- Tác phẩm: Lừa Mình, Dối Người.
- Tác giả: CherryLeo
- Thể loại: Oneshot.
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Lừa mình, dối người, một câu chuyện tình cảm động của một cô gái mù và một chàng trai giàu có. Một câu chuyện tình buồn qua dòng giới thiệu:
"Nếu có thể được quay trở lại, em cũng sẽ lựa chọn không nói yêu anh."
- Nhận xét: Tên tác phẩm như có như không hiện lên trong độc giả một chút chờ mong? Thật sự khá cuốn hút đấy. Cố gắng phát huy!
• Tóm tắt nội dung:
Một câu chuyện tình giữa một cô rối thế thân, phải hi sinh một con mắt của mình để cứu mẹ nhưng chẳng nhận lại được gì và một chàng trai nhà giàu có, khá giả.
• Phân tích và nhận xét:
Sẽ không phân tích đâu hú hú, cốt truyện khá mới mẻ đặc sắc. Các bạn nên đọc cho thú vị, phân tích đọc vào mất hay <3
_ Phân tích:
Nhân vật nữ hồi tưởng về quá khứ, đau có, tuyệt vọng có, ngọt ngào có. Hồi tưởng về cuộc đời đầy trớ trêu của mình, cuộc đời của một kẻ thế thân. Sau đó là một kết thúc buồn bã đến nhói lòng.
Tác phẩm sử dụng ngôi ba để kể nên độc giả có thể đặt bản thân mình vào vị trí của một ngồi chứng kiến sự việc một cách rõ ràng, chân thật nhất.
Lối hành văn của bạn theo hơi hướng nhẹ nhàng, sâu lắng, không mạnh bạo, không cao trào mà theo đó là những tình huống, kí ức đan xen nhau và cảm xúc cứ trôi nhẹ nhàng theo từng câu chữ. Điều đó mang lại cho độc giả, tiêu biểu là mình, có một nỗi buồn man mác sau khi kết thúc chương truyện. Đó là thành công của bạn đấy!
Những đoạn cao trào trong truyện không dữ dội mà lại nhẹ nhàng. Tác phẩm hơi thiếu điểm nhấn vì vậy ở một số chỗ đọc vào hơi chán. Bạn lưu ý nhé!
Những dòng kết thúc rất hay, nó làm cho người đọc mang theo một nỗi buồn man mác. Kết thúc rất giàu chất thơ văn.
_ Lỗi lặt vặt:
- Nhân vật nữ chính khúc đầu cậu ghi là Giản Lệ nhưng lúc sau lại là Hiển La Thanh?
- Mình vẫn có chỗ không hiểu tại sao khúc cuối nhân vật nữ lại bảo rằng có thể sẽ không ở trên đời này lâu? Bạn nên viết cụ thể hơn về chi tiết này để tránh cho độc giả khó hiểu.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, các lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Văn phong nhẹ nhàng, viết khá tốt.
+ Không mắc những lỗi hình thức.
+ Trình bay đẹp.
+ Motif, cốt truyện mới lạ.
- Nhược điểm:
+ Có nhầm lẫn về tên của nữ chính và còn có vài chỗ chưa cụ thể.
• Kết luận:
Truyện có motif mới lạ và bạn đã đem đến cho độc giả một cảm giác vấn vương đó là thành công của bạn. Dù vậy, mình vẫn luôn tìm kiếm một sự bức phá trong câu chuyện của bạn về sau. Đây là một tác phẩm buồn và rất nhẹ nhàng rất hợp với gout của các độc giả thích phong cách nhẹ nhàng đấy, độc giả nào yêu phong cách nhẹ nhàng nhớ ghé qua tác phẩm Lừa mình, dối người đọc nha!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
[Antelope Team]
BẠN ĐANG ĐỌC
Review By Antelope Team
Non-FictionBạn đã và đang viết tác phẩm? Bạn chưa biết cách viết sao cho đúng? Bạn vẫn còn mắc nhiều lỗi khi viết? Bạn thắc mắc rằng độc giả sẽ nghĩ như thế nào về tác phẩm của bạn? Hãy để Antelope Team review những câu chuyện của bạn. Hy vọng rằng những lời g...