- Tác phẩm: A Dream
- Tác giả: hoaimeo162
- Thể loại: truyện ngắn
- Reviewer: hien19112003
• Tên tác phẩm và giới thiệu tác phẩm:
A Dream, một câu chuyện tình buồn giữa ranh giới của sự sống và cái chết. Một câu chuyện tình thổn thức qua dòng giới thiệu:
"Có một tình yêu bỗng hé nở, từ cánh hoa úa tàn năm xưa..."
- Nhận xét: Dòng giới thiệu rất hay, nó mang đến cho mình sự bí ẩn và gợi lên một chút mơ màng rất cuốn hút. Cố gắng phát huy nhé!
• Tóm tắt nội dung:
Chuyện tình của kiếp trước kéo dài đến kiếp sau nhưng giữa linh hồn và con người bằng những giấc mơ với những tình huống hấp dẫn đều được gói gọn trong A Dream.
• Phân tích và nhận xét:
Có những sự việc diễn ra trong nội dung:
- Nhân vật nữ là một cô gái thường xuyên bị bắt nạt và cô đã quen dần với việc ấy.
- Nhân vật nam là chàng trai luôn xuất hiện trong những giấc mơ của cô để an ủi và động viên khi cô buồn.
-> Dòng đời đưa đẩy cùng với duyên phận, hai người lại trở về bên nhau.
_ Phân tích:
Bạn viết theo trình tự thời gian, những sự việc dần dần trôi qua mang đến cho độc giả sự bất ngờ và nỗi buồn ngày càng lớn hơn về tình cảnh éo le của các nhân vật. Sau đó là những bí mật từ từ được hé lộ về kiếp trước rồi một cái kết hạnh phúc gỡ gạc cho tất cả những nỗi buồn, sau khi đọc xong, nó vẫn vấn vương một nỗi buồn man mác tuy nhiên kết thúc là một cái kết vui.
Tác phẩm sử dụng ngôi một cho cả hai nhân vật nên độc giả có thể đặt bản thân mình vào vị trí của cả hai nhân vật, có thể trải qua hai cuộc sống khác nhau và nhờ đó mà những khúc mắc trong tác phẩm được hé lộ một cách khéo léo.
Lối hành văn của bạn theo hơi hướng nhẹ nhàng, sâu lắng, không mạnh bạo, nhưng lại có những cao trào rất hay và theo đó là những tình huống, kí ức đan xen nhau và cảm xúc cứ trôi nhẹ nhàng theo từng câu chữ. Điều đó mang lại cho độc giả, tiêu biểu là mình, có một nỗi buồn man mác sau khi kết thúc truyện. Đó là thành công của bạn đấy!
Những đoạn cao trào trong truyện không không nhiều nhưng mỗi cao trào đều rất hay và mang đến ấn tượng cho mình. Có thể nói là bạn theo hình mẫu chọn chất lượng hơn số lượng nhờ vậy tác phẩm rất hay và gần như hoàn hảo.
Những dòng kết thúc rất hay, nó làm cho người đọc mang theo một nỗi buồn man mác. Kết thúc rất hay và mang đến cho mình cảm giác như vui lây cho cặp nhân vật chính này.
_ Lỗi lặt vặt:
- Lỗi type. Sau một vài dấu câu, bạn lại quên cách ra.
- Trình bày còn chưa đẹp, hơi rối.
- Câu từ còn chưa trau chuốt ở mấy chương đầu, đặt dấu câu còn lủng củng, chưa phù hợp.
_ Nhận xét:
- Ưu điểm:
+ Văn phong nhẹ nhàng.
+ Dẫn dắt tác phẩm tốt.
+ Ý tưởng hay, motif mới lạ.
- Khuyết điểm:
+ Trình bày chưa đẹp mắt.
+ Câu từ chưa được trau chuốt nhiều ở mấy chương đầu.
• Kết luận:
Truyện có motif khá mới lạ, tuy nhiên bạn vẫn còn mắc vài lỗi. Dù vậy, mình thấy tác phẩm này khá hay. Hãy cố gắng sửa các lỗi mình đã nêu để có một tác phẩm hoàn thiện hơn. Đây là một tác phẩm nhẹ nhàng, lãng mạn, mang một chút hư cấu nên những bạn nào yêu thích phong cách này hãy ghé qua đọc A Dream nhé!
Bài review của mình đã kết thúc, nếu có gì sai sót hoặc nhận xét không đúng thì bạn cứ comment. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp viết lách của mình. <3
[Antelope Team]
BẠN ĐANG ĐỌC
Review By Antelope Team
Non-FictionBạn đã và đang viết tác phẩm? Bạn chưa biết cách viết sao cho đúng? Bạn vẫn còn mắc nhiều lỗi khi viết? Bạn thắc mắc rằng độc giả sẽ nghĩ như thế nào về tác phẩm của bạn? Hãy để Antelope Team review những câu chuyện của bạn. Hy vọng rằng những lời g...