Ayi's POV:Papunta na ako sa school namin. Naglalakad lang ako kasi ayoko gamitin yung koste ko. Saka mas maganda yung may excersice sa umaga😉
Well, first day palang ngayon kaya sigurado akong kaunti lang yung gagawin namin today. Habang naglalakad ako, may nararamdaman akong parang sinusundan ako. Pero pagtingin ko naman sa likod, walang tao. Weird. Oh well!Yes! Isang liko nalang nasa school na ako!!! At ibig sabihin ay sasalubungin ulit ako ng mga bratinela sa school pagpasok! Yehey! I can sense some sarcasm here😒 Ugh! Nakakainis sila! Alam nyo ba nung 2nd year ko palang, pinagkalat nila na hindi ako virgin! Ugh! Eh virgin pa ako noh! I can promise you that I am responsible! Saka nung 3rd year ko naman ay naglagay sila ng red food coloring sa upuan ko para pagupo ko, malalagyan yung damit ko at magmumukha akong natagusan. Hays! When will they ever stop! Feeling ko nga hindi sila titigil eh.
I'm already here at the school gates 30 minutes from my class. I looked at my schedule and looked for my room number. I'm silently praying that I would'nt be classmates with those brats. Well, Math yung una kong subject ang my room is room number 301. While looking for my room which is on the freaking 5th floor pa, somebody tapped my back. I didn't know who it was pero habang naglalakad ako, pinagtatawanan ako. Hmmm...ano kaya yun? Finally! I found my room! And looks like I'm classmate with those brats. Pero, kaklase ko din sila Char!!! Yes! Di ako magiging OP dito (OP-out of place). "Ayi! Dito ka samin!" Bungad sakin ni Rai. Yung pinakabibo samin haha! Nakita ko si Rai na kumakaway sakin, si Char na nagbabasa lang ng libro at si Drea na parang may hinihintay. "Rai!" Sabi ko habang yakap yakap sya. May kinuha sya sa likod ko. Papel na nakalagay "libre lait". Kaya pala ako tinatawanan kanina...move on na tayo dyan! Namiss ko tong si Rai eh! "Uy! Andito ka na pala!" Sabi ni Drea habang nakatingala sakin. Haha! Maliit eh, di mo masisisi. "Char!" Tumakbo ako papalapit kay Char. "Yiiiiieeee! Namiss kita Ayi!!!!" Sabi nya habang akap ako. Haha kaya mahal na mahal ko 'to eh! "Talaga? Di halata! Hahaha!" Nagtawanan nalang kami after that. Hanggang sa lumapit samin sila Tracey ,yung leader ng mga bratinela, kasunod yung mga alipores nya na puro pores din yung mukha ahahaha! Sila March at si May, kulang pa nga ata sila eh. Si July saka si December pa hahahaha! "Ugh! Wert er yer diring hir nerd!!" Translation: What are you doing here nerd. Iba kasi lenguahe nyan, pabebe lingo kasi yan hahaha! Yung parang tinahi yung dalawang gilid ng labi nya tapos sa gitna lang lalabas yung salita hahaha! Nagsmile ako ng nakakaloko sakanya na may ikinagalit nya! Mukha syang sili! Pula sa galit at sobrang haba ng baba hahaha! Mas mahaba pa nga ata yan sa Great Wall of China yan eh! Teka, maasar nga 'to sa lenguahe nya! "Erm, erm jerst sirting hir, der yer nerd sermtherng?" Translation: Uhm, I'm just sitting here, do you need something Hahaha!!! Pulang pula sya saka may usok pa atang lumalabas sa tenga nya eh hahaha! "Ergh!" Yan nalang nasabi nya sabay walkout with matching hairflip. Hahaha! Galing ko mang-asar noh?
Anyways, tumahimik na kaming lahat kasi dumating na yung adviser namin. Si Ms.Mendoza. Mabait talaga yan samin. Maganda pa! Siguro nasa 27 o 28 na sya. Bata pa sya kaya ang ganda nya talaga. "Ok class, may I introduce myself to you. Ako si Ms.Sophia Mendoza. And I will be your adviser and your Math teacher as well."
"Ang ganda nya nuh." Sabi sakin ni Rai, siguro umiiral na yung pagkafashionista nya haha! "Since I've already introduced myself, why don't you start introducing yourselves? Ok, let's start with you sir." Sa totoo lang, hindi na kami nakinig. Magkakakilala na naman kami eh. Hanggang sa nagsalita sa si Drea "Hi everyone! Ako nga pala si Andrea Gwyneth Cruz. 16 years old. Just call me Drea." Sumunod naman si Rai
"Hi guys! Ako si Raizah Montenegro. 16 years old! Rai nalang tawag nyo sakin! Ang haba haba naman kasi ng Raizah ehhh!" Haha ang cute talaga ni Rai kahit kailan. Sumunod si Char. "Goodmorning guys. Ako si Charlize Stephanie Santos. 16 years of age. Just call me Char. Charlize is such a mouth full." YEHEY! Ako na sunod!
"Hi everyone! Ako naman si Aienna Angela De Castro. 16 years old din. Ayi nalang tawag nyo sakin. Masyadong mahaba yung Aienna eh." OW EH GEE! Ngayon ko lang narealize na kaklase ko pala si Jake! "Hi. Ako si Jake Paul Villanueva. Halos lahat naman tayo 16 eh haha. Jake nalang tawag nyo sakin." Hehe ang guwapo hehe.OMG! Tumungin sya sakin at kumindat! Yahhhh!!!! Kilig to the bones! My gosh!!!
Ang saya talaga ng umaga ko! Hahahaha!
YOU ARE READING
The Skater
Dla nastolatkówAlam mo ba yung mga lalaki na tipong...BAD BOY? Yung mga womanizer, playboy, at basagulero? Pwes, hindi ganyan ang bad boy na'to. Siya yung tipong...snob, masungit at parang walang kaemo-emosyon yung mukha. At higit sa lahat, mahilig magskateboard...