn giản là thích nghỉ ngơi ở chính ngôi nhà của mình thôi.

Hằng năm, cứ vào những dịp nghỉ lễ như thế này, mẹ tôi thường cằn nhằn và lắc đầu ngán ngẩm, nói rằng:

"Đi làm quái gì những ngày này, hở ra tí là bị chặt chém. Mày không nhớ sáu năm trước cả nhà đi chơi câu cá đông đến nghẹt thở, buổi trưa không có nổi cơm ăn và tao còn phải giành giật từng con gà luộc với miếng thịt đùi của người khác cho chúng mày ăn đó hay sao! Ở nhà là sướng nhất, đi ra chợ rồi về nấu một bữa thịnh soạn, ăn vừa ngon lại rẻ!"

Và thế là, tiếp nối "truyền thống" nói KHÔNG với đi ra ngoài vào những ngày nghỉ lễ, tôi triệt để chỉ ở nhà.

Hiển nhiên là một người tăng động, thích náo nhiệt đi đây đó như Anh A, với những ngày nghỉ dài như thế này sẽ không bao giờ chịu ngồi yên như tôi. Còn nhớ thời gian đầu yêu nhau, do không biết nên anh rất háo hức, liên tục hỏi tôi:

"Em yêu à, chúng mình sẽ đi đâu đây? Thả hồn thư giãn ở biển Phú Quốc, hay lên núi hít không khí trong lành rồi lui về ở ẩn trên Sa Pa?"

"Những nơi đấy em đều đi với gia đình trước đó rồi anh" – Tôi thản nhiên đáp.

"..."

"Năm nay kiếm cũng được kha khá, hay chúng mình đổi gió đi Thái Lan hoặc Singapore, ra nước ngoài xem sự văn minh tiến bộ của họ, tiện thể để em thỏa mãn thú vui shopping nhé?" –Sau khi bị chặn họng bởi câu đầu tiên, Anh A vẫn không chịu thua, tiếp tục gợi ý.

"Tình hình khủng bố ở bên Thái Lan đang vô cùng nghiêm trọng, anh muốn sang để bị cướp hiếp giết à? Còn Singapore thì nổi tiếng với việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, anh chắc là sẽ không bị phạt vì cái tính vứt bừa bãi của mình chứ?"

"..."

"Hay bây giờ đang có mốt ở homestay ngoại thành một ngày khá vui đó, đi không em?"– Vẫn không chịu bị khuất phục, Anh A tiếp tục gợi ý nơi đi.

Anh AWhere stories live. Discover now