Tác phẩm: After all of this time
Tác giả: N.Olwen NoraOlwen
Thể loại: Thrilling, Fanfic, Romance
Số chương: 6
Reviewer: Lạc -_laccuuthien_-Sơ lược nội dung:
Lấy bối cảnh là trời Âu với nhưng quý tộc mục ruỗng dần trong cuộc cách mạng công nghiệp, con người và phù thủy giành giật nhau cơ hội để sống. Neala - không phải con người, không phải phù thủy, hậu duệ cuối cùng của những người gác rừng, cô phải làm gì để sống dưới tấm màn u ám, tối tăm của thủ đô nước Anh - London.
i
Tớ sẽ nói về cái summary trước nhé, tớ chẳng hiểu cậu để summary là gì trong khi nó không có một chút liên kết gì với câu truyện, nó khiến tớ hoang hoang nhiều hơn là cảm thấy thích thú và tò mò khi đọc, cho dù cậu có ý định triển khai tình tiết có trong summary sau đó đi chăng nữa thì nó cũng gây bối rối khá nhiều với tớ, tiêu chuẩn cơ bản của một cái summary là xoáy đúng trọng tâm và gây cảm giác tò mò cho độc giả. À thì cái summary của cậu đủ hấp dẫn rồi, đủ độc đáo rồi, nhưng chẳng xoáy đúng trọng tâm gì cả, cho dù có mục đích gì đi nữa. Nếu cậu muốn xếp tình tiết ấy ở diễn biến phía sau thì nó đã lộ không ít thông tin về diễn biến rồi, giảm đi cảm giác bất ngờ khi đọc, còn nếu không nhắc đến thông tin ấy trong truyện thì nó lan man và lòng vòng quá thể, với cả lời văn ở summary của cậu khá khác với lời văn trong truyện, nó giống như cậu khiến tớ hào hứng đọc truyện rồi cậu lại dội nước lạnh vào đầu tớ, làm tớ bất ngờ và mất hứng lắm ấy.
Tớ có lời khen cho bối cảnh của cậu, nó không quá chi tiết nhưng cậu đưa ra vừa đủ thông tin cho độc giả, không quá nhiều để khiến tớ bị choáng ngợp trong thông tin, cũng không quá ít khiến tớ khó chịu vì lạc lõng trong cậu truyện, cậu cung cấp đúng thông tin lịch sử khiến tớ dễ nắm bắt hơn và việc cậu khái quát bối cảnh thực sự đáng khen, mạch lạc và rõ ràng là hai yếu tố khiến câu truyện dễ nắm bắt và không quá lạ lẫm với tớ.
Cậu có giọng văn khá ổn, mang âm hưởng phương Tây khá nhiều, phù hợp với cốt truyện cậu triển khai, không làm cho câu truyện bị gượng gạo, thiếu tự nhiên, cách cậu dùng từ ổn tuy không phù hợp với giọng văn, nhưng ít nhất nó không gây rối và ngôn từ, chất văn không lai tạp quá nhiều, tớ vui mừng vì điều này. Cậu biết đấy, việc đọc giọng văn lai tạp thực sự rất khó chịu mà nên việc cậu dùng đúng chất văn khiến tớ cảm nhận câu truyện dễ dàng và có chiều sâu hơn.
Cách cậu kể truyện là điểm đáng khen nhất cả câu truyện, nó trơn tru và tự nhiên, dễ hiểu, dẫn dắt theo đúng mạch truyện và không có quá nhiều mâu thuẫn với cốt truyện, đây là một fanfic mà tớ nghĩ là những ai dù không phải fan thì cũng có thể đọc và hiểu được nhờ cách cậu khái quát mạch truyện khá ổn.
Phần trình bày của cậu ổn lắm đấy, ít nhất là với tớ, không teencode, ngắt câu, xuống dòng hợp lí làm mạch cảm xúc của tớ ổn định và không bị gãy mạch văn, không gián đoạn câu truyện. Lỗi chính tả không hẳn là hết nhưng vẫn nhỏ để có thể bỏ qua được, nếu có thời gian thì cậu check lại lỗi type đi nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
Review By Antelope Team
No FicciónBạn đã và đang viết tác phẩm? Bạn chưa biết cách viết sao cho đúng? Bạn vẫn còn mắc nhiều lỗi khi viết? Bạn thắc mắc rằng độc giả sẽ nghĩ như thế nào về tác phẩm của bạn? Hãy để Antelope Team review những câu chuyện của bạn. Hy vọng rằng những lời g...