- Tác phẩm: Chàng trai đứng phía cuối chân trời
- Tác giả: -AnnaThien
- Thể loại: Thuần việt
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Một câu chuyện về một chàng du học sinh, về những rắc rối xung quanh mình đều gói gọn trong Chàng trai đứng phía cuối chân trời. Chàng trai đứng phía cuối chân trời, một tác phẩm cảm động qua dòng giới thiệu:
"Hắn không cần kí ức
Cái hắn cần là gia đình nhỏ đó được hạnh phúc"- Lưu ý: Kết thúc câu cần có dấu câu nhé!
- Nhận xét: Dòng giới thiệu như có như không, gây sự tò mò cho độc giả. Cố gắng phát huy!
• Tóm tắt nội dung:
Một chàng du học sinh bỗng muốn đi đến một thành phố ở đất nước quê hương của mình. Vô tình gặp phải một tai nạn, mất tất cả kí ức của mình...
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc xảy ra trong suốt 18 chương:
- Nhân vật "tôi" là du học sinh, anh quyết định trở về đất nước của mình nhưng anh lại chọn một địa điểm khác chứ không phải là nhà để trở về.
- Trên lúc đi ngoài đường thì anh gặp phải bọn du côn. Anh kiên quyết không đưa đồ ra nên bị bọn du côn đánh đến bất tỉnh.
-> Anh bị mất trí nhớ và được Lie giúp đỡ đưa về nhà của cậu.
=> Từ đấy, câu chuyện bắt đầu. Lie là ai? Chuyện gì sẽ xảy ra? Mọi người hãy đón đọc nhé!
_ Phân tích:
Tác phẩm sử dụng ngôi một nên độc giả có thể đặt bản thân mình vào vị trí của nhân vật chứng kiến sự việc một cách rõ ràng, chân thật nhất. Tuy nhiên bạn lại kể nhiều hơn là phác họa tâm lí nhân vật, vì vậy các chương đầu khá nhàm chán, các chương sau có nhiều cao trào nên đỡ hơn.
Lối hành văn của bạn nhẹ nhàng nhưng còn hơi lủng củng. Bạn sử dụng ngôi 1 nhưng lại kể nhiều nên gây buồn chán. Nhưng các chương sau có sự cải thiện rõ rệt. Cố gắng phát huy nhé!
Những đoạn cao trào trong truyện không dữ dội mà lại nhẹ nhàng. Tác phẩm hơi thiếu điểm nhấn vì vậy ở một số chỗ đọc vào hơi chán. Bạn lưu ý nhé!
Vì bạn chưa viết hết nên mình không biết diễn biến tiếp theo và kết thúc của tác phẩm nên không thể phân tích tiếp.
_ Lỗi lặt vặt:
- Có một số chỗ mình thấy khá vô lí.
(Ví dụ: thường thì khi Lãnh Sự Quán sẽ có đầy đủ thông tin của người đi du lịch nên dù mất giấy tờ hay thậm chí mất trí nhớ vẫn tra ra được nhé!)- Còn sai lỗi chính tả.
(Ví dụ: "kinh khủng" chứ không phải "khinh khủng")- Bạn mắc lỗi type, ngắt câu không đúng.
- Bạn không ngắt phân đoạn nên đọc vào hơi rối. Bạn nên đánh dấu sau khi kết thúc một phân đoạn.
Mình chỉ liệt kê nhiêu đây, các lỗi còn lại bạn hãy kiểm tra lại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Ý tưởng hay, motif mới lạ.
+ Cao trào thú vị.
- Khuyết điểm:
+ Trình bày chưa đẹp mắt.
+ Câu từ chưa được trau chuốt nhiều ở mấy chương đầu.
• Kết luận:
Truyện có motif khá mới lạ, tuy nhiên bạn vẫn còn mắc vài lỗi. Dù vậy, mình thấy tác phẩm này có ý tưởng khá hay. Hãy cố gắng sửa các lỗi mình đã nêu để có một tác phẩm hoàn thiện hơn. Đây là một tác phẩm nhẹ nhàng, thuần Việt, nói về cuộc sống nên những bạn nào yêu thích phong cách này hãy ghé qua đọc Chàng trai đứng phía cuối chân trời nhé!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
[Antelope Team]
BẠN ĐANG ĐỌC
Review By Antelope Team
Non-FictionBạn đã và đang viết tác phẩm? Bạn chưa biết cách viết sao cho đúng? Bạn vẫn còn mắc nhiều lỗi khi viết? Bạn thắc mắc rằng độc giả sẽ nghĩ như thế nào về tác phẩm của bạn? Hãy để Antelope Team review những câu chuyện của bạn. Hy vọng rằng những lời g...