- Tác phẩm: grow up
- Tác giả: _bbygurls
- Thể loại: truyện ngắn
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
Một câu chuyện ngắn về các mối tình dang dở được gói gọn trong grow up. grow up- một câu chuyện nhẹ nhàng qua dòng giới thiệu:
"trưởng thành là như thế nào?
_là khi tớ gặp cậu, có thể nhẹ nhàng mỉm cười."- Lưu ý: đầu dòng nhớ viết hoa và sau dấu phải cách ra.
- Nhận xét: Dòng giới thiệu khá ngắn gọn và là câu hỏi mở đầu cùng câu trả lời dẫn vào tác phẩm. Dòng giới thiệu khá mới lạ, cố gắng phát huy!
• Tóm tắt nội dung:
Một con người rời xa quê hương, quay về nơi mình sinh ra và nơi chứng kiến sự trưởng thành của con người. Những đứa trẻ ngày ấy đã không còn mà thay vào đó là những con người trưởng thành, chín chắn và sự ngây thơ, dễ thương của những ngày thơ ấu đã không còn.
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc diễn ra trong nội dung:
- Nhân vật "tôi" trở về quê hương của mình.
- Cô hẹn gặp bạn cũ của mình ra một quán nước trò chuyện.
- Hai người con trai đến, cả hai đều là bạn thời thơ ấu của nhân vật "tôi".
- Ba con người nói chuyện về trước kia, hiện tại và tương lai.
-> Mỗi người thay phiên nhau rời đi.
_ Phân tích:
Bạn viết theo trình tự thời gian, những sự việc dần dần trôi qua kèm theo những hồi tưởng nhỏ vô tình đi ngang qua trong đầu của nhân vật "tôi".
Tác phẩm sử dụng ngôi một nên độc giả có thể đặt bản thân vào nhân vật. Tuy nhiên, bạn không miêu tả về cảm xúc cũng như tâm lí của nhân vật.
Lối hành văn của bạn theo hơi hướng nhẹ nhàng, nhưng bạn kể nhiều và câu văn khá lủng củng nên đọc vào khá khó hiểu.
Cốt truyện có vẻ hơi khó hiểu, nó chỉ xoay quan cuộc trò chuyện của ba nhân vật nhưng diễn biến và cách kể chuyện của bạn khá khó hiểu và diễn biến nhanh nên từ đầu đến cuối đều gây cho độc giả sự hoang mang không có cao trào hay là điểm nhấn gì cả. Và khi trong sự hoang mang ấy, bạn lại để một cái kết không ăn nhập cho lắm. Điều này khiến cho tác phẩm không hay và làm cho độc giả khó chịu vì họ không hiểu gì cả.
Truyện không có cao trào, nó cứ diễn biến đều đều rồi kết thúc. Truyện khá nhàm chán và không có nội dung cụ thể.
Những dòng kết thúc khá tốt nhưng nó lại không ăn nhập vào tác phẩm và khiến cho độc giả chuyện gì đã và đang xảy ra.
_ Lỗi lặt vặt:
- Lỗi type. Sau mỗi dấu câu bạn cần phải cách ra.
- Bạn thiếu các dấu câu sau mỗi câu hội thoại.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Điểm duy nhất theo mình thấy là ưu điểm của bạn là bạn không sai lỗi chính tả.
- Khuyết điểm:
+ Trình bày chưa đẹp mắt.
+ Câu từ chưa được trau chuốt, và diễn đạt chưa tốt.
+ Nội dung, diễn biến nhanh và khó hiểu.
• Kết luận:
Mình cảm thấy tác phẩm của bạn chưa hay, bạn nên trau chuốt hơn và nên đăng kí beta để cải thiện tác phẩm. Xin lỗi nếu bài review của mình làm cho bạn buồn, nhưng những gì mình nêu ra đều là sự thật. Mình xin dừng bài review ở đây. Tác phẩm của bạn chưa đạt yêu cầu nên mình không thể giới thiệu (preview) tác phẩm của bạn.
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
[Antelope Team]
BẠN ĐANG ĐỌC
Review By Antelope Team
Non-FictionBạn đã và đang viết tác phẩm? Bạn chưa biết cách viết sao cho đúng? Bạn vẫn còn mắc nhiều lỗi khi viết? Bạn thắc mắc rằng độc giả sẽ nghĩ như thế nào về tác phẩm của bạn? Hãy để Antelope Team review những câu chuyện của bạn. Hy vọng rằng những lời g...